Cụ ông 101 tuổi người Ý sống sót sau khi nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ ông 101 tuổi người Ý đã sống sót sau đại dịch cúm năm 1918, Thế chiến, và bây giờ là virus Corona Vũ Hán (COVID-19). 

Vào tuần trước, một bệnh nhân được gọi là “Mr. P” (ngài P) đã được đưa vào Bệnh viện Infirmi ở Remini, Ý sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Cụ ông P sinh năm 1919, khi đại dịch cúm năm 1918 - giết chết khoảng 600.000 người Ý - đang đến giai đoạn cao trào. Vào tối thứ Tư (25/3), 101 năm sau, ông P đã được xuất viện và được gia đình đưa về nhà.

Phó Thị trưởng thành phố Rimini, bà Gloria Lisi, đã đưa ra một thông báo trên tờ báo địa phương ReminiToday về bệnh nhân đặc biệt này. Trong thông báo có đoạn viết:

“Ông P., đến từ Rimini, sinh năm 1919, giữa lúc một đại dịch thế giới bi thảm đang diễn ra. Ông từng chứng kiến mọi thứ, đói rét, đau khổ, tiến bộ, khủng hoảng và hồi sinh. Khi đã vượt qua tuổi 100, định mệnh lại đặt ra cho ông một thử thách mới, vô hình và khủng khiếp. Tuần trước, ông P. đã nhập viện tại Rimini sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong vài ngày, sự việc này đã trở thành sự kiện 'lịch sử' đối với các bác sĩ, y tá và những nhân viên y tế điều trị cho ông.

Trong lúc cuốn biên niên sử buồn của những tuần này đang ghi lại một cách máy móc về một loại virus đang hoành hành [và virus này] đặc biệt nguy hiểm đối với người già, thì một hy vọng cho tương lai được tìm thấy trong cơ thể của một người đã sống hơn một thế kỷ.

Ông P. đã vượt qua được dịch bệnh. Gia đình đã đưa ông về nhà vào tối hôm qua. Việc này đã dạy chúng ta rằng ngay cả ở tuổi 101, thì hy vọng vẫn còn”.

Trước đó, bệnh nhân người Ý cao tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm virus Corona Vũ Hán là một cụ bà, tên là Alma Clara Corsini, 95 tuổi. Bà này đã phục hồi sau khi được chuẩn đoán nhiễm virus vào ngày 5/3.

Tính đến ngày 27/3, nước Ý đã ghi nhận tổng cộng 80.589 ca bệnh và 8.215 ca tử vong vì virus Corona Vũ Hán. Như vậy, chỉ trong ngày 26/3, Ý đã có thêm 6.153 ca bệnh mới và 712 ca tử vong. Hiện tại Ý vẫn là quốc gia có nhiều tử vong cao nhất thế giới do dịch bệnh, cao gần gấp đôi so với nước đứng thứ 2 là Tây Ban Nha. Tuy nhiên, số liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy đã có hơn 10.000 ca bệnh được chữa khỏi tại nước này, ABC News đưa tin.

Thực tế về số người nhiễm virus Corona ở Ý vẫn rất "kinh khủng", nhưng Phó Thị trưởng Lisi không sai: Tương lai, như được chứng minh bởi “Mr. P.”, không phải hoàn toàn là ảm đạm, và vẫn còn rất, rất nhiều điều chưa được viết.

Văn Thiện

Theo Futurism



BÀI CHỌN LỌC

Cụ ông 101 tuổi người Ý sống sót sau khi nhiễm virus Corona Vũ Hán