Động đất 4,7 độ richter xảy ra ở Đường Sơn Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm Chủ nhật, một trận động đất mạnh 4,7 độ richter đã xảy ra ở thành phố Đường Sơn ở phía bắc Trung Quốc, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS). Thảm họa làm sống lại những ký ức về trận động đất tàn khốc năm 1976 tại đây.

USGS cho biết, động đất hôm Chủ nhật xảy ra lúc 6h38 sáng giờ địa phương (22h38 GMT), với tâm chấn ở một khu dân cư ngoại ô ngay bên ngoài trung tâm thành phố Đường Sơn, cách Bắc Kinh khoảng 200 km về phía đông.

Cơ quan địa chấn của Trung Quốc cho rằng trận động đất mạnh 5,1 độ richter và xảy ra ở độ sâu 10 km.

Không có báo cáo về thiệt hại ngay lập tức từ vụ chấn động ngày Chủ nhật. Trận động đất này cũng gây ra rung lắc nhẹ ở Bắc Kinh.

Tân Hoa Xã cho biết các chuyến tàu chở khách qua khu vực động đất đã bị đình chỉ trong khi chờ kiểm tra cơ sở hạ tầng đường sắt xem có bất kỳ thiệt hại nào không.

Video được đăng trên Twitter cho thấy các sản phẩm rơi khỏi các kệ hàng ở Đường Sơn.

Vào ngày 28/7/1976, Đường Sơn, khi đó là một thành phố khai thác than có khoảng một triệu người, đã bị xóa sổ bởi một trận động đất mạnh 7,8 độ richter và dư chấn mạnh 7,1 độ richter xảy ra khoảng 15 giờ sau đó.

Trung Quốc cho biết khoảng 240.000 người đã thiệt mạng trong thảm họa này, mặc dù người ta tin rằng Bắc Kinh đã cố tình hạ thấp con số vì lý do chính trị.

Một nhân viên lễ tân tại khách sạn Tangjiashanhe của thành phố này nói với AFP qua điện thoại: "Tôi vẫn còn một chút sợ hãi. Rốt cuộc, đó là một trận động đất 5.1 độ. Tôi mới 12 tuổi khi trận động đất Đường Sơn xảy ra vào năm 1976”.

Văn Thiện

Theo nst



BÀI CHỌN LỌC

Động đất 4,7 độ richter xảy ra ở Đường Sơn Trung Quốc