‘Du lịch Hệ mặt trời’ trực tuyến với công cụ mới: ‘Đôi mắt của NASA’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Modul ‘Đôi mắt của NASA’ về Hệ mặt trời cho phép bạn khám phá hệ mặt trời trực tuyến, trong thời gian thực. Bạn có thể ‘đi thăm’ các hành tinh, mặt trăng, tiểu hành tinh và các sao chổi khác nhau.

Modul ‘Đôi mắt của NASA' về Hệ Mặt trời

Công cụ trực quan hóa 3D “Đôi mắt về Hệ Mặt trời” (Eyes on The Solar System) đã được NASA cải tiến để giúp việc ‘du hành’ giữa các hành tinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với bản cập nhật mới này, bạn sẽ tận hưởng các chương trình được cải tiến, điều hướng được cải thiện và nhiều cơ hội mới để tìm hiểu về sự tuyệt vời của vũ trụ mà không cần rời khỏi ngôi nhà của bạn. Một thiết bị kết nối internet là tất cả những gì bạn cần.

Bạn có thể theo dõi sứ mệnh Artemis I khi nó tiếp cận quỹ đạo mặt trăng hoặc tham gia cùng Robot Perseverance trong quá trình hạ cánh, thám hiểm và trải nghiệm các hoạt động trực tuyến khám phá sao Hoả.

Bạn có thể trải nghiệm không ít hơn 126 nhiệm vụ không gian của NASA trong quá khứ và hiện tại; bao gồm tất cả những kiến ​​thức cơ bản về các hành tinh lùn và những hành tinh khí khổng lồ khác. Thậm chí modul còn có một tính năng cho phép bạn khám phá đường đi của tàu vũ trụ và các thiên thể từ năm 1949 đến năm 2049.

Các đối tượng cũng có thể được xoay và so sánh cạnh nhau; phối cảnh và ánh sáng cũng có thể được điều chỉnh. Những hình ảnh vô cùng tuyệt đẹp đều có thể làm say lòng bất cứ người tham quan nào trên thế giới. Tham khảo hướng dẫn sử dụng dưới đây (tiếng Anh):

Những hành trình chủ yếu

Ngoài việc cung cấp các hành trình tương tác phong phú, phiên bản mới nhất của “Đôi mắt” này cho phép bạn khám phá Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương trong Chuyến du lịch lớn của bộ đôi tàu thám hiểm vũ trụ Voyager được phóng vào vũ trụ từ năm 1977 và là cặp tàu duy nhất đã vượt ra khỏi Hệ mặt trời, hiện đang khám phá những không gian liên sao (ngoài hệ mặt trời).

Không có gì thú vị hơn việc khám phá Hệ mặt trời với “Đôi mắt về Hệ mặt trời” dựa trên trình duyệt mới. Là một người tham gia quá trình sản xuất “Mắt” tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA, ông Jason Craig cho biết bạn chỉ cần kết nối internet, trình duyệt và một chút tò mò.

Có bốn hành trình nổi bật của hệ thống mà bạn có thể bắt đầu tham gia ngay. Chuyến tham quan Grand Tour kéo dài từ năm 1977 cho đến nay; hay Khám phá tại Enceladus, nơi đưa bạn sẽ sát cánh cùng tàu thăm dò Cassini. Bạn cũng có thể khám phá sao Hỏa cùng với Robot Perseverance kể từ khi bắt đầu bay, hạ cạnh, thám hiểm và khám phá. Nhưng bạn cũng có thể chọn xem quan sát các tiểu hành tinh và sao chổi trong mục “đôi mắt về các tiểu hành tinh”.

Công cụ này cho phép bạn xem hệ mặt trời của chúng ta hoạt động như thế nào trong thời gian thực (Tỷ lệ thực) hoặc bạn có thể chọn cuộn lại và di chuyển về phía trước theo thời gian và xem vị trí của các Hành tinh, Mặt trăng, Sao chổi và Tiểu hành tinh trong tương lai.

Các modul khác nhau của ‘Đôi mắt của NASA'

Ba modul ‘Đôi mắt của NASA' cho phép người xem khám phá: Trái đất, Hệ mặt trời và Không gian liên sao.
Ba modul ‘Đôi mắt của NASA' cho phép người xem khám phá: Trái đất, Hệ mặt trời và Không gian liên sao. (Ảnh: NASA)

Ứng dụng ‘Đôi mắt của NASA’ có định dạng ba modul. Modul đầu tiên được gọi là Mắt quan sát Trái đất. Như tên cho thấy, cái này đề cập đến hoạt động của NASA xảy ra trên Trái Đất và trong bầu khí quyển của nó.

Modul thứ hai là Mắt về Hệ Mặt trời. Nó mở rộng modul đầu tiên cho toàn bộ Hệ Mặt Trời mà chúng ta đang sống. Nó bao gồm những thông tin về Trái Đất, nhưng chủ yếu là những thông tin và hình ảnh về không gian bên ngoài. Mọi hành tinh trong Hệ Mặt Trời của chúng ta, tất cả vệ tinh của chúng, và tất cả các vật thể không gian của con người đều là một phần của modul này.

Modul thứ ba là Mắt về các ngoại hành tinh, tất nhiên, đó là phần giao dịch với các hành tinh và các thiên thể khác bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Vì vậy, với ba modul này,Đôi mắt của NASA’ thể hiện rất nhiều những gì chúng ta có thể

Dù bạn chọn làm gì với ‘Đôi mắt của NASA' về Hệ Mặt trời, bạn sẽ không hề phải thất vọng. Pha một tách cà phê, thoải mái và khám phá khu vực vũ trụ của chúng ta…



BÀI CHỌN LỌC

‘Du lịch Hệ mặt trời’ trực tuyến với công cụ mới: ‘Đôi mắt của NASA’