Chương trình biểu diễn chim cánh cụt đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn chim cánh cụt dạo chơi trên tuyết ở khu vực Hokkaido là khoảnh khắc tuyệt vời được du khách chờ đợi mỗi khi đến đây tham quan.

Cuộc dạo chơi cùng chim cánh cụt vào mùa đông ở vườn thú Asahiyama, Hokkaido, Nhật Bản có truyền thống lâu đời khiến nhiều du khách chờ đợi, muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

Vườn thú tạo ra một hoạt động cho những chú chim cánh cụt tập thể dục trong mùa đông.

Tất cả du khách đều được hướng dẫn đứng xếp hàng xem chim cánh cụt diễu hành.
Tất cả du khách đều được hướng dẫn đứng xếp hàng xem chim cánh cụt diễu hành. (Ảnh chụp màn hình)

Năm nay, chương trình diễn ra trên một chuyến đi vòng quanh ngôi nhà của chim cánh cụt khoảng 400 m. Sự kiện sẽ được tổ chức hai lần mỗi ngày, vào lúc 11:30 sáng và 2:30 chiều cho đến khoảng giữa tháng 3 khi tuyết tan.

Sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2002, vườn thú đã tạo ra một hoạt động cho những chú chim cánh cụt tập thể dục trong suốt mùa đông. Chế độ luyện tập thường xuyên này nhằm giúp chim cánh cụt không bị béo phì do ít vận động trong mùa đông.

Ban quản lý vườn thú cũng không ngờ rằng hành động này lại được du khách ủng hộ và trở thành một trong những sự kiện thu hút nhiều du khách hơn.

Là một trong những vườn thú nổi tiếng nhất Nhật Bản với 150 loài động vật khác nhau, trong đó có nhiều loài băng tuyết, vườn thú này mỗi năm đón hàng triệu lượt khách, gấp nhiều lần dân số địa phương.

Sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt khiến du khách đứng xếp hàng hai bên vô cùng thích thú.
Sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt khiến du khách đứng xếp hàng hai bên vô cùng thích thú. (Ảnh chụp màn hình)

Tất cả du khách đều được hướng dẫn đứng xếp hàng xem chim cánh cụt diễu hành. Năm nay bắt đầu muộn hơn bình thường khoảng 10 ngày vì tuyết rơi không nhiều.

Trong hoạt động, 16 chú chim cánh cụt cùng lúc ra khỏi cổng và đi bộ khoảng nửa tiếng trên tuyết đã rơi đêm hôm trước.

Sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt khiến du khách đứng xếp hàng hai bên vô cùng thích thú, những máy ảnh, máy quay nghiệp dư nhanh chóng ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của những loài động vật ở vùng tuyết hiếm khi gần gũi với con người.

Những chú chim cánh cụt đi thành hàng, phía trước có một người cầm loa hướng dẫn, phía sau là ba bốn người hộ tống và kịp thời giúp đỡ khi con nào bị trượt chân.

Tensei Kato, 8 tuổi, đến vườn thú cùng bố mẹ cho biết: "Những chú chim cánh cụt lớn hơn tưởng tượng rất nhiều. Thật dễ thương khi chúng vỗ cánh".

Bà Midori, 42 tuổi, mẹ của Tensei Kato, cho biết: "Chúng tôi thật may mắn khi được xem chương trình biểu diễn chim cánh cụt năm nay. Thời tiết thật lạnh, thật tuyệt khi được tận mắt chứng kiến ​​những chú chim vùng cực tuyệt vời".

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Chương trình biểu diễn chim cánh cụt đi bộ nổi tiếng ở Nhật Bản