Đồ tạo tác cho thấy người Maya cổ đại đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng ngàn năm trước, Maya cổ đại đã phát triển thành một trong những nền văn minh có ảnh hưởng nhất ở Trung Bộ châu Mỹ (Mesoamerica) với trình độ vượt bậc mà con người hiện đại không thể giải thích...

Với lãnh thổ từ Mexico đến El Salvador, người Maya trở thành một trong những thế lực thống trị trong khu vực. Họ đã tạo ra những thành phố đồ sộ, những tuyến đường giao thương, những ngôi đền và kim tự tháp ngoạn mục. Họ cũng nổi tiếng ở châu Mỹ nhờ chữ viết tượng hình cũng như về nghệ thuật, kiến trúc và hệ thống toán học, thiên văn học và sinh thái học.

Khu vực sinh sống của người Maya cổ đại bao gồm phía đông nam của Mexico, tương ứng với các bang Yucatan, Campeche, Tabasco, Quintana Roo và phần phía đông của Chiapas, cũng như ở hầu hết Guatemala, Belize, phần phía tây của Honduras và El Salvador.

Người Maya có thể sử dụng cả vật liệu dễ hư hỏng và bền, bao gồm gỗ, ngọc bích, đá vỏ chai, đồ gốm, tượng đài bằng đá chạm khắc, vữa để tạo ra nhiều loại công trình kiến trúc phong phú. Điều này khiến nền văn minh Maya trở thành một trong những nền văn minh tiền công nghiệp vĩ đại trên thế giới.

Và vì trình độ tiến bộ vượt bậc của họ, nhiều nhà nghiên cứu và các nhà lý thuyết du hành vũ trụ cổ đại đã cân nhắc liệu có khả năng người Maya cổ đại có được kiến thức tiên tiến về kỹ thuật, thiên văn học và toán học từ một thế giới khác không?

Người Maya cổ đại từng liên hệ với người ngoài hành tinh?

Theo Ancient Code, trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã khai quật được nhiều hiện vật được cho là thuộc nền văn minh Maya cổ đại ở Trung Mỹ. Một số nhà nghiên cứu tuyên bố đã phát hiện lại các đồ tạo tác cổ đại bị mất tích từ lâu của người Maya mô tả những gì có vẻ là tàu vũ trụ, tượng nhỏ của người ngoài hành tinh và bản đồ sao.

Tuy nhiên, những đồ tạo tác này nhanh chóng bị gán cho là một trò lừa bịp, và những ồn ào đằng sau phát hiện đã biến mất vào lịch sử như một trong nhiều đồ vật bị lừa được tìm thấy trên toàn cầu.

Các hiện vật khác nhau đã được phát hiện trong suốt nhiều năm. Bộ hiện vật đầu tiên được cho là được phát hiện ở Calakmul, Mexico. Địa điểm này nằm ở phía nam của Bán đảo Yucatán, miền nam Mexico và bao gồm phần còn lại của thành phố quan trọng của Maya là Calakmul, nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới của Tierras Bajas.

Dưới đây là những đồ vật được cho là được chạm khắc bởi người Maya cổ đại, và là bằng chứng về sự tiếp xúc với người ngoài hành tinh:

 

Tuy nhiên, các hiện vật trên, được cho là của người Maya cổ đại đã bị chỉ trích nặng nề bởi các chuyên gia, những người duy trì quan điểm chúng là một trò lừa bịp tinh vi.

Trong một bài báo về các hiện vật này từ tờ Guardian, có rất nhiều thứ dường như không chính xác. Sai lầm lớn nhất trong bài báo là họ đề cập đến tổng thống Mexico “Álvaro Colom”, nhưng trên thực tế, ông ấy là một chính trị gia Guatemala, người từng là Tổng thống Guatemala từ năm 2008 đến năm 2012.

Bài báo dường như cũng đề cập đến một số tuyên bố của các quan chức cấp cao từ Mexico và Guatemala đã thảo luận về những hiện vật này, tuy nhiên người ta vẫn chưa thể tìm thấy các đoạn hội thoại hoặc bất cứ thứ gì tương tự trên mạng. Do đó, bản thân khám phá khảo cổ này vẫn là một nghi vấn.

Nhưng những hiện vật trên không phải là những cổ vật duy nhất được tìm thấy cho đến nay. Trên thực tế, nhiều vật thể tương tự khác đã được phát hiện trong suốt nhiều năm. Vô số hình ảnh về những bức tượng nhỏ bí ẩn có mặt trên khắp mạng xã hội.

Người Maya cổ đại đến từ hành tinh khác?

Xuất hiện vào khoảng 5.000 năm trước, nhưng người Maya cổ đại lại sở hữu những tri thức về toán học, thiên văn, xây dựng,... điều này vượt quá khả năng tưởng tượng của con người hiện đại. Chúng ta có thể lấy ví dụ về khả năng kiến trúc vượt bậc của người Maya.

Kim tự tháp Maya Kukulcan là một tòa nhà mang tính bước ngoặt trong văn hóa Maya. Thiết kế của Kim tự tháp Kukulcan mang đậm dấu ấn thiên văn. Đáy của nó là hình vuông, hệ thống bậc thang hướng về các phía Bắc, Nam, Đông, Tây và xung quanh. Có 91 bậc thang, số bậc thang này trùng với số ngày và tháng quan trọng trong năm.

Kim tự tháp Kukulcan, một công trình đồ sộ của người Maya. (Ảnh: Pixabay)
Kim tự tháp Kukulcan, một công trình đồ sộ của người Maya. (Ảnh: Pixabay)

Đồng thời, có 52 năm được coi là những "năm tái sinh" trong lịch của người Maya. Điều đó tương ứng với 52 phiến đá có hoa văn chạm khắc trên kim tự tháp này.

Ngoài ra, rất nhiều công trình vĩ đại trong văn hóa Maya đã được xây dựng, như Chichen Itza, Tikal, Palenque,... nhưng người Maya được cho là vốn không sử dụng bánh xe, kim loại và các công cụ khác để xây dựng vì thời điểm họ tạo nên những công trình này là từ hàng ngàn năm trước.

Những viên đá trong các công trình này được xếp chồng lên nhau, có lẽ đã được đưa lên các độ cao khác nhau mà ít nhất cũng là từ khoảng cách 100 mét so với mặt đất, đồng thời cũng có dấu hiệu những tảng đá này thực ra đã bị cắt.

Trong những nghiên cứu về người Maya, vẫn chưa ai lý giải được cách thức mà người Maya xây dựng các công trình đó. Một số nhà khoa học nghi ngờ rằng họ chính là người ngoài hành tinh với công nghệ tiến bộ vượt bậc đã đến Trái đất.

Còn rất nhiều điều bí ẩn về người Maya mà con người hiện đại chưa thể giải thích, nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta có thể chắc chắn rằng tộc người bí ẩn sở hữu một nền văn minh phát triển siêu việt này là hoàn toàn có thật.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Đồ tạo tác cho thấy người Maya cổ đại đã tiếp xúc với người ngoài hành tinh?