Hình ảnh người cổ đại xuất hiện kỳ lạ trên bầu trời Aegean - Châu Âu năm 1945, thế giới song song thực sự tồn tại?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luôn có những điều kỳ lạ xảy ra xung quanh chúng ta, và thậm chí một số hiện tượng không thể dùng khoa học hiện đại để giải thích. Vũ trụ song song có thực sự tồn tại? Vào những năm 1940, hơn 2.000 người đã nhìn thấy cận cảnh ảo ảnh cùng một lúc, nhưng những người liên quan gọi đó là sự biến dạng của thời gian và không gian. Vậy điều gì đã thực sự xảy ra vào năm đó? Một loạt các câu hỏi không thể giải thích đã thúc đẩy các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và khám phá không gian và thời gian của vũ trụ.

Có một người đàn ông Trung Quốc nói rằng ông nhìn thấy những điều kỳ lạ "trên ban công của nhà ông, ở Cổng phía Nam", và chỉ có phía nam Quảng trường Thiên An Môn xuất hiện các huyền thoại và truyền thuyết, đó có phải là những điều mà ông đã thực sự nhìn thấy?

Sơ đồ của Cổng Nantian.
Sơ đồ của Cổng Nantian. (Ảnh chụp màn hình TV / Video thời nhà Đường mới)

Sự kiện ảo ảnh vào những năm 1940 có đề cập đến một cảnh tượng kỳ diệu xuất hiện trên Biển Aegean của Châu Âu vào năm 1945. Vào thời điểm đó, mọi người đang vui chơi trên bãi biển và phơi nắng thì thấy trên bầu trời đột nhiên xuất hiện nhiều hình người khổng lồ, những người này không chỉ mang theo vũ khí cổ, mà còn mặc quần áo bộ tộc nguyên thủy cổ đại đang phi ngựa nước đại trên cánh đồng cát. Hiện tượng này thu hút sự chú ý của rất nhiều người, khi đó hơn 2.000 người trên bãi biển chứng kiến ​​cảnh tượng này đã xôn xao bàn tán một thời gian lâu.

Một số người cho rằng đây là một hiện tượng ảo ảnh bình thường , nhưng tại sao nó lại hiện ra khung cảnh cổ xưa? Ảo ảnh xảy ra trên thế giới thường là những điều đang xảy ra ở một góc khác của thế giới, và do khúc xạ ánh sáng mặt trời gây ra. Ảo ảnh trên biển Aegean có phải do sự biến dạng của thời gian và không gian? Các nhà khoa học cũng đã đưa ra giải thích như vậy về hiện tượng này, nhưng vẫn chưa có câu trả lời xác đáng.

Một số người cho rằng ảo ảnh là có thật, nhưng hiện tượng nó khúc xạ không phải là cảnh tượng trên trái đất, mà là một thế giới song song hoặc một hình ảnh phản chiếu của thời gian và không gian khác. Khi đó, thời gian và không gian đều bị biến dạng, sau khi ánh sáng mặt trời khúc xạ, hình ảnh phản chiếu của không gian khác lại trái đất nên mới xuất hiện cảnh tượng này.

Mặc dù lời giải thích này có vẻ hợp lý nhưng đã nhiều thập kỷ trôi qua kể từ khi sự việc này xảy ra và chúng ta không có cách nào xác minh được. Điều này cũng đã trở thành một bí ẩn lớn chưa được giải đáp trong lịch sử nhân loại. Có lẽ nhân loại sẽ có thể giải thích được hiện tượng này trong tương lai.

Bộ lạc nguyên thủy cổ đại

Con người cổ đại phi nước đại trên chiến trường.
Con người cổ đại phi nước đại trên chiến trường. (Ảnh chụp màn hình video)

Nhiều người liên tưởng đến một hiện tượng bí ẩn khác sau khi nhìn thấy ảo ảnh ở biển Aegean, được gọi là Trận sóng thần tuyết ma. Hiện tượng này cũng rất đáng ngạc nhiên, cảnh tượng tuyết mà mọi người nhìn thấy trong ảo ảnh này thực chất giống như một cơn sóng thần, nhưng nó không tồn tại ngoài đời thực. Do đó, nhiều người cảm thấy rằng khung cảnh được phản chiếu bởi ảo ảnh này không phải là những gì thực sự xảy ra trong cuộc sống thực, mà là từ các không gian khác.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, chúng ta cũng đã và đang trên con đường khám phá vũ trụ, tuy chưa tìm ra lối đi và sự chuyển đổi của thế giới song song nhưng nhiều nhà khoa học cho rằng thế giới song song có thật, ông Hawking cũng đã tiên đoán rằng trong vòng 10 năm nữa loài người có thể tìm thấy các vũ trụ song song.

Vũ trụ không phải là số ít mà là một không gian đa chiều, có lẽ trong một khoảng thời gian nhất định, thời gian và không gian đã bị bóp méo, và hiện tượng thời gian và không gian khác sẽ được phản ánh trong thế giới hiện tại. Con người trên trái đất cũng sẽ du hành đến một thời gian và không gian khác. Những kết luận này có vẻ khó tin đối với chúng ta, nhưng không ai có thể đảm bảo liệu tương lai có trở thành hiện thực hay không.

Vũ trụ song song

Vũ trụ song song.
Vũ trụ song song. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Vì vậy, nhận thức của con người trước vũ trụ vẫn còn rất nhỏ bé, mặc dù chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã tạo ra nền văn minh và công nghệ rực rỡ, nhưng nó không có gì đáng nói khi so sánh với vũ trụ khổng lồ.

Mặc dù ngày nay chúng ta không có cách nào giải thích được những hiện tượng kỳ diệu này, nhưng trong tương lai, với sự phát triển không ngừng của khả năng nghiên cứu và phát triển, sự hiểu biết của chúng ta về vũ trụ sẽ ngày càng sâu sắc hơn. Có lẽ đến lúc đó, nền văn minh nhân loại sẽ đạt được bước tiến nhảy vọt về chất, và tất cả những câu đố chưa được giải đáp sẽ được hé lộ.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

Hình ảnh người cổ đại xuất hiện kỳ lạ trên bầu trời Aegean - Châu Âu năm 1945, thế giới song song thực sự tồn tại?