Elon Musk muốn mua toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Elon Musk mới đưa ra đề nghị mua lại mạng xã hội hàng đầu thế giới Twitter với giá 43 tỷ USD. CEO Tesla nói rằng Twitter có tiềm năng phi thường và ông sẽ khai phá điều này.

Ngày 14/4, tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, với giá 54,2 USD/cổ phiếu, để sở hữu hoàn toàn mạng xã hội nổi tiếng này, theo Bloomberg.

Như vậy, tổng giá trị thương vụ "mua đứt" Twitter mà ông Elon Musk đề nghị rơi vào khoảng 43 tỷ USD. Nếu hoàn tất, Twitter sẽ là công ty thuộc sở hữu riêng của tỷ phú này.

Twitter cho biết hội đồng quản trị của họ sẽ đánh giá lời đề nghị từ Musk.

“Hội đồng quản trị Twitter sẽ xem xét cẩn thận đề xuất để xác định hướng hành động mà họ tin là vì lợi ích tốt nhất của Công ty và tất cả các cổ đông Twitter,” Twitter cho biết khi xác nhận rằng họ đã nhận được giá thầu của Musk, định giá công ty ở mức 43,4 tỷ đô la.

Trước đó, hôm 4/4, Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter, sau khi nắm giữ hơn 9% cổ phiếu công ty với tổng giá trị gần 3 tỷ USD.

Sau đó, tỷ phú Elon Musk được mời vào Ban lãnh đạo của công ty nhưng ông đã quyết định từ chối vào ngày 10/4.

"Tiềm năng phi thường"

CEO Tesla nói rằng hãng công nghệ này có tiềm năng phi thường và ông sẽ khai phá điều này. Trong thư gửi Hội đồng quản trị Twitter, Musk cho biết ông tin rằng Twitter "sẽ không phát triển mạnh cũng như không phục vụ tự do ngôn luận nếu giữ mô hình hiện tại. Twitter cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân".

81 triệu người theo dõi Twitter của Musk khiến anh trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trên nền tảng này. Ông đã thẳng thắn nói về những thay đổi muốn áp dụng cho mạng xã hội này.

Musk đã tự mô tả mình là một “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận” và nói rằng ông không nghĩ rằng Twitter đang tuân theo các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Theo thống kê của Bloomberg, Musk đang sở hữu khối tài sản trị giá 260 tỷ USD. Vì vậy, ông được đánh giá đủ khả năng thực hiện thương vụ này. Musk đã chọn Morgan Stanley làm ngân hàng tư vấn cho thương vụ thâu tóm này.

Tỷ phú Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Tesla, hồi tháng 3 từng chia sẻ ông đang "nghiêm túc suy nghĩ" về việc xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới.

Như vậy, bên cạnh lĩnh vực ô tô điện và du lịch vũ trụ, tỷ phú Elon Musk đang quan tâm đến việc tham gia kinh doanh lĩnh vực truyền thông.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk muốn mua toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD