Facebook cấm truyền thông Nga chạy quảng cáo, kiếm tiền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook cho biết họ đã cấm truyền thông Nga trên nền tảng mạng xã hội của mình khi cuộc xâm lược của Moscow nhắm vào nước láng giềng Ukraine đã lan đến các đường phố tại Kyiv.

Theo hãng tin Aljazeera, hôm thứ Sáu (ngày 25/2), Nathaniel Gleicher, người đứng đầu chính sách bảo mật của gã khổng lồ truyền thông xã hội, cho biết trên Twitter: “Chúng tôi đang cấm các phương tiện truyền thông nhà nước của Nga chạy quảng cáo hoặc kiếm tiền trên nền tảng của chúng tôi ở bất kỳ đâu trên thế giới”.

Ông nói thêm rằng Facebook sẽ “tiếp tục dán nhãn cho các phương tiện truyền thông nhà nước khác của Nga”.

Trước đó cũng vào hôm thứ Sáu, công ty mẹ của Facebook, Meta cho biết rằng Nga sẽ áp dụng các hạn chế đối với các dịch vụ của gã khổng lồ công nghệ sau khi công ty từ chối lệnh của chính quyền về việc ngừng hoạt động các công cụ xác minh thông tin và nhãn cảnh báo nội dung trên nền tảng của mình.

Mạng truyền thông xã hội đã trở thành một trong những mặt trận trong cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Nơi đây cung cấp thông tin đôi khi sai lệch nhưng cũng là nơi giám sát theo thời gian thực về cuộc xung đột đang phát triển nhanh chóng, đánh dấu cuộc khủng hoảng địa chính trị lớn nhất châu Âu trong nhiều thập kỷ.

Nick Clegg của Meta cho biết: “Hôm qua, các nhà chức trách Nga đã ra lệnh cho chúng tôi dừng việc xác minh thông tin độc lập và dán nhãn nội dung được đăng trên Facebook bởi bốn tổ chức truyền thông nhà nước của Nga. Chúng tôi đã từ chối”.

Tuyên bố của ông được đưa ra vài giờ sau khi cơ quan quản lý truyền thông Nga cho biết họ đang bị hạn chế quyền truy cập vào Facebook, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Mỹ kiểm duyệt và vi phạm quyền của công dân Nga.

Hôm thứ Tư (ngày 23/2), Facebook cũng đã phát hành một tính năng ở Ukraine cho phép người dùng tại đây có thể khóa hồ sơ của họ để tăng cường bảo mật, sử dụng một công cụ mà công ty cũng đã triển khai sau khi Afghanistan rơi vào tay Taliban vào năm ngoái.

Gleicher cho biết Facebook đã thành lập một trung tâm hoạt động đặc biệt để theo dõi tình hình ở Ukraine "để đối phó với cuộc xung đột quân sự đang diễn ra".

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Facebook cấm truyền thông Nga chạy quảng cáo, kiếm tiền