Có phải UFO đầu tiên trên thế giới xuất hiện cách đây 780.000 năm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có rất nhiều trường hợp vật thể bay không xác định (UFO) nổi tiếng trong vài thập kỷ gần đây, nhưng tất cả chúng ta đều tự hỏi lần đầu tiên con người nhìn thấy UFO là khi nào?

UFO và Hiện tượng trên không không xác định (UAP) đang ngày càng xuất hiện nhiều trên các mặt báo. Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã bắt đầu phối hợp với các quốc gia khác, chẳng hạn như Nhật Bản, để thành lập một mạng lưới liên minh theo dõi bầu trời để phát hiện những vị khách bất thường này. Một cựu chuyên gia quốc phòng làm việc trong chương trình UFO (AATIP) của chính phủ Hoa Kỳ, Luis Elizondo, thậm chí đã đề cập đến nguồn gốc cổ xưa tiềm tàng của hiện tượng này trên một chương trình Lịch sử nổi tiếng. Những cuộc gặp gỡ các vật thể này xuất hiện từ bao giờ trong lịch sử hành tinh của chúng ta?

Câu trả lời có thể gây sốc cho tất cả mọi người

Có vẻ như không phải con người hiện đại mà là những người cổ xưa đã chứng kiến vật thể dị thường đầu tiên trên bầu trời khoảng 780.000 năm trước!

Trong một loạt nghiên cứu của NASA, người ta đã phát hiện ra rằng khoảng 780.000 năm trước, một vật thể kỳ lạ đã đến Trái đất từ không gian. Nó có chiều dài hàng km và bay với tốc độ tốt hơn 32.100 km/h. Khi nó lao về phía Trái đất, có hai khả năng có thể xảy ra, hoặc vật thể sẽ bị tăng tốc do lực hấp dẫn và bay ngang qua hoặc nó sẽ va chạm vào bề mặt hành tinh chúng ta. Kịch bản thứ hai sẽ gây ra thảm họa tự nhiên.

Tuy nhiên, nghiên cứu của NASA tiết lộ là vật thể kỳ lạ này tự đậu trên quỹ đạo, như thể nó có thể giảm tốc bằng cách nào đó.

Sự kỳ lạ không dừng lại ở đó

Các mảnh thiên thạch (màu vàng) nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn trên Trái đất. (Ảnh: Wikipedia)
Các mảnh thiên thạch (màu vàng) nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn trên Trái đất. (Ảnh: Wikipedia)

Sau một khoảng thời gian không xác định trên quỹ đạo, vị khách kỳ lạ đã trải qua quá trình tự nóng chảy khiến nó trở thành thủy tinh. Sau đó, các khối thủy tinh lỏng đóng băng đổ xuống một khu vực rộng lớn trên Trái đất, từ Nam Cực đến Nam Trung Quốc.

Phân tích hóa học của các mảnh vỡ cho thấy chúng từng là tinh thể thạch anh 75%, một vật liệu trung tâm trong công nghệ xử lý thông tin của con người hiện đại, cùng với một lượng đáng kể nhôm, sắt, canxi oxit, magie oxit, kali oxit và các nguyên tố vi lượng khác nhau. Đáng chú ý là nhiều hợp chất trong số này là các hợp chất có các đặc tính thích hợp cho việc thiết kế tàu vũ trụ.

Không có vị du khách vũ trụ tự nhiên nào được biết đến, cho dù đó là sao chổi, thiên thạch hay tiểu hành tinh, được cấu tạo từ hơn 60% silica. Trong hơn một nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng vật thể này có chứa dấu vết của các đồng vị có nguồn gốc liên sao.

Nhờ phân tích chi tiết các mảnh vỡ giống như thủy tinh, được gọi là tektite australite, mà chúng ta đã biết được rất nhiều điều về chuyến du hành xa xưa chưa được giải thích này. Cho đến ngày nay, sau một thế kỷ điều tra, không ai chắc chắn nó là gì, đến từ đâu, hoặc làm thế nào nó đi vào quỹ đạo trước khi phát nổ, và trở thành Vật thể bay không xác định đầu tiên được ghi nhận.

Australite có hình dạng nút là do thủy tinh nóng chảy trong khí quyển. (Ảnh: Wikipedia)
Australite có hình dạng nút là do thủy tinh nóng chảy trong khí quyển. (Ảnh: Wikipedia)

Một số nhà nghiên cứu đã cố gắng giải thích bí ẩn về australite thông qua một vụ va chạm với tiểu hành tinh khổng lồ ở đâu đó ở Đông Nam Á trong khi những người khác cho rằng đó phải là kết quả của việc một phần Mặt trăng bị thổi bay về phía hành tinh của chúng ta. Những giả thuyết này đã được tranh luận trong nhiều thập kỷ, tiếc là cả hai đều không giải thích được về các bằng chứng sót lại.

Giả thuyết về mặt trăng có lợi thế trong việc giải thích làm thế nào một chất giống như thủy tinh có thể ập xuống Trái đất từ không gian. Nếu một tiểu hành tinh va chạm vào bề mặt Mặt Trăng và khiến nhiều đá tan chảy văng ra, có thể một số vật chất tektite có thể bay về phía Trái đất. Ý tưởng này cuối cùng không được chấp nhận nhiều sau khi người ta phát hiện ra rằng mặt trăng không được tạo thành từ loại vật liệu phù hợp với các mảnh vụn australite.

Giả thuyết về tác động trên mặt đất thuyết phục rằng thủy tinh chứa các hợp chất có thể phù hợp với một số loại đá phiến hỗn hợp trên Trái đất. Liệu một vật thể chuyển động nhanh có thể va vào chúng ta đủ mạnh ở đúng vị trí thích hợp để tạo thành vùng mảnh vỡ khổng lồ và sự hình thành thủy tinh đặc biệt? Mặc dù mô hình này vẫn phổ biến nhưng câu trả lời có lẽ là không. Trong các nghiên cứu của NASA, nút australite hình thành trong không gian trong một thời gian gia nhiệt kéo dài trước khi dần dần xâm nhập vào bầu khí quyển. Chúng không chỉ hầu như không chứa nước mà thậm chí còn chứa các bong bóng chân không cứng.

Có lẽ vấn đề khó giải thích nhất liên quan đến định luật stokes đối với lực ma sát đối với chất lỏng, thủy tinh tektit phải bị nóng lên theo một cách cụ thể để loại bỏ hầu hết các bong bóng và còn lại vật chất đồng nhất. Nếu đây là một vụ va chạm trên bề mặt Trái đất, thì nó sẽ giải phóng năng lượng cực mạnh nhưng cũng trong thời gian ngắn. Quá trình làm nóng và làm lạnh nhanh này sẽ tạo ra thủy tinh có nhiều bọt và vật liệu sẽ không đồng nhất. Một số mảnh phải cần có một phần hoặc các yếu tố khác nhau từ thành phần địa chất khác nhau của vị trí va chạm. Nói tóm lại, việc gia nhiệt kéo dài và làm mịn vật liệu không thể giải thích bởi một vụ va chạm.

Nếu vật thể không phải là một mảnh của Mặt trăng bị vỡ ra hoặc bất kỳ vật thể tự nhiên nào đã biết va vào hành tinh của chúng ta, thì nó là gì?

Thật đáng kinh ngạc, nhiều nhà thiên văn học đang lên tiếng kỳ vọng rằng một ngày nào đó thế giới của chúng ta sẽ được ghé thăm bởi trí tuệ nhân tạo ngoài hành tinh hậu sinh học, những sinh vật ngoài trái đất tồn tại dưới dạng mạng lưới silica di động khổng lồ. Có thể nào một trong những thực thể siêu tiên tiến này đã đến thăm Trái đất trong quá khứ xa xôi của chúng ta?

Vật liệu tektite australit đồng nhất và tinh chế cao này có thể là kết quả của một vụ hỏng hóc nghiêm trọng của UFO di chuyển xung quanh thiên hà của chúng ta.

Điều hấp dẫn nữa là thực tế là 780.000 năm trước, hành tinh của chúng ta đã trải qua sự đảo ngược cực từ hoàn toàn. Liệu sự thay đổi năng lượng sâu sắc trên hành tinh của chúng ta bằng cách nào đó có liên quan đến UFO được ghi lại đầu tiên trên thế giới và sự hủy diệt của nó?

Văn Thiện

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Có phải UFO đầu tiên trên thế giới xuất hiện cách đây 780.000 năm?