Elon Musk nói muốn nghỉ việc để trở thành 'người có tầm ảnh hưởng' toàn thời gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công việc "căng thẳng" dường như đang khiến người giàu nhất thế giới phải chịu rất nhiều áp lực. Trong một tweet mới, tỷ phú Elon Musk cho biết ông đang nghĩ đến chuyện nghỉ việc để trở thành “người có tầm ảnh hưởng” toàn thời gian. 

Theo Bloomberg, vào đầu năm nay, Musk đã vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Khi giá cổ phiếu Tesla dường như đang giảm, Musk cũng nghĩ lại về công việc nắm quyền điều hành các công ty của mình. Musk hiện là CEO của Tesla, SpaceX và cũng là người đứng đầu The Boring Company và Neuralink.

Tài khoản Twitter của Musk là nơi ông viết các bài chia sẻ về những gì mỗi công ty kể trên đang làm, và trả lời các câu hỏi về cập nhật sản phẩm. Ông cũng chia sẻ meme, một biểu tượng về mặt văn hóa hoặc một ý tưởng nào đó được lan truyền trên mạng Internet, và giới thiệu các bản nhạc cho mọi người trên Twitter. Vì vậy, có lẽ việc ông muốn trở thành một người có tầm ảnh hưởng thực sự không phải là một ý tưởng ​​tồi.

Việc Musk có rất nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội và sự phát triển của các công nghệ mới là điều không cần phải bàn cãi. Các dòng tweet của Musk đã thay đổi giá trị của tiền điện tử và cũng làm tăng giá trị cổ phiếu các công ty của ông.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu Musk đã đưa ra quyết định nghỉ việc chưa, hay có thể ông chỉ muốn tìm kiếm một CEO cho một vài công ty của mình để có thêm thời gian làm những việc khác.

Theo Reuters, Musk cho biết: "Sẽ thật tuyệt nếu có thêm một chút thời gian rảnh rỗi thay vì chỉ làm việc cả ngày lẫn đêm, từ lúc tôi thức dậy đến lúc đi ngủ, 7 ngày một tuần. Khá căng thẳng”.

Người giàu nhất gần đây liên tục có những phát biểu đáng chú ý.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây vào ngày 6/12, tỷ phú Elon Musk nói rằng công nghệ bất tử sẽ khiến chúng ta trở thành một xã hội phức tạp. Ông cũng đề cập đến vấn đề tỷ lệ sinh giảm nhanh trên quy mô toàn cầu trong cuộc phỏng vấn này.

Elon Musk, một người cha 50 tuổi của 6 đứa con, cũng lập luận tại sự kiện rằng “tỷ lệ sinh giảm nhanh” trên quy mô toàn cầu là “một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh” của chúng ta.

Hiện tại, chúng ta chỉ còn cách chờ đợi và theo dõi trong vài ngày tới, xem vị tỷ phú làm điều gì tiếp theo.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk nói muốn nghỉ việc để trở thành 'người có tầm ảnh hưởng' toàn thời gian