Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Obama hé lộ về UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một phân đoạn của chương trình Late Late Show với James Corden vào tối thứ Hai (ngày 17/5), cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chia sẻ về kiến thức của mình liên quan đến các vật thể bay không xác định (UFO), tiếp thêm nhiên liệu cho các cuộc tranh luận liên quan đến chủ đề này...

Một loạt các báo cáo liên quan đến các UFO đã đặt ra câu hỏi về việc ai, hoặc cái gì, chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của những vật thể này và liệu chúng có nên được coi là một mối đe dọa đối với Hoa Kỳ hay không.

Trong phân đoạn ngắn trên chương trình truyền hình, Obama được hỏi liệu ông có biết giả thuyết nào về những vật thể không xác định có thể là gì hay không. Ông nói: “Có những thước phim và hồ sơ về các vật thể trên bầu trời mà chúng ta không biết chính xác chúng là gì. Chúng ta không thể giải thích cách chúng di chuyển, quỹ đạo của chúng. Chúng đi theo một mô hình không dễ dàng giải thích và vì vậy tôi nghĩ rằng mọi người vẫn xem xét [nó] một cách nghiêm túc, cố gắng điều tra và tìm ra đó là gì”.

Những bình luận của cựu tổng thống được đưa ra trong bối cảnh một loạt các báo cáo đặt câu hỏi về sự xuất hiện của nhiều vật thể, hoạt động theo những cách kỳ lạ, đang được các lực lượng vũ trang Mỹ, đặc biệt là Hải quân nước này quan sát thấy trên bầu trời.

Trong một phân đoạn chương trình 60-Minutes được phát sóng vào Chủ nhật, một ngày trước lời bình luận của Obama, cựu Trung úy Hải quân Ryan Graves thậm chí tuyên bố rằng nhóm chiến đấu của ông đã quan sát UFO “… mỗi ngày. Mỗi ngày trong ít nhất một vài năm”.

Bình luận về việc liệu những gì đang quan sát được là công nghệ được phát triển bởi Trung Quốc, Nga hay một đối thủ khác của Mỹ hay không, Graves nói: “Thành thật mà nói, tôi rất lo lắng. Bạn biết đấy, nếu đây là những máy bay phản lực chiến thuật từ một quốc gia khác đang bay trên đó, nó sẽ là một vấn đề lớn”.

Ông tiếp tục: “Nhưng vì nó trông hơi khác, chúng tôi lại không sẵn sàng nhìn thẳng vào vấn đề. Chúng tôi cảm thấy vui khi bỏ qua sự thật rằng những thứ này đang ở ngoài kia, theo dõi chúng tôi mỗi ngày”.

Christopher Mellon, một sinh viên tốt nghiệp Yale và là cựu Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách Tình báo dưới thời các cựu Tổng thống Clinton và George W. Bush trong một cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên Chris Cuomo của CNN đã tuyên bố: “Chúng tôi đã thấy sự tái diễn các hành vi vi phạm không gian của Hoa Kỳ bằng các phương tiện không xác định có công nghệ rất cao, trong một số trường hợp có công nghệ cao hơn bất cứ thứ gì trong kho của chúng ta. Điều này đã xảy ra trong nhiều năm. Sự thật chỉ mới hé lộ. Chúng ta đã gặp phải một thất bại lớn trong lĩnh vực tình báo và giờ chúng ta có một mối đe dọa, một mối đe dọa chưa được biết đến”.

Sean Cahill, một sỹ quan của Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu đã tham gia cùng Mellon trong phân đoạn và khi được hỏi về mối đe dọa tiềm tàng và khả năng đối phó với nó, ông nói: “Năm 2004, tôi là Giám đốc Vũ khí trên tàu Princeton của Hoa Kỳ và công nghệ mà chúng tôi đã chứng kiến với ‘The Tic Tac’ là thứ mà chúng tôi đã không thể bảo vệ lực lượng của mình vào thời điểm đó”.

"Tic Tac" là tên được đặt cho một vật thể mà hai thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ trên tàu USS Nimitz gặp phải ngoài khơi bờ biển San Diego vào năm 2004. Vật thể được quan sát có hình dạng giống như cây kẹo bạc hà của một nhãn hiệu nổi tiếng, chỉ khác là nó có kích thước bằng một chiếc “747”.

Một đoạn video về cuộc chạm trán, được công bố rộng rãi, đã được Lầu Năm Góc coi là xác thực.

Các mối đe dọa từ trên không nâng cao

Vào tháng 6 năm nay, chính phủ Hoa Kỳ sẽ phát hành một báo cáo được nhiều người chờ đợi liên quan đến “Các mối đe dọa trên không nâng cao”. Bản báo cáo sẽ tiết lộ nhiều điều họ biết cho công chúng và Quốc hội, về các vật thể bay không xác định hoặc các hiện tượng trên không không xác định (UAP).

Vào ngày 27/12/2020, Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là Donald Trump đã ký một dự luật tài trợ COVID-19 hơn 5.500 trang, trị giá 2,3 nghìn tỷ USD trong đó có bao gồm “Đạo luật Cho phép Tình báo cho năm tài chính 2021.”

Đạo luật này đã yêu cầu “Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định” mới được thành lập phải tiết lộ với quốc hội mọi thứ mà chính phủ biết về UFO.

Đạo luật viết: “Ủy ban ủng hộ các nỗ lực của Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định tại Văn phòng Tình báo Hải quân nhằm tiêu chuẩn hóa việc thu thập và báo cáo về các hiện tượng không xác định, bất kỳ mối liên hệ nào mà họ có với các chính phủ nước ngoài đối địch và mối đe dọa mà họ gây ra đối với các tài sản và cơ sở quân sự của Hoa Kỳ”.

Đạo luật tiếp tục: “Ủy ban hiểu rằng thông tin tình báo liên quan có thể nhạy cảm; tuy nhiên, Ủy ban nhận thấy rằng việc chia sẻ và phối hợp thông tin trong Cộng đồng Tình báo không nhất quán và vấn đề này đã thiếu sự quan tâm của các nhà lãnh đạo cấp cao”.

Báo cáo bao gồm “phân tích chi tiết về dữ liệu UAP và báo cáo tình báo do Văn phòng Tình báo Hải quân thu thập hoặc nắm giữ, bao gồm dữ liệu và báo cáo tình báo do Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định nắm giữ”.

Trong khi báo cáo dự kiến sẽ được công bố trước Quốc hội vào cuối tháng 6, nhiều người đã suy đoán rằng chỉ có một báo cáo tạm thời sẽ được công bố vì lực lượng đặc nhiệm chỉ có 180 ngày để thực hiện báo cáo.

Văn Thiện

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Obama hé lộ về UFO