Cuối cùng Apple cũng đã loại bỏ Python 2 trong macOS 12.3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Apple sẽ loại bỏ Python 2 trong macOS 12.3, theo ghi chú phát hành dành cho lập trình viên cho bản cập nhật phần mềm sắp tới. Python 2 đã không được hỗ trợ kể từ ngày 1/1/2020 và không còn nhận được bất kỳ bản sửa lỗi, bản vá bảo mật hoặc các thay đổi khác.

Thông tin liên quan:

Python là một ngôn ngữ lập trình mục đích chung cấp cao được thông dịch. Điểm mạnh của Python là dễ học và dễ nhớ.

Guido van Rossum bắt đầu làm việc trên Python vào cuối những năm 1980, với tư cách là người kế thừa ngôn ngữ lập trình ABC và phát hành lần đầu tiên vào năm 1991 với tên gọi Python 0.9.0.

Python hiện đang được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Python có hai phiên bản lớn là Python 2 và Python 3. Trong mỗi phiên bản sẽ có nhiều phiên bản nhỏ khác, ví dụ Python 3.5 hay Python 3.6.

Apple nói rằng các lập trình viên nên sử dụng một ngôn ngữ khác để thay thế trong tương lai, chẳng hạn như Python 3, nhưng điều đáng chú ý là Python 3 cũng không được cài đặt sẵn trên macOS.

Các lập trình viên có thể chạy /usr/bin/python3 trong Terminal, nhưng nó nhắc người dùng cài đặt công cụ dành cho lập trình viên, Xcode, bao gồm cả Python 3.

Apple đã cảnh báo rằng các phiên bản tương lai của macOS sẽ không bao gồm Python 2.7 trong ghi chú phát hành dành cho lập trình viên của macOS Catalina vào năm 2019. Vào thời điểm đó, Apple cho biết Python 2.7 đã được đưa vào macOS để tương thích với phần mềm kế thừa.

Apple cho biết: “Nếu phần mềm của bạn phụ thuộc vào ngôn ngữ tập lệnh (scripting languages), thì bạn nên xử lý việc chạy chương trình của những ngôn ngữ này bên trong ứng dụng”.

Hiện tại, đa phần các lập trình viên đều chuyển sang sử dụng Python 3, Python 2 đã không còn được hỗ trợ nhiều, và dần dần cũng không còn được sử dụng nhiều. Như vậy việc Apple chính thức thông báo loại bỏ Python 2 trong macOS 12.3 cũng không gây quá nhiều bất ngờ cho các lập trình viên.

Theo Macrumors

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cuối cùng Apple cũng đã loại bỏ Python 2 trong macOS 12.3