Fauci: 40-50% nhân viên cơ quan của ông chưa tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID), cho biết khoảng 40% nhân viên của cơ quan ông chưa được tiêm vaccine COVID-19. Trong khi đó, Cục phó Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết cơ quan này đang báo cáo những con số tương tự.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Richard Burr (R-N.C.) đã hỏi tiến sĩ Fauci, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đánh giá Sinh học của FDA Peter Marks, và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Rochelle Walensky về tỷ lệ phần trăm nhân viên của họ đã được tiêm chủng phòng ngừa COVID-19.

“Tôi không chắc 100%, thưa thượng nghị sĩ”, Fauci nói trong câu trả lời, “nhưng tôi nghĩ có lẽ là hơn một nửa. Có lẽ là 60%”.

Marks sau đó nói với Burr rằng anh ta không thể nói con số chính xác, nhưng "nó có thể nằm trong cùng một phạm vi" như những gì Fauci đã báo cáo. Ông nói thêm rằng một số nhân viên FDA đã được tiêm chủng tại cơ sở của họ và những người khác đã được tiêm chủng bên ngoài cơ sở của họ.

Walensky nói rằng nhân viên CDC có “tùy chọn báo cáo tình trạng tiêm chủng của họ” và cho biết cơ quan này đang khuyến khích nhân viên liên bang đi tiêm chủng.

“Chính phủ liên bang không yêu cầu điều này, vì vậy chúng tôi không biết về tỷ lệ tiêm chủng tại cơ quan của chúng tôi”, Walensky nói.

Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), trả lời câu hỏi về việc tiếp cận vaccine không nhất quán, cho biết chỉ có “một số ít cơ quan” như Bộ Quốc phòng hoặc Bộ Cựu chiến binh phân phối vaccine trực tiếp cho nhân viên của họ, theo Mạng Tin tức Liên bang.

OMB cho biết: “Đối với đại đa số các cơ quan, nhân viên của họ được tiêm chủng thông qua các tiểu bang và địa phương, theo các ưu tiên được thiết lập bởi các khu vực pháp lý đó”.

Trong khi đó, trong quân đội, Thủy quân lục chiến cho biết tính đến ngày 23 tháng 4, khoảng 93.500 thủy quân lục chiến đã nhận được vaccine COVID-19 trong khi 52.900 thủy quân lục chiến đã từ chối mũi tiêm, tương đương khoảng 36%. Thêm 92.300 lính thủy đánh bộ vẫn chưa được cung cấp vaccine.

Trong bình luận cho chương trình "Today" vào ngày 30 tháng 4, Tổng thống Joe Biden cho biết ông có thể buộc quân đội phải tiêm vaccine.

"Tôi không biết. Tôi sẽ giao việc đó cho quân đội”, Tổng thống Biden nói trước câu hỏi về việc có bắt buộc phải tiêm vaccine trong quân đội không. “Tôi không nói rằng tôi sẽ không yêu cầu. Tôi nghĩ bạn sẽ thấy ngày càng nhiều người trong số họ nhận được vaccine. Và tôi nghĩ rằng sẽ cần một cuộc kêu gọi để các binh sĩ nên bắt buộc phải tiêm vaccine, bởi vì họ đang ở rất gần các quân nhân khác".

The Epoch Times đã liên hệ với CDC, NIAID và FDA để đưa ra bình luận.

Ánh Dương

Theo The Epoch Times

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Fauci: 40-50% nhân viên cơ quan của ông chưa tiêm vaccine