Cộng hưởng Schumann là gì và nó ảnh hưởng như thế nào với ý thức con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự cộng hưởng Schumann có thể không chỉ ảnh hưởng đến Trái đất mà còn có thể điều chỉnh hoặc gây ra những thay đổi trong ý thức của con người ..

Sự cộng hưởng Schumann, hay còn được gọi là nhịp tim của Trái đất, thực ra là một tần số dao động điện từ của hành tinh chúng ta. Các phép đo chính xác thường thu được tần số dao động ổn định là 7,83 Hz. Tuy nhiên, tần số này có thể tăng hoặc giảm theo thời gian, và nhiều người cho rằng nó ảnh hưởng đến ý thức của chúng ta. Điều này có đúng không?

Chúng ta hãy xét hiện tượng mà chúng ta đã biết, chẳng hạn những trận sét. Đây không chỉ là những cảnh tượng và những sự kiện thiên nhiên đáng sợ. Những tia sét tạo ra ánh sáng và năng lượng điện từ. Năng lượng điện từ này, tạo ra một làn sóng điện từ giữa tầng điện ly và Trái đất, tự giao thoa làm khuếch đại các tần số và tạo thành sóng cộng hưởng.

Winfried Otto Schumann, một nhà vật lý người Đức, đã phát hiện ra những sóng cộng hưởng này vào năm 1952. Do đó cộng hưởng được đặt theo tên của ông. Nói một cách đơn giản hơn, chúng ta sống trong một môi trường sóng điện, giữa bề mặt Trái đất với tầng điện ly bao quanh hành tinh của chúng ta. Mọi thứ trong đó, cụ thể là năng lượng và tần số, đều có thể ảnh hưởng đến sinh vật trên Trái đất.

Mặc dù tần số có thể tăng hoặc giảm đột ngột, nhưng cộng hưởng Schumann chủ yếu đo được giá trị 7,83 Hz. Tuy nhiên gần đây, tần số đã tăng lên khoảng 8,5 Hz và thậm chí cao tới 16 Hz. Ngay cả khi tần số ở giá trị ổn định là 7,83 Hz, cộng hưởng Schumann vẫn có ảnh hưởng lớn đến con người và động vật.

Tần số tăng đột biến này có thể có tác động lớn hơn nữa tới các sinh vật. Có những yếu tố gây ra sự thay đổi của cộng hưởng Schumann, chẳng hạn như sự thay đổi mùa trong năm, các vụ bùng phát trên Mặt trời và sóng vô tuyến do con người tạo ra.

Ảnh hưởng của cộng hưởng Schumann

Chúng ta đã biết rằng sự gia tăng tần số điện từ ảnh hưởng đến các vệ tinh và lưới điện. Liệu chúng ta có đang bị ảnh hưởng? Về cơ bản, đó là một mối liên hệ mà chúng ta vẫn chưa hiểu đầy đủ. Tuy nhiên, các dấu hiệu chỉ ra "có".

Viacheslav Krylov, đến từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho rằng, cộng hưởng Schumann có thể không chỉ ảnh hưởng đến các dịch vụ viễn thông mà còn có thể ảnh hưởng đến việc tiết ra hóc môn Melatonin - một chất hóa học tác động đến các chức năng sinh học như nhịp của cả động vật và con người. Melatonin không chỉ điều chỉnh cách ngủ mà còn điều chỉnh huyết áp và quá trình sinh sản. Một số ảnh hưởng tồi tệ nhất thậm chí có thể bao gồm ung thư hoặc các bệnh thần kinh có thể dẫn đến tử vong.

Krylov tin rằng ý thức của con người bị ảnh hưởng đơn giản vì tần số cộng hưởng Schumann xảy ra trong cùng một phạm vi với tần số sóng não của con người, chính xác là nơi sóng não theta và alpha giao nhau. Và suy cho cùng, mọi thứ chúng ta làm đều được thực hiện trong vùng sóng điện từ này.

Cộng hưởng Schumann có thể được hiểu rõ hơn khi thực hiện thí nghiệm về hai hệ thống dao động. Nếu một trong hai hệ thống dao động được điều chỉnh, thì dao động của nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống kia. Khi một cái bắt đầu dao động với một tần số xác định, cái kia cuối cùng sẽ dao động cùng tần số đó. Thực tế là sóng não và tần số cộng hưởng Schumann của chúng ta nằm trong cùng một phạm vi.

Thiền định có thể khiến các tế bào thần kinh trên não tạo ra sự đồng bộ với tần số sóng điện từ. Khi đó, ta có thể ý thức các mạch lạc đang rung động nhẹ nhàng hòa điệu.

Nhà sinh vật học tâm lý, Richard Allen Miller cho rằng: “Nhiều bằng chứng nhân chủng học cho thấy con người đã đồng bộ hóa một cách trực giác với tần số cộng hưởng của hành tinh này trong suốt lịch sử loài người”.

Những tần số này có thể chữa lành cơ thể và tâm trí khi năng lượng kết nối với nhau. Huyết áp cao cũng giảm đi và bằng cách nào đó, những phiền muộn cũng được giảm bớt. Một số người còn cho rằng việc đồng bộ hóa với những năng lượng này có thể đưa chúng ta đến giác ngộ hoặc thức tỉnh.

Mặc dù chúng ta biết mình bị ảnh hưởng bởi trường điện từ, những gì chúng ta biết về mối liên hệ giữa ý thức của chúng ta với sự cộng hưởng Schuman vẫn còn rất khiêm tốn. Hi vọng thời gian sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về mối quan hệ của chúng ta với mẹ Trái đất thông qua tần số cộng hưởng Schuman.

Văn Thiện

Theo Learning Mind



BÀI CHỌN LỌC

Cộng hưởng Schumann là gì và nó ảnh hưởng như thế nào với ý thức con người