Giám đốc đương nhiệm của NASA: UFO có thể có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc NASA Bill Nelson gần đây đã thừa nhận khả năng Vật thể bay không xác định (UFO), mà một số phi công Hải quân nhìn thấy và quay lại được, có thể là của người ngoài Trái đất. Ông hy vọng rằng họ không phải là "đối thủ" của chúng ta. Nelson nắm giữ chức vụ Giám đốc NASA từ tháng Năm.

Theo Vision Times, trong một cuộc thảo luận với Larry Sabato đến từ Trung tâm Chính trị của Đại học Virginia, Nelson nói rằng đã có khoảng 300 lần nhìn thấy UFO kể từ khi một số phi công Hải quân chạm trán chúng vào năm 2004. Các phi công nói rằng radar của họ bị khóa cứng vào một vật thể và nó ngay lập tức biến mất. Cả các phi công và NASA đều không có bất kỳ lời giải thích nào cho các cuộc gặp gỡ đó.

Nelson nói: “Họ không biết nó là gì, và chúng tôi cũng không biết nó là gì. Chúng tôi hy vọng không phải là một kẻ thù trên Trái đất có loại công nghệ đó. Nhưng nó là một cái gì đó. Và vì vậy, đây là một nhiệm vụ mà chúng tôi không ngừng tìm kiếm - cái gì, ai đang ở ngoài đó? Chúng ta là ai? Chúng ta tới đây bằng cách nào? Chúng ta đã hình thành như thế nào? Chúng ta đã phát triển như thế nào? Chúng ta đã từng văn minh như thế nào? Và liệu có những điều kiện tương tự ngoài kia không, trong một vũ trụ có hàng tỷ mặt trời khác trong hàng tỷ thiên hà khác - nó lớn đến mức tôi không thể hình dung được”.

Năm ngoái, các video do Hải quân công bố cho thấy UFO thực hiện các thao tác trên không cực nhanh và di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc. Một trong những video từ tháng 11/2004 cho thấy cựu phi công máy bay chiến đấu Alex Dietrich đã chạm trán với một UFO. Dietrich nói rằng vật thể phản ứng theo cách không thể nhận ra vì nó không có “bất kỳ bề mặt điều khiển bay hoặc phương tiện đẩy có thể nhìn thấy nào”.

Vào tháng 6 năm nay, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ (ODNI) đã công bố một báo cáo ngắn cho biết thông tin của chính phủ Mỹ về UFO. ODNI đã xem xét 144 sự cố gặp UFO từ các nguồn chính phủ. Trong đó, 80 sự cố đã được quan sát bằng nhiều cảm biến. Một số ít UFO đã chứng minh chúng sở hữu “công nghệ tiên tiến”. Ngoài ra, trong 18 sự cố, các nhà quan sát mô tả các vật thể có đặc điểm bay hoặc kiểu chuyển động bất thường.

Báo cáo cho biết: “Một số UAP (Hiện tượng trên không không xác định) dường như đứng yên trong gió trên cao, di chuyển ngược chiều gió, đổi hướng đột ngột hoặc di chuyển với tốc độ đáng kể mà không có phương tiện đẩy rõ ràng”.

Các quan chức Mỹ khác cũng lên tiếng về UFO. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào tháng 6, John Ratcliffe, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia, nói rằng UFO là một vấn đề an ninh quốc gia. Ông nói, một số chúng thể hiện công nghệ mà Mỹ không sở hữu cũng như không có khả năng chống lại. Ratcliffe nói thêm rằng vẫn chưa xác định được số lần thực sự gặp UFO.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc đương nhiệm của NASA: UFO có thể có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh