Email rò rỉ của quan chức Pfizer xác nhận mô bào thai bị phá bỏ được sử dụng trong thử nghiệm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người tố cáo đã đưa ra các bản sao của một chuỗi email liên quan đến hai giám đốc điều hành cấp cao của Pfizer. Trong đó, các quan chức này xác nhận rằng các dòng tế bào có nguồn gốc từ một bào thai bị phá bỏ đã được sử dụng trong chương trình thử nghiệm vaccine COVID-19 của công ty.

Trong một video đăng tải ngày 7/10 của Dự án Veritas , Melissa Strickler, một Người kiểm tra Chất lượng làm việc tại nhà máy McPherson tại Kansas của Pfizer, đã tiết lộ các email rò rỉ từ Vanessa Gelman, Giám đốc cấp cao về Nghiên cứu, Phát triển và Truyền thông Y tế trên toàn thế giới và Philip Dormitzer, Phó Chủ tịch và Giám đốc Khoa học về Vaccine Virus. Trong đó, các vị lãnh đạo này xác nhận tế bào thận phôi người đã được sử dụng trong chương trình thử nghiệm của công ty.

Strickler tuyên bố rằng cô đã vô tình phát hiện ra các email trong cơ sở dữ liệu nội bộ của Pfizer.

Xác nhận sử dụng mô bào thai

Trong một email ngày 4/2/2021, Advait Badkar, người được cho là “Giám đốc cấp cao” theo hồ sơ LinkedIn hỏi Gelman rằng: “Câu hỏi này được đưa ra như một cuộc điều tra đối với nhóm Med Info của chúng tôi… ‘Có phải Pfizer đã sử dụng một dòng tế bào từ bào thai bị hủy bỏ khi thực hiện bất kỳ thử nghiệm xác nhận nào đối với loại vaccine này không?'”

Badkar nói thêm: “Đây là SAU KHI chúng tôi đã xác nhận với khách hàng rằng không có dòng tế bào nào từ bào thai bị phá bỏ được sử dụng trong quá trình sản xuất vaccine COVID-19 mRNA BNT162b2”.

Gelman trả lời: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức có thể để không đề cập đến các dòng tế bào của bào thai. Chúng tôi đã rất cố gắng để không chia sẻ trừ khi nó thực sự cần thiết và nhiệm vụ quan trọng”.

Trao đổi email từ Vanessa Gelman, Giám đốc Pfizer về Nghiên cứu, Phát triển và Truyền thông Y tế Toàn cầu thừa nhận tế bào phôi người được sử dụng trong chương trình phát triển vaccine của công ty. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube/Project V)
Trao đổi email từ Vanessa Gelman, Giám đốc Pfizer về Nghiên cứu, Phát triển và Truyền thông Y tế Toàn cầu thừa nhận tế bào phôi người được sử dụng trong chương trình phát triển vaccine của công ty. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube/Project Veritas)

Sau đó trong chuỗi email, Philip Dormitzer, giám đốc điều hành thứ hai của Pfizer, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Khoa học về Vaccine Virus, đã xác nhận rằng: “Tế bào HEK293T [Thận phôi người], được sử dụng cho xét nghiệm IVE, sau cùng được lấy từ một bào thai bị phá bỏ”.

“Mặt khác, ủy ban giáo lý của Vatican đã xác nhận rằng họ coi việc các tín đồ chống phá thai (Pro-Life) được miễn dịch là có thể chấp nhận được”.

Dormitzer nói thêm: "Tuyên bố chính thức của Pfizer đã đưa ra câu trả lời phù hợp và là những gì nên được cung cấp để đáp ứng một cuộc điều tra bên ngoài”.

Ngày hôm sau, ngày 5/2, Gelman muốn xác nhận với Badkar và một số nhân viên khác để đảm bảo rằng câu hỏi không xuất phát từ một “thành viên của công chúng”, bởi vì Gelman “chỉ muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang phản hồi một yêu cầu hợp pháp có thể kích hoạt một chiến dịch FB về điều này mà cuối cùng chúng tôi có thể cần phải thu xếp”.

Vào ngày 9/2, Gelman nhắc lại với mười nhân viên Pfizer đã được đưa vào chuỗi email rằng thông tin về những đứa trẻ bị phá thai được sử dụng trong thử nghiệm vaccine là cực kỳ nhạy cảm đối với việc quan hệ công chúng của Pfizer: "Từ góc độ công việc của công ty, chúng tôi muốn tránh có thông tin về các tế bào thai nhi trôi nổi ngoài kia”.

“Trong môi trường có quá nhiều tranh cãi với sự giám sát kỹ lưỡng đến từng chi tiết đối với vaccine của chúng tôi, chúng tôi muốn tránh khả năng tạo ra vấn đề - chúng tôi tin rằng nguy cơ của việc trao đổi về điều này ngay bây giờ lớn hơn bất kỳ lợi ích tiềm năng nào mà chúng tôi có thể thấy, đặc biệt là với các thành viên của công chúng, những người có thể lấy thông tin này và sử dụng nó theo những cách mà chúng tôi có thể không mong muốn”.

“Chúng tôi đã không nhận được bất kỳ câu hỏi nào từ các nhà hoạch định chính sách hoặc phương tiện truyền thông về vấn đề này trong vài tuần qua, vì vậy nếu có thể, chúng tôi muốn tránh nêu ra vấn đề này”.

Che đậy các cửa sổ

Người tố giác còn tiết lộ thước phim mà cô quay được về một sự kiên nữa xảy ra bên trong nhà máy ở Kansas trước chuyến thăm của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Trong đó, các cửa sổ tại “phòng sản xuất” và “văn phòng trưởng nhóm” đã bị che lại.

Strickler nói: “Tôi không thể tin rằng họ đã che cửa sổ trong phòng sản xuất của chúng tôi”.

“Bạn biết đấy, họ nói với chúng ta rằng bạn nên đảm bảo rằng bạn có thể nhìn thấy [các thứ] mọi lúc vì mục đích chính trực… và vì vậy, khi tôi thấy họ đang che đậy cửa sổ trong văn phòng trưởng nhóm và những phòng kín không có người, tôi nghĩ điều đó thật kỳ quặc”.

Strickler nói rằng cô ấy đã nêu vấn đề với một thành viên của bộ phận Chất lượng Vô trùng của Pfizer và được trả lời rằng: "Chà, FDA sẽ đến."

Ánh sáng lương tâm

James O'Keefe, người đứng đầu Dự án Veritas đã hỏi Strickler tại sao cô ấy bước ra tố cáo: “Tôi cảm thấy đó là điều đúng đắn cần làm. Tôi cảm thấy như tôi không có ai khác để tìm đến trong chính công ty của tôi, người sẽ trung thực với tôi:.

“Điều khiến tôi khó chịu là họ muốn giữ kín chuyện này. Họ không thực sự muốn có thông tin ngoài kia rằng họ đang sử dụng tế bào HEK [Thận phôi người] để thực hiện nghiên cứu”.

Khi được hỏi tại sao cô ấy nghĩ rằng Pfizer đang cố che đậy việc sử dụng mô bào thai trong các thí nghiệm, Strickler cho biết cô ấy cho ​​rằng tất cả là vì Pfizer mong muốn lý do tôn giáo không được sử dụng cho việc miễn tiêm chủng bắt buộc.

Cô nói: "Họ không muốn khuấy động lộn xộn. Họ không muốn phải đối phó với những người khó chịu, bởi vì tôi nghĩ rằng mọi người có thể sử dụng quyền miễn trừ tôn giáo cho việc tiêm chủng, và họ không muốn điều đó”.

“Tôi nghĩ rằng họ muốn không ai có lý do để không tiêm… Và họ đang phủ nhận việc miễn trừ tôn giáo của chúng ta tại Pfizer”.

Cô ấy tiếp tục, “Nó [việc tiêm vaccine] không nên là chính trị, nhưng họ đang biến nó thành chính trị. Các phương tiện truyền thông và chính phủ đang biến nó thành chính trị. Nhưng đây không phải là về đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ, tự do hay bảo thủ. Đây là sự đồng ý đã được thông báo về việc tiêm thứ gì đó vào bên trong cơ thể bạn từ một công ty đã gọi nó là vaccine thử nghiệm”.

“Đây là về việc khi bạn nhìn thấy điều gì đó đang được thực hiện mà bạn cho là không đúng và phơi bày nó ra”.

O'Keefe hỏi người phụ nữ rằng liệu cô có sợ bị trả thù vì đã bước ra không. Đáp lại, cô cho biết điều cô lo lắng nhất là làn sóng bắt buộc tiêm cho trẻ em sắp tới: “Một chút thôi. Tôi có niềm tin rằng tôi sẽ được bảo vệ hoặc cho dù kết quả có như thế nào đi nữa. Tôi cảm thấy bình yên với nó. Tôi hơi lo lắng về những gì họ sẽ làm hoặc những gì họ sẽ nói, nhưng điều đó cần được mọi người nhìn thấy vì họ đang cố gắng đem điều này đến với bọn trẻ”.

Cuối cùng, Strickler đã có một lời nhắn cho những người chủ cũ của mình: “Các bạn rất quả quyết về tính chính trực và đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện đúng và mọi thứ luôn được kiểm tra kỹ lưỡng. Nhưng tôi chỉ là một người, một gương mặt trong số rất nhiều nhân viên của bạn, những người sẵn sàng chống lại điều này và tiết lộ cho thế giới biết chuyện gì đang xảy ra”.

"Và tất cả những gì chúng tôi muốn là bạn phải minh bạch và trung thực với chúng tôi và làm điều đúng đắn”.

Văn Thiện

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Email rò rỉ của quan chức Pfizer xác nhận mô bào thai bị phá bỏ được sử dụng trong thử nghiệm vaccine COVID-19