Cô gái 19 tuổi lập kỷ lục Guinness bay vòng quanh thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phi công 19 tuổi người Anh gốc Bỉ tên là Zara Rutherford đã lập kỷ lục thế giới khi là người phụ nữ trẻ nhất thực hiện thành công chuyến bay một mình vòng quanh thế giới trong vòng 155 ngày.

Rutherford sẽ được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới sau khi phá kỷ lục do phi công 30 tuổi người Mỹ Shaesta Waiz nắm giữ kể từ năm 2017.

Nữ phi công 19 tuổi đã bay vòng quanh thế giới trên chiếc máy bay phản lực siêu nhẹ Shark trong khoảng ba tháng, nhưng thời tiết xấu và vấn đề thị thực buộc cô phải dừng chuyến bay trong nhiều tuần liền. Cuộc phiêu lưu của cô kéo dài khoảng 2 tháng.

"Mùa đông ở Châu Âu có rất nhiều thách thức", Rutherford nói về những ngày cuối cùng của chuyến bay. Cô đã trải qua những hình thái thời tiết khắc nghiệt và thay đổi liên tục, từ -35 độ C ở Siberia đến 32 độ C ở Indonesia. Sương mù, khói từ những đám cháy rừng và cả những cơn bão là những chướng ngại vật trong hành trình mà Rutherford phải vượt qua.

Cuộc phiêu lưu của cô kéo dài khoảng 2 tháng.
Cuộc phiêu lưu của cô kéo dài khoảng 2 tháng. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Trong hành trình hơn 52.000 km, cô đã dừng chân ở 5 Châu lục và đến thăm 41 quốc gia.

Rutherford nói: “Đó chắc chắn là một cuộc phiêu lưu”.

Trong chuyến bay, cô đã tận mắt chứng kiến ​​đám cháy rừng ở California, đối phó với cái lạnh cóng đang bao trùm nước Nga và tránh né không phận Triều Tiên trong gang tấc. Cô bay theo quy tắc bay trực quan, về cơ bản là di chuyển trong tầm mắt, thường làm chậm tiến độ của cô vì các hệ thống định vị đa năng hơn có thể giúp cô vượt qua những đám mây và sương mù.

Đôi khi cô ấy lo sợ cho cuộc sống của mình và chỉ muốn về nhà thật nhanh. Khả năng bay của Rutherford đã được kế thừa khi cô có cả cha và mẹ đều là phi công. Năm 14 tuổi, cô học lái máy bay một mình.

Sau chuyến đi vòng quanh thế giới, Rutherford muốn truyền cho phụ nữ và trẻ em gái trên khắp thế giới tinh thần phiêu lưu và niềm đam mê khoa học.

Ngọc Mai

Theo Scienceinfor



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái 19 tuổi lập kỷ lục Guinness bay vòng quanh thế giới