Clip: Cây xanh có vân gỗ hình bông hoa, thiên tượng báo hiệu điều gì

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một đoạn clip đã ghi lại hình ảnh người đàn ông đốn được cây sấu vô cùng lạ. Khi xẻ phần thân cây ra thì bên trong không phải vân gỗ như bình thường mà vân gỗ lại có hình bông hoa. Đây có phải báo hiệu của Thiên tượng không?

Những điều đặc biệt, kỳ lạ vẫn luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Có những người chỉ quan tâm bởi sự hiếu kỳ của họ. Tuy nhiên, có những người có thể nhìn thấy những điều mà Thiên tượng báo trước thông qua sự kỳ lạ đó. Cũng có những người sẵn sàng bỏ ra cả núi tiền để sở hữu thứ hiếm lạ như vậy.

Mới nhìn qua, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đã có ai đó vẽ lên phiến gỗ thân cây này. Hoặc nếu chỉ nhìn ảnh, hẳn sẽ có ý kiến bình luận rằng tất cả là nhờ photoshop mà thôi.

Trong đoạn clip có thể thấy rõ ràng, khi người đàn ông tiếp tục xẻ đến vị trí khác thì thân cây lại lộ ra hình bông hoa khác nhau. Đoạn có hình giống một chú bướm, đoạn lại là bông hoa hình thù khác. Thật thú vị và không thể giải thích.

Tất cả những người trong clip đều phải trầm trồ ngạc nhiên, họ nói rằng đây là lần đầu được thấy một thân cây sấu lạ lùng như vậy. Có ý kiến cho rằng đây là một hiện tượng đột biến bên trong thân cây. Mặt khác có người dự đoán đây giống như một dạng thân cây bị sâu đục nhưng lại vô tình tạo ra hiện tượng kỳ lạ.

 Xẻ đến vị trí khác phần vân gỗ lại có hình bông hoa không giống nhau.

Chính bởi nét độc đáo này dân tình đánh giá thân cây trong clip không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà sẽ còn đem về giá trị kinh tế cao. Thậm chí một bình luận còn mạnh dạn đưa ra mức giá 7 tỉ đồng cho những khúc thân cây có in hình này.

Không ít bình luận được đưa ra để dự đoán về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Lịch sử Trung Hoa đã chứng minh, các hiện tượng kỳ lạ luôn là báo hiệu của Thiên tượng.

Các hiện tượng báo trước của Thiên tượng trong lịch sử

Trong “Chu Dịch” có viết: “Thiên thùy tượng, kiến cát hung, Thánh nhân tắc tượng chi; hà xuất đồ, Lạc xuất thư, Thánh nhân tắc chi” (trời xuất hiện các hiện tượng báo trước điềm lành dữ, chỉ có Thánh nhân mới biết xem thiên tượng; Sông Hoàng Hà xuất hiện Hà Đồ, sông Lạc thủy xuất hiện Lạc thư, Thánh nhân phỏng theo chúng).

Nguyên lý này được người xưa coi là chuẩn mực để trị nước, thể hiện triết lý thiên văn “thiên nhân tương ứng”. Thánh nhân quản thiên hạ phải quan sát các thiên tượng báo điềm lành dữ, đồng thời suy ngẫm về ý nghĩa tương ứng của thiên tượng để điều chỉnh và cải thiện được mất của các biện pháp chính trị.

Thiên tượng triều Đường, Trung Hoa

Buổi tối ngày 29 tháng 5, năm Khai Nguyên thứ 2, triều Đường, có ngôi sao băng lớn giống như cái hũ to, lại có cái lớn như cái chậu, xuyên qua sao Bắc Đẩu, rồi đều rơi xuống hướng Tây Bắc. Có rất nhiều những ngôi sao nhỏ cũng rơi xuống theo, toàn bộ các ngôi sao trên bầu trời đều chớp động, đến khi trời sáng mới dừng hẳn lại.

Tháng 6 năm đó, gió lớn khiến cây đại thụ và nhà cửa đều bị gió cuốn đổ, cây cối trên đường phố ở Trường An, thì cứ 10 cây lại có 7-8 cây bật cả gốc rễ. Toàn bộ cây trúc ở núi Chung Nam khai hoa kết hạt phủ kín cả vùng sơn cốc, trông giống như những hạt lúa mạch.

Tháng 7 năm đó, vua Đường là Tương Vương chết, sau khi chết được đặt danh hiệu “Thương Đế”. Tháng 10 dân tộc Thổ Phiên tiến vào Lũng Hữu, cướp đoạt dê ngựa, vô số người chết và thương vong.

Ngoài triều đại nhà Đường, sự biến hóa của thiên tượng dẫn đến biến hóa ở thế gian con người còn xuất hiện vào triều nhà Tống, Nguyên, Minh, Thanh. Những hiện tượng này đều được các nhà Tinh tượng học bấy giờ ghi chép lại. Thuận theo sự biến hóa của thiên tượng, mỗi một triều đại đều phát sinh rất nhiều biến cố lịch sử.

Cổ nhân thực sự có thể quan sát thiên tượng mà biết trước được biến cố ở nhân gian. Đây vừa là trí tuệ, vừa thể hiện sự kính ngưỡng Trời, Đất, Thần linh, bởi vì “người đang làm, Trời đang nhìn”.

Vì vậy chúng ta sẽ cần tiếp tục theo dõi nhân thế để xem Thiên tượng báo hiệu điều gì thông qua hiện tượng vân gỗ có hình bông hoa này.



BÀI CHỌN LỌC

Clip: Cây xanh có vân gỗ hình bông hoa, thiên tượng báo hiệu điều gì