Học trí tuệ nhân tạo ở các trường hè về AI, ML, và Deep learning

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này giới thiệu các thông tin về trường hè trong lĩnh vực AI và ML. Quý độc giả có thể học trí tuệ nhân tạo thông qua các trường hè này.

Trong bài viết Có thể học trí tuệ nhân tạo ở đâu? Và học như thế nào?, mình đã giới thiệu về việc học trí tuệ nhân tạo bằng cách theo học ở các trường đại học, các khóa học trực tuyến hoặc tự học.

Có một lựa chọn khác nữa là bạn có thể học trí tuệ nhân tạo ở các trường hè về AI và ML.

Trường hè (tiếng Anh là summer school) là một khoá học chuyên về một chủ đề nào đó. Thường được tổ chức bởi các trường Đại học và được tài trợ bởi các doanh nghiệp hay những tổ chức nghiên cứu nào đó.

Trường hè thường kéo dài trong khoảng 3-8 ngày; điều này tùy thuộc vào đơn vị tổ chức trường hè.

Mỗi trường hè thường sẽ tập trung vào các chủ đề cụ thể, ví dụ như trường hè về AI, trường hè về mã hoá, trường hè về toán ứng dụng, … Nội dung của trường hè thường phụ thuộc vào đơn vị tổ chức.

Thông thường các trường hè mở ra là dành cho tất cả mọi người, bao gồm cả sinh viên và người đi làm. Có một số trường hè, nếu có quá nhiều người đăng ký tham gia, thì ban tổ chức sẽ xét tuyển để chọn người học phù hợp với trường hè.

Một số ví dụ về trường hè về AI

Đối với AI, thì có một trường hè khá nổi tiếng được tổ chức ở Montreal, Canada vào năm 2016. Trường hè với chủ đề về Deep learning. Ở trường hè này, bạn sẽ được học với các chuyên gia đầu ngành như: Yoshua Bengio, Jeff Dean, và Joelle Pineau.

Trong năm nay, 2022, trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM cũng có tổ chức trường hè về AI và ML. Bạn có thể xem các bài giảng ở đây:

Ưu điểm của các trường hè tổ chức ở Việt Nam là đa phần các Thầy sẽ sử dụng tiếng Việt, như vậy có thể sẽ giúp cho bạn dễ hiểu hơn.

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Học trí tuệ nhân tạo ở các trường hè về AI, ML, và Deep learning