Hơn 4000 người đã phải nhập viện hoặc tử vong, dù đã tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hơn 4.000 người đã phải nhập viện hoặc tử vong do các trường hợp lây nhiễm COVID-19 ‘đột phá’.

Trong một thông tin cập nhật vào cuối tuần trước, cơ quan này cho biết 4.115 người đã phải nhập viện hoặc tử vong do COVID-19 mặc dù đã được tiêm phòng đầy đủ.

Theo cơ quan này, tổng số người đã chết vì COVID-19 sau khi tiêm chủng là 750 người. Họ cũng lưu ý rằng 76% số ca nhập viện và tử vong do các ca đột phá xảy ra ở những người trên 65 tuổi.

“Tính đến ngày 21 tháng 6 năm 2021, hơn 150 triệu người ở Hoa Kỳ đã được tiêm chủng đầy đủ chống lại COVID-19”, cơ quan này cho biết trong bản cập nhật ngày 25 tháng 6. “Đồng thời, CDC đã nhận được báo cáo từ 47 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ về 4.115 bệnh nhân bị lây nhiễm đột phá sau khi đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, đã phải nhập viện hoặc tử vong”.

Các quan chức y tế liên bang đã đánh giá thấp tầm quan trọng của dữ liệu mới và nói rằng họ đã có dự kiến các trường hợp đột phá, bệnh tật và tử vong sau tiêm vaccine.

Tiến sĩ Paul Offit, cố vấn hàng đầu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) về vaccine cho trẻ em, nói với CNBC vào ngày 25 tháng 6: “Điều này cũng đã nằm trong dự kiến. Các loại vaccine không có hiệu quả 100%, ngay cả khi chống lại bệnh nặng. Đây là một tỷ lệ rất nhỏ trong số 600.000 người đã chết vì COVID-19”.

Vào ngày 1 tháng 5, CDC thông báo rằng họ đã ngừng kiểm đếm tất cả các trường hợp đột phá và chỉ báo cáo về những trường hợp dẫn đến nhập viện hoặc tử vong.

Bản cập nhật của CDC được đưa ra khi các quan chức Israel cho biết vào tuần trước rằng trong đợt bùng phát COVID-19 gần đây, khoảng một nửa số người lớn bị nhiễm bệnh trong đợt bùng phát gần đây đã được tiêm phòng đầy đủ.

Ran Balicer, người dẫn đầu một ban chuyên gia cố vấn cho chính phủ Israel, khi công bố phát hiện vào ngày 25 tháng 6, nói rằng đất nước có thể sẽ lại rơi vào tình trạng bế tắc. Balicer và các quan chức khác nói rằng 90% các trường hợp mới là do biến thể Delta COVID-19 gây ra.

Ông nói với The Wall Street Journal: “Biến thể Delta đã làm thay đổi cơ chế lây nhiễm virus’’.

Bộ Y tế Công cộng bang Massachusetts báo cáo tuần trước rằng gần 4.000 người đã được tiêm chủng đầy đủ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này.

Theo truyền thông địa phương, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Đại học Boston, Davidson Hamer, cho biết: “Chúng tôi đang biết rằng nhiều ca lây nhiễm đột phá không có triệu chứng hoặc có triệu chứng rất nhẹ và kéo dài. Tải lượng virus không cao lắm".

Và Hamer — giống như Offit — cũng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc lây nhiễm đột phá, nói rằng chúng có nằm trong dự kiến của các cơ quan y tế.

Hamer nói: “Các trường hợp lây nhiễm đột phá là đã có trong dự kiến, và chúng ta cần hiểu rõ hơn về những người có nguy cơ lây nhiễm và liệu những người bị lây nhiễm đột phá này có thể truyền virus cho người khác hay không. Trong một số trường hợp, các ca lây nhiễm đột phá này sẽ thải ra lượng virus thấp, và như vậy họ sẽ không làm lan truyền bệnh sang người khác”.

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 4000 người đã phải nhập viện hoặc tử vong, dù đã tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ