Ghi chú về 'Đại kim tự tháp' của nhà bác học Newton tiết lộ nghiên cứu của ông để dự đoán ngày tận thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà bác học Isaac Newton là một trong những nhà tư tưởng vĩ đại nhất lịch sử, người đã thay đổi cách hiểu của chúng ta về sự vận động của vũ trụ. Tuy nhiên, ông cũng có một số ý tưởng khá độc đáo khác lúc sinh thời.

Các ghi chú chi tiết chưa được công bố do nhà vật lý nổi tiếng người Anh viết đã hé lộ bí mật về các kim tự tháp Ai Cập cổ đại.

Theo những nét vẽ nguệch ngoạc của Newton vào thế kỷ 17, chúng ta có thể thấy ông có niềm tin rằng các phép đo về cấu trúc có thể giúp ông dự đoán ngày tận thế.

Trong một cuộc đấu giá do hãng Sotheby's phát động, 3 trang ghi chú nguệch ngoạc của nhà bác học huyền thoại dự kiến sẽ đem về số tiền hàng trăm ngàn USD (tương đương hàng tỷ VNĐ).

Các ghi chú có niên đại từ những năm 1680. Trong đó, nhà bác học ghi lại những suy ngẫm của ông về Đại kim tự tháp Ai Cập, các đơn vị đo lường cổ đại và lời tiên tri trong Kinh thánh. Buổi đấu giá đã kết thúc vào thứ Ba (ngày 15/12).

Theo hãng đấu giá, những tờ ghi chú gần như bị tiêu hủy vĩnh viễn khi chúng bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn khi con chó của Newton, Diamond, nhảy lên bàn và hất đổ một ngọn nến.

Hãng đấu giá Sotheby's viết: “Các kim tự tháp ở Giza không chỉ là những tuyệt tác kiến trúc vĩ đại nhất còn tồn tại của thế giới cổ đại: Đối với Newton cũng như nhiều người khác, chúng là những chiếc chìa khóa có thể mở ra những bí mật sâu sắc”.

“Đại kim tự tháp có thể giúp ông thu thập sự hiểu biết về lời tiên tri trong Kinh thánh; nó có thể chỉ dẫn cho ông đến kiến thức về thời điểm của ngày tận thế”.

"Ông ấy cũng có thể đã hy vọng rằng nó có thể cung cấp bằng chứng cho Thuyết vạn vật hấp dẫn của mình."

Trong các ghi chú bị thiêu cháy, Newton, người đã nghiên cứu các kim tự tháp vào cuối thế kỷ 17 khi ở Woolsthorpe Manor ở Lincolnshire, tuyên bố rằng việc giải mã bí mật của chúng có thể giúp con người giải đáp những bí ẩn khác về thế giới.

Ông đang sốt sắng cố gắng tìm ra đơn vị đo lường được người Ai Cập cổ đại sử dụng khi xây dựng kỳ quan cuối cùng còn sót lại của thế giới.

Newton tin rằng người cổ đại biết cách đo Trái đất, và bằng cách tìm ra cách họ đã đo các kim tự tháp, ông sẽ có thể tính được chu vi hành tinh của chúng ta.

Ông hy vọng rằng điều này sẽ chỉ dẫn ông đến các phép đo cổ xưa khác, cho phép ông tính toán các kích thước của Đền thờ Solomon - bối cảnh của ngày tận thế.

Điều này được cho là sẽ giúp ông dự đoán được ngày tận thế.

Newton nổi tiếng với các lý thuyết về toán học và thiên văn học, nhưng ông cũng đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu mà ngày nay được xếp vào loại khoa học huyền bí.

Newton giữ bí mật các quan điểm về siêu nhiên vì sợ hủy hoại sự nghiệp danh tiếng của ông trong khoa học và triết học.

Ông Gabriel Heaton, chuyên gia về bản thảo của Sotheby’s, nói với Observer: “Đây thực sự là những ghi chú hấp dẫn bởi vì trong đó bạn có thể thấy Newton đang cố gắng tìm ra bí mật của các kim tự tháp”.

“Các trang giấy đưa bạn đến thẳng trung tâm của một số câu hỏi sâu sắc nhất mà Newton đang nghiên cứu”.

Ngài Isaac vẫn là một cái tên quen thuộc gần 300 năm kể từ khi ông qua đời nhờ những ý tưởng khoa học đột phá của ông.

Các lý thuyết của ông về lực hấp dẫn và chuyển động đã thay đổi hiểu biết của chúng ta về vũ trụ bằng cách giải thích chuyển động của các vật thể trong các điều kiện hàng ngày.

Trong suốt sự nghiệp khoa học kéo dài hàng thập kỷ của mình, nhà vật lý này được cho là đã viết nhiều đến mức có thể lấp đầy 150 cuốn sách dài tiểu thuyết.

Văn Thiện

Theo Nypost



BÀI CHỌN LỌC

Ghi chú về 'Đại kim tự tháp' của nhà bác học Newton tiết lộ nghiên cứu của ông để dự đoán ngày tận thế