Hơn 150 lần nhìn thấy UFO vẫn chưa giải thích được, theo báo cáo giải mật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Báo cáo thường niên năm 2022 về các hiện tượng trên không không xác định (UAP) tiết lộ rằng tuy hơn một nửa các trường hợp chắc chắn có thể giải thích được, nhưng một số lượng lớn vẫn còn là một bí ẩn.

Theo The Blaze, báo cáo giải mật của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, được xuất bản vào ngày 12/1/2023, đề cập đến 366 lần nhìn thấy UAP mới kể từ khi báo cáo trước đó được công bố. Tổng số lần nhìn thấy được phân loại hiện nay là 510.

Tuy nhiên, báo cáo mô tả hơn một nửa số lần nhìn thấy vật thể bay không xác định là "có các đặc điểm không đáng chú ý".

Phần lớn các lần trạm trán mới do các phi công của Hải quân và Không quân Hoa Kỳ quan sát được rồi báo cáo cho Văn phòng Giải quyết Bất thường Toàn miền (All-domain Anomaly Resolution Office), do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thành lập vào năm 2022.

Trong số 366 báo cáo mới được xác định, 163 báo cáo được mô tả là "khinh khí cầu hoặc các thực thể giống khinh khí cầu", 26 báo cáo được mô tả là "hệ thống máy bay không người lái (UAS) hoặc các thực thể giống UAS" và 6 báo cáo khác được cho là hỗn tạp. Sự hỗn tạp được định nghĩa trong tài liệu là "chim, sự kiện thời tiết hoặc mảnh vụn trong không khí như túi nhựa”.

Báo cáo cho biết 171 lần nhìn thấy còn lại là không có các đặc điểm đã biết và không thể quy kết cho bất kỳ vật thể nào do con người chế tạo ra.

Đồng thời, báo cáo cho biết thêm rằng một số UAP không có đặc điểm đã biết "dường như đã thể hiện các đặc điểm bay hoặc khả năng hoạt động bất thường và cần được phân tích thêm”.

Một số hãng tin đã loại bỏ các lần nhìn thấy UAP chưa được quy kết còn lại.

Tờ New York Times nói rằng "việc không phân loại được nhiều sự cố đã khiến các quan chức tình báo thất vọng và thúc đẩy các thuyết âm mưu", tuyên bố rằng các quan chức Lầu Năm Góc nói rằng những phát hiện không đầy đủ là do cảm biến thu thập không đủ, chứ không phải "công nghệ tiên tiến hay bất kỳ hình thức che đậy nào của chính phủ”.

Tuy nhiên, báo cáo nêu rõ rằng các cơ quan đang nỗ lực giải quyết mọi vấn đề về quản lý/thu thập dữ liệu, bao gồm "việc tiếp nhận, lập chỉ mục, trực quan hóa và phân tích dữ liệu đó trên nhiều miền bảo mật”.

Báo cáo không đưa ra thông tin cập nhật hoặc thông tin nào liên quan đến sự sống ngoài Trái đất hoặc người ngoài hành tinh. Điều này chỉ được đề cập đến trong cuộc họp giao ban của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ vào tháng 12/2022.

Theo New York Post, quan chức tình báo hàng đầu của Lầu Năm Góc đã được hỏi liệu có tồn tại “bằng chứng khẳng định” nào về người ngoài hành tinh hay sinh vật sống khác hay không.

Ronald Moultrie, Thứ trưởng Bộ Quốc Hoa Kỳ phòng phụ trách tình báo và an ninh trả lời: “Vào thời điểm này, câu trả lời là không, chúng ta không có gì cả”.

Báo cáo cũng lưu ý rằng trong năm tài chính 2022, định nghĩa về UAP đã được mở rộng sang "các vật thể trên không, trên biển và xuyên môi trường (transmedium)".

Thuật ngữ “các vật thể hoặc thiết bị xuyên môi trường” có nghĩa là các vật thể hoặc thiết bị được quan sát thấy có thể di chuyển giữa không gian và khí quyển, hoặc giữa khí quyển và các vùng nước, mà chúng ta không thể nhận ra sự khác biệt một cách trực tiếp.

Văn Thiện

Có thể bạn quan tâm:



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 150 lần nhìn thấy UFO vẫn chưa giải thích được, theo báo cáo giải mật