Giáo sư Trung Quốc: Washington đã thất bại trong cuộc 'Chiến tranh sinh học' với Bắc Kinh

Một giáo sư có quan hệ mật thiết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tuyên bố rằng đất nước của ông đã “đánh bại” nước Mỹ vào năm 2020 để chiến thắng trong một cuộc chiến tranh sinh học và đưa nước Mỹ “trở lại đúng vị trí của nó”.

Theo Summit News, ông Chen Ping, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Đại học Phúc Đán Trung Quốc, tổ chức tư vấn trực thuộc của ĐCSTQ, và là giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, đã đưa ra nhận xét trên.

Blogger người Trung Quốc Jennifer Zeng, người đang sống và làm việc tại New York, đã dịch đoạn đoạn phát biểu của ông Chen trong một video xuất hiện trên mạng gần đây.

Zeng viết rằng nhà nghiên cứu tuyên bố: "Mô hình phương Tây đã thất bại, nền văn minh hàng hải 500 năm bị diệt vong, ĐCSTQ đã chiến thắng và 'sẽ dẫn đầu con đường hiện đại hóa trong kỷ nguyên mới sau cuộc cách mạng sinh học', đại dịch COVID-19”.

Ông Ping cũng tuyên bố trong video rằng: "Năm 2020, Trung Quốc đã thắng trong chiến tranh thương mại, chiến tranh khoa học và công nghệ, và đặc biệt là chiến tranh sinh học”.

Ông nói thêm: “Đây là thành tích chưa từng có. Một thành tích lịch sử tạo nên thời đại. Vì vậy, đối với những người theo chủ nghĩa tự do, tôn thờ Mỹ ở Trung Quốc, việc họ tôn thờ Mỹ thực sự là vô căn cứ”.

Ông Ping nhấn mạnh: “Sau cuộc chiến tranh thương mại và chiến tranh sinh học này, Mỹ đã bị đánh bại và trở lại hiện trạng ban đầu của nó”.

Ông Ping cũng bình luận về cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020, lưu ý rằng: “Tôi nghĩ nỗ lực của Trump nhằm khôi phục vị thế quốc tế đang suy giảm của Hoa Kỳ trong suốt 4 năm của ông ấy đã thất bại. Thất bại này không chỉ là thất bại trong chiến dịch tranh cử lại tổng thống của cá nhân Trump, mà còn là thất bại của toàn cầu hóa theo chủ nghĩa tân tự do trong 4 thập kỷ qua do Mỹ và Anh dẫn đầu”.

Ông nói thêm: “Do đó, mô hình phát triển và hiện đại hóa của Mỹ và châu Âu không đáng để Trung Quốc bắt chước và lặp lại”.

Theo MIT Technology Review, mới đây, trong một lá thư trên tạp chí Science, 18 nhà sinh vật học nổi tiếng - bao gồm cả nhà nghiên cứu về virus corona hàng đầu thế giới - đang kêu gọi một cuộc điều tra mới về tất cả các nguồn gốc có thể có của virus và kêu gọi các phòng thí nghiệm và cơ quan của Trung Quốc “mở ra các hồ sơ của họ” để phân tích độc lập.

Trong khi đó, các đại diện của Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Hạ viện đã yêu cầu Nhà Trắng và Giám đốc Tình báo Quốc gia cập nhật về khả năng virus Corona Vũ Hán bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Khoa học Nhân thể