Google xóa hàng triệu đánh giá tiêu cực về TikTok

Giúp NTDVN sửa lỗi

Google đã xóa hàng triệu đánh giá tiêu cực về TikTok khỏi cửa hàng Play của mình sau khi xếp hạng của ứng dụng này giảm từ 4,5 xuống 1,2 sao chỉ sau một đêm.

Nền tảng chia sẻ video, TikTok, tràn ngập các đánh giá tiêu cực một sao sau khi một nhà sáng tạo Ấn Độ tên là Faizal Siddiqui đăng video giả mạo về một cuộc tấn công axit.

Anh Siddiqui đã xin lỗi và TikTok cũng xóa các bản sao của video của anh. Tuy nhiên, ứng dụng TikTok vẫn bị nhận rất nhiều đánh giá một sao trên Google Play khiến xếp hạng của nó rớt xuống dưới hai sao.

Sau khi TikTok bị giảm xếp hạng do phản ứng dữ dội của người dùng về video của anh Siddiqui, Google đã thực hiện “hành động khắc phục” bằng cách xóa hơn 5 triệu đánh giá tiêu cực một sao gần đây nhưng vẫn giữ lại các đánh giá tích cực.

Người phát ngôn của Google cho biết: "Khi chúng tôi biết được có sự cố video lạm dụng giả mạo, chúng tôi sẽ xem xét và thực hiện hành động khắc phục để xóa các xếp hạng và nhận xét không phù hợp".

Đoạn video mô tả việc anh Siddiqui đe dọa một người phụ nữ đã quyết định rời bỏ mình. Trong video, anh ta ném chất lỏng vào mặt người phụ nữ. Đó là nước, nhưng cảnh tiếp theo cho thấy khuôn mặt của người phụ nữ được trang điểm giống như những vết sẹo và vết thâm do axit gây ra.

Người phát ngôn của TikTok nói: “Theo chính sách, chúng tôi không cho phép nội dung gây nguy hiểm cho sự an toàn của người khác, làm tổn hại về thể chất hoặc tôn vinh bạo lực đối với phụ nữ".

“Hành vi trong video vi phạm các nguyên tắc của chúng tôi và chúng tôi đã gỡ bỏ nội dung, đình chỉ tài khoản và đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật khi thích hợp”.

Anh Siddiqui sau đó nói rằng: "Là một người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, tôi nhận ra trách nhiệm của mình và xin lỗi bất cứ ai bị xúc phạm bởi video”.

TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc dành cho các thị trường bên ngoài nước này, được ra mắt vào năm 2017 bởi ông Trương Nhất Minh, người sáng lập của ByteDance.

Vào tháng 1/2019, chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ bắt các nhà phát triển ứng dụng như ByteDance chịu trách nhiệm về nội dung người dùng được chia sẻ của các ứng dụng. Dó đó, một số nội dung bất lợi cho Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị giới hạn đối với người dùng TikTok, chẳng hạn như nội dung liên quan đến các cuộc Biểu tình tại Hồng Kông 2019 và các vụ lạm dụng ở Tân Cương.

Văn Thiện

Theo BBC, Wikipedia

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Google xóa hàng triệu đánh giá tiêu cực về TikTok