Cuộc thi video của Gan Jing World trong nỗ lực xây dựng mạng xã hội vì cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gan Jing World, một mạng xã hội mới, đã phát động cuộc thi video ngắn về "Ngày của Mẹ" với giải thưởng lên tới 1.000 USD. Đây là cuộc thi đầu tiên và là chiến dịch mới nhất của mạng xã hội này nhằm tạo dựng một cộng đồng lành mạnh.

Gan Jing có nghĩa là “kiền tịch” (trong sạch). Trang web chính thức cho biết cái tên phản ánh sứ mệnh của Gan Jing là tạo ra một cộng đồng giải trí trực tuyến “có nội dung không bạo lực, không khiêu dâm, không tội phạm và không độc hại”. Theo Nick Janicki, giám đốc truyền thông của công ty, các kỹ sư của Gan Jing là những người thoát khỏi cuộc đàn áp của đảng cộng sản ở Trung Quốc, và muốn xây dựng một nền tảng lấy đạo đức làm cốt lõi.

Cuộc thi sáng tạo video kéo dài đến ngày 2 tháng 6. Tiêu chí chấm điểm được kết hợp giữa tính sáng tạo và chất lượng của video cũng như kết quả về lượt xem và mức độ tương tác.

Ảnh Đại Kỷ Nguyên
Giải thưởng video Ngày của mẹ của Gan Jing World. (Được phép của Gan Jing World)

Làm mạng xã hội phục vụ các cộng đồng

Ngày nay, các mạng xã hội bị nhìn nhận khá tiêu cực, từ việc lôi kéo người dùng khiến họ bị "nghiện", xâm phạm dữ liệu riêng tư cá nhân, đến việc cung cấp môi trường cho những kẻ lạm dụng trẻ em trực tuyến.

Vậy mạng xã hội còn điều gì tốt không? Gan Jing World đang cố gắng trở thành mạng xã hội vì cộng đồng bằng cách cung cấp một môi trường trong sạch.

“Vì vậy, điều quan trọng là, ngay cả khi bạn bị nghiện thứ gì đó không có ích cho bạn, thì ít nhất, Gan Jing World cũng không gây hại cho bạn”, Janicki nói với báo The Epoch Times.

Ông nói thêm, “Trường hợp xấu nhất là bạn có thể nghiện nội dung bạo lực, khiêu dâm, thù hận, hoặc hình thành lối suy nghĩ theo các nhóm nhỏ”.

“Nếu bạn dùng Gan Jing World, thì trường hợp xấu nhất là bạn chưa có sự cải thiện. Nhưng trường hợp xấu nhất với mọi mạng xã hội khác hiện nay là sự trượt dốc”.

Trang chủ của fanpage Gan Jing World.
Trang chủ của fanpage Gan Jing World.

'Rat Park': Sức mạnh kết nối

Janicki trích dẫn một thí nghiệm nổi tiếng “Công viên Chuột” (Rat Park) để nhấn mạnh tầm quan trọng của một cộng đồng xã hội.

“Công viên Chuột” là một loạt thí nghiệm được thực hiện bởi nhà tâm lý học người Mỹ Bruce Alexander. Trước đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những con chuột được nhốt trong lồng đơn chọn nước có pha thuốc thay vì nước không pha thuốc. Những con chuột này uống nước pha thuốc nhiều lần cho đến khi chết vì quá liều.

Tuy nhiên, Alexander tự hỏi liệu kết quả đó có liên quan gì đến các yếu tố ngoài thuốc hay không, chẳng hạn như môi trường nuôi chuột. Do đó, ông đã so sánh hai nhóm: chuột bị cô lập và chuột nhốt theo đàn.

Các con chuột được cung cấp cùng loại nước. Những con trong “các công viên chuột” vẫn uống nước pha thuốc nhưng không lạm dụng việc đó.

“Đối lập với chứng nghiện là sự kết nối. Chính là các mối quan hệ”, ông Janicki nói.

“Do đó, dù thế nào đi nữa, với tư cách là nhân loại, chúng ta phải sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp; chúng ta phải sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm việc tốt. Mọi thứ chúng ta làm phải vì lợi ích và đạo đức của nhân loại,” ông nói thêm khi đề cập đến triết lý kinh doanh nền tảng của Gan Jing. “Về cơ bản, đó là khởi điểm của mọi điều khi chúng tôi xây dựng mạng xã hội này.”

Ông cho biết cuộc thi video mới nhất về "Ngày của Mẹ" sẽ là một trong nhiều nỗ lực của Gan Jing nhằm thúc đẩy một cộng đồng mạng xã hội lành mạnh.

Dương Minh biên dịch
Theo The Epoch Times

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi video của Gan Jing World trong nỗ lực xây dựng mạng xã hội vì cộng đồng