Edgar Cayce - nhà tiên tri nổi tiếng chữa bệnh bằng liệu pháp thôi miên soi tiền kiếp ở cách xa nghìn dặm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà tiên tri Edgar Cayce là người nổi tiếng có năng lực ‘nhìn xa vạn dặm, du hành vượt thời không'. Ông có thể đi vào trạng thái thôi miên, nhưng vẫn truyền đạt rõ ràng những gì mình thấy cho người bạn đồng hành. Những hình ảnh này dường như đến từ một thời gian và không gian khác, vì ông thường chẩn đoán chính xác và kê đơn thuốc chữa bệnh cho những người mà ông chưa bao giờ gặp, ngay cả khi người đó ở cách xa hàng nghìn dặm.

Sinh năm 1877 tại một trang trại ở Quận Christian, Kentucky, Cayce bỏ học từ năm lớp tám. Ông cũng không biết gì về y học và chưa bao giờ đọc một cuốn sách về giải phẫu học, nhưng những chẩn đoán của ông trong trạng thái thôi miên thì ông có thể sử dụng các thuật ngữ giải phẫu và y học chính xác, và các phương pháp điều trị của ông đều đã mang lại kết quả tốt. Người ta cho rằng ông đã chữa khỏi bệnh động kinh cho một linh mục Công giáo người Canada, chữa khỏi bệnh viêm khớp nặng cho một học sinh trung học Ohio và giúp một cậu bé mắc bệnh tăng nhãn áp lấy lại thị lực. Đây là những màn trình diễn kỳ lạ đã làm nên sự nổi tiếng của Cayce.

Khả năng đặc biệt của ông được nhiều người chú ý đó là việc việc giải thích các sự kiện từ nhiều năm trước, khi bệnh nhân sống trong một “kiếp trước” nào đó. Khi xem lại lịch sử của những kiếp sống trước này, Cayce cho rằng những bất hạnh và đau khổ của con người trong cuộc sống này có mối quan hệ nhân quả chính xác với “nghiệp” do những hành động xấu tạo ra trong kiếp trước.

Chế giễu người tu luyện Cơ đốc giáo - bị bại liệt trong 9 năm

Trong số 14.000 câu chuyện soi tiền kiếp của Cayce, một số trường hợp quay trở lại thời Nero ở La Mã cổ đại.

Có một người phụ nữ 45 tuổi bị bại liệt suốt 9 năm trời. Sau khi thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau đều không có kết quả, cô đến gặp Cayce để soi tiền kiếp của mình. Cayce nói với cô rằng nguyên nhân khiến cô bị liệt trong kiếp này có thể bắt nguồn từ thời trị vì của Vua Nero, bạo chúa của La Mã cổ đại, khi đó cô là một thành viên của gia đình thuộc hoàng tộc.

Edgar Cayce khi còn trẻ. (Hình ảnh: Được sử dụng bởi sự cho phép của Edgar Cayce Foundation, Virginia Beach, VA.)
Edgar Cayce khi còn trẻ. (Hình ảnh: Được sử dụng bởi sự cho phép của Edgar Cayce Foundation, Virginia Beach, VA.)

Theo lời kể của Tacitus, một nhà sử học La Mã của thời đại đó, vào ngày 19 tháng 7 năm 64 sau Công Nguyên, một trận hỏa hoạn lớn đã bùng lên ở thành phố Rome và thiêu rụi trong sáu ngày đêm, phá hủy 10 trong số 14 khu của thành phố. Cư dân thành Rome nghi ngờ rằng Hoàng đế Nero đã phóng hỏa. Để xóa tan sự nghi ngờ của họ, Nero đổ lỗi cho những người theo đạo Cơ đốc và lấy đó làm cái cớ để bắt bớ và bức hại họ một cách tàn nhẫn trong suốt 12 năm trị vì của ông.

Nhiều tín đồ Cơ đốc giáo buộc phải mặc những bộ da động vật khiến họ trông và có mùi như động vật. Sau đó, họ được gửi đến Đấu trường La Mã, nơi họ bị xé xác bởi một bầy thú dữ và chó săn hung tợn.

Nero đã trói những người người theo đạo Cơ đốc lại với nhau bằng cỏ khô để đốt thành những ngọn đuốc, sau đó đặt họ vào trong vườn và đốt lửa vào ban đêm để chiếu sáng các cuộc diễu hành của ông ta.

Trong lúc soi tiền kiếp cho người phụ nữ này, Cayce tiết lộ rằng lúc đó cô là một thành viên của gia đình hoàng tộc, đã đến đấu trường để xem màn biểu diễn đẫm máu. Và trong tâm cô lúc đó không có một chút lòng trắc ẩn nào đối với những người bị thương và thậm chí cô đã cười thành tiếng. Lời tiên tri của Cayce nhận xét: “Cô đã cười nhạo những người bị thương trong đấu trường. Nhân quả báo ứng, điều tương tự sẽ trở lại với chính mình! ”

Bìa cuốn sách "Edgar Cayce Mystery Man of Miracles” Hôm nay và Hôm qua" của Joseph Millard, được xuất bản bởi Gold Medal năm 1956. (Ảnh: dummkopf qua Flickr CC BY 2.0)
Bìa cuốn sách "Edgar Cayce Mystery Man of Miracles” Hôm nay và Hôm qua" của Joseph Millard, được xuất bản bởi Gold Medal năm 1956. (Ảnh: dummkopf qua Flickr CC BY 2.0)

Một trường hợp khác, khi soi tiền kiếp cho một cô gái bị bệnh lao ở hông, Edgar Cayce thấy rằng cô cũng từng là một phụ nữ quý tộc của hoàng tộc thời Nero trong tiền kiếp. Cô ấy cũng rất thích xem cuộc đàn áp những người theo đạo Cơ đốc trong đấu trường, và đặc biệt là bật cười khi thấy cơ thể của một cô gái bị xé xác bởi một con sư tử.

Theo hiểu biết của Cayce, mặc dù họ không tự mình thực hiện hành vi tàn bạo, nhưng hành động chế nhạo và thích thú trước sự đau khổ khủng khiếp của người khác cho thấy nội tâm của họ không đủ thiện và cần phải tu dưỡng. Do đó căn bệnh hiện tại chính là sự trừng phạt của thiên lý giúp cho linh hồn của họ có thể tiêu đi tội lỗi và là bài học giúp họ có thể tu dưỡng nhằm đạt được tiêu chuẩn đạo đức mà Thần định ra cho con người.

Lạm dụng quyền lực dẫn đến cuộc sống nghèo khổ

Trong các tiên tri của Cayce, một người đàn ông được xác định là một chiến binh trong cùng khoảng thời gian đó và thuộc tầng lớp quý tộc. Khi anh ta nắm giữ quyền lực trong tay thì đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để thao túng người khác và kiếm được nhiều tiền hơn số tiền anh ta đáng có. Những người bị anh ta lợi dụng và bóc lột đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ. Cayce giải thích rằng cái tâm lợi dụng người khác để trục lợi này cần phải được hối cải và sửa chữa.

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông này đã phải vật lộn với nghèo đói, vô gia cư và chịu đựng nhiều nỗi khổ khác. Anh làm thợ may vất vả nhưng không bao giờ kiếm đủ tiền để nuôi vợ và năm đứa con. Anh ta dựa vào lòng hảo tâm của những người thân ở Mỹ của mình để kiếm sống qua ngày trong khu ổ chuột ở London.

Nhưng Cayce cũng thấy được rằng nếu một người trong khổ nạn có thể tự suy xét lại bản thân và thành tâm hối cải, mục đích trừng phạt sẽ đạt được và những đau khổ của người đó có thể được xóa bỏ. Cách giải quyết trường hợp sau đây minh chứng cho sự hiểu biết này.

Đái dầm mãn tính được chữa khỏi nhờ thôi miên

Một cậu bé 11 tuổi đã mắc chứng đái dầm mỗi đêm từ năm hai tuổi. Cha mẹ cậu bé đã đưa cậu đến gặp nhiều bác sĩ danh tiếng nhưng không thể chữa khỏi. Cuối cùng họ đã tìm đến nhà tiên tri Cayce. Cayce giải thích từ việc soi kiếp cho cậu bé và thấy rằng cậu bé là một linh mục Thanh giáo trong tiền kiếp, sống ở thế kỷ XVI, XVII. Khi đó , nhiều phụ nữ đã bị kết tội oan là phù thủy và bị thiêu cho đến chết và cậu bé này đã thích trừng phạt những phù thủy bị buộc tội bằng cách dìm họ vào các hồ nước lạnh rồi lại đưa lên.

Cayce khuyên người mẹ nên áp dụng công cụ thôi miên là “gợi ý”. Khi cậu bé chuẩn bị đi ngủ vào ban đêm, cô liên tục thì thầm "Con thật tốt và tốt, con sẵn sàng làm mọi người vui vẻ, con sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà con tiếp xúc". Cậu bé được cho là đã ngừng đái dầm ngay đêm hôm đó, và trong vòng vài tháng sau khi điều trị, cậu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Ở đây, “gợi ý” của người mẹ dường như đã chạm đến ký ức tiềm thức của đứa trẻ về tiền kiếp của mình, giúp cậu bé tháo gỡ những nút thắt trong lòng. Sau khi cảm thấy tự tin rằng bản thân mình là tốt và bao dung, hành vi của đứa trẻ đã thay đổi đáng kể. Trong lòng cậu bé cảm thấy tốt đẹp, và trong tương lai, cậu sẽ giúp đỡ người khác và làm những việc tốt để chuộc lại tội lỗi trong tiền kiếp của mình. Do đó, hình phạt là chứng bệnh đái dầm không còn cần thiết nữa, và đã được chữa khỏi.

Thuyết luân hồi

Trong khi nhiều người, bao gồm cả bản thân Cayce trong những năm đầu của ông, nhận thấy giái thích về thuyết luân hồi khó được nhiều người chấp nhận, nhưng nhiều người cũng coi đó là sự tiếp tục tự nhiên của linh hồn bất diệt.

Mặc dù các giáo lý Cơ đốc giáo chính thống không xác nhận niềm tin vào luân hồi, nhưng nó lại đóng một vai trò trung tâm trong các tín ngưỡng khác, đặc biệt là Ấn Độ giáo và Phật giáo, cho rằng người ta phải trả những món nợ nghiệp đã gây ra cho những hành động sai trái trong cả kiếp này và những điều đã tích lũy trong những kiếp khác.

Khi biết rằng những kiến ​​giải về tiền kiếp của mình là chính xác, đáng tin cậy, và có thể được sử dụng cho mục đích tốt, Cayce dần dần mở rộng tâm trí và chấp nhận “món quà”của mình để diễn giải tiền kiếp cho người khác.

Với khả năng này, ông không chỉ cải thiện khả năng chữa bệnh mà còn có những hiểu biết độc đáo trong các lĩnh vực triết học, lịch sử và các nền văn minh cổ đại. Khả năng tiên tri của ông cũng rất phi thường. Theo những người ủng hộ, ông đã có thể dự đoán chính xác cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, Thế chiến thứ hai và cái chết tình cờ của Tổng thống Hoa Kỳ, ông còn được đặt biệt danh là “Nhà tiên tri ngủ trong rừng”.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Edgar Cayce - nhà tiên tri nổi tiếng chữa bệnh bằng liệu pháp thôi miên soi tiền kiếp ở cách xa nghìn dặm