Hai con hươu cao cổ trắng quý hiếm bị giết bởi những kẻ săn trộm ở Kenya

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai con hươu cao cổ trắng cực kỳ quý hiếm đã bị giết bởi những kẻ săn trộm ở vùng đông bắc Kenya, các nhà bảo tồn cho biết vào ngày 11/3.

Những người kiểm lâm đã tìm thấy xác của hai con hươu cao cổ "trong tình trạng chỉ còn bộ xương sau khi bị giết bởi những kẻ săn trộm" ở Garissa ở miền đông Kenya, Tổ chức Bảo tồn Ishaqbini Hirola cho biết.

Các nhà bảo tồn cho biết thêm, một con hươu cao cổ trắng thứ ba vẫn còn sống. Nó là một con đực và được cho là con hươu cao cổ trắng duy nhất còn lại trên thế giới.

Quản lý của tổ chức bảo tồn trên, ông Mohammed Ahmednoor, cho biết lần cuối cùng họ nhìn thấy hai con hươu cao cổ bị giết là cách đây hơn ba tháng.

Màu trắng của những con hươu này là do một tình trạng hiếm gặp gọi là leucism, khiến các tế bào da không có sắc tố.

Tin tức về hươu cao cổ trắng lan truyền khắp thế giới sau khi chúng được chụp ảnh vào năm 2017.

Ông Ahmednoor nói: "Đây là một ngày rất buồn cho cộng đồng Ijara và Kenya nói chung. Chúng tôi là cộng đồng duy nhất trên thế giới là những người trông coi hươu cao cổ trắng".

Ông nói thêm: "Cái chết của chúng là một đòn giáng mạnh vào những bước đi to lớn của cộng đồng nhằm bảo tồn các loài quý hiếm và độc nhất, và là một lời cảnh tỉnh để [chúng ta] tiếp tục hỗ trợ cho các nỗ lực bảo tồn".

Người ta vẫn chưa xác định được những kẻ săn trộm và động cơ của chúng.

Hiệp hội Động vật hoang dã Kenya, cơ quan bảo tồn chính ở bang Đông Phi, cho biết họ đang điều tra vụ giết động vật này.

Văn Thiện

Theo BBC, CNA



BÀI CHỌN LỌC

Hai con hươu cao cổ trắng quý hiếm bị giết bởi những kẻ săn trộm ở Kenya