Huyền thoại về ‘Chronovisor - Cỗ máy thời gian’ bí mật ở Vatican

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ những năm 1960 cho đến những năm 1990, Cha Pellegrino Ernetti tuyên bố rằng ông đã giúp tạo ra một cỗ máy thời gian được gọi là Chronovisor, mà ông đã sử dụng để quan sát sự kiện Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá.

Từ việc con gái của một nhân viên của Giáo Hoàng tên là Emanuela Orlando biến mất một cách bí ẩn vào năm 1983 cho đến lịch sử đầy bí ẩn của Vatican vẫn luôn được bảo tồn một cách huyền bí. Tuy nhiên không bí mật nào có thể gây ấn tượng hơn huyền thoại về ‘cỗ máy thời gian Chronovisor’.

Một cuốn sách năm 2002 của linh mục Vatican, Cha François Brune cho biết rằng Chronovisor được cho là một thiết bị cung cấp cho người dùng khả năng nhìn thấu các sự kiện trong quá khứ và tương lai. Mặc dù chưa có ai chứng minh được sự tồn tại của cỗ máy này.

Linh mục Brune cho biết, Cha Pellegrino Ernetti là người đã phát minh ra cỗ máy Chronovisor, ông là một tu sĩ Dòng Biển Đức (do thánh Bênêđictô sáng lập vào năm 520 tại Subiaco, Ý). Cha Ernetti đã giữ bí mật về thiết bị cho đến đầu những năm 1960, khi tâm sự với Cha Brune, ông đã nói rằng 12 nhà khoa học, bao gồm nhà vật lý nổi tiếng Enrico Fermi và cựu nhà khoa học Đức Quốc xã tên là Wernher von Braun, đã giúp ông chế tạo cỗ máy thời gian đó.

Chronovisor được làm bằng tia âm cực, dây anten và kim loại nhận tín hiệu âm thanh và ánh sáng trên tất cả các bước sóng. Chronovisor đã giúp các nhà khoa học ghi lại các sự kiện trong quá khứ, bao gồm cả việc Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá. Thiết bị có thể nắm bắt và ghi lại được các địa điểm cụ thể, thời gian cụ thể, các sự kiện quan trọng và quan sát những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lịch sử, do đó cỗ máy có thể xem là bằng chứng chứng thực những lời giảng trong Kinh thánh.

Chronovisor được cho là được chế tạo bởi một người đoạt giải Nobel và một kỹ sư NASA

Enrico Fermi, người được cho là đã giúp chế tạo Chronovisor, đã đoạt giải Nobel vật lý năm 1938.
Nhà vật lý Enrico Fermi, người được cho là đã giúp chế tạo Chronovisor, đã đoạt giải Nobel vật lý năm 1938. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chúng ta có thể tìm thấy sự xuất hiện của Chronovisor trong cuốn sách năm 2002 của Cha Brune tên là “Bí ẩn mới của Vatican”. Trong đó, Cha Brune đã giải thích rằng ông đã gặp Cha Ernetti trên một chuyến đi thuyền qua kênh Grand Canal của Venice vào đầu những năm 1960. Cả hai người đều rất thông thạo về lịch sử của các ngôn ngữ cổ đại, chính vì thế họ có thể trò chuyện với nhau rất tự nhiên. Nhưng ngay sau đó, Cha Ernetti lại chuyển chủ đề của họ để đàm luận về khoa học.

Cha Brune đã giải thích nhiều về Kinh thánh Cơ đốc, và Cha Ernetti đã gợi ý rằng ông có thể tiếp cận sự thật thông qua một thiết bị được gọi là cỗ máy thời gian.

Cha Ernetti cho biết rằng ông và một nhóm các nhà khoa học nổi tiếng đã cùng nhau tìm kiếm và khám phá quá khứ. Một trong số các nhà khoa học đó có người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1938 là nhà khoa học Fermi, và von Braun, ông là cựu sĩ quan Đức Quốc xã, von Braun đã từng làm việc tại NASA và đưa người Mỹ lên Mặt trăng.

Wernher von Braun (giữa), nhà khoa học NASA đã từng phục vụ quân đội của Đức Quốc xã.
Nhà khoa học không gian Wernher von Braun (giữa), nhà khoa học NASA đã từng phục vụ quân đội của Đức Quốc xã. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Cha Ernetti cho biết, thiết bị này có một số anten, trong đó có ba cái được làm bằng kim loại “bí ẩn” để thu sóng âm thanh và các bước sóng ánh sáng trên toàn bộ quang phổ tương ứng của chúng.

Một "công cụ định vị" trên thiết bị được cho là để điều chỉnh theo thời gian cụ thể mà người ta muốn xem, trong đó có một màn hình hiển thị và một thiết bị khác để ghi lại các quang cảnh mà nó ‘nhìn’ thấy.

Do đó, Chronovisor giống như một cỗ máy xuyên thời không về quá khứ hơn là tương lai. Cha sứ Ernetti cho biết nó hoạt động giống như một chiếc tivi, thu được những tiếng vọng từ quãng thời gian của quá khứ "trôi nổi" trong không gian - và ông tuyên bố đã nhìn thấy một số điều đáng kinh ngạc.

Chronovisor tiết lộ những khoảnh khắc quan trọng nhất của Kinh thánh

Bản thiết kế sơ bộ của thiết bị Chronovisor.
Bản thiết kế sơ bộ của thiết bị Chronovisor. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Ernetti kể lại việc mình đã được nghe bài phát biểu của Marcus Tullius Cicero trước viện nguyên lão La Mã vào năm 63 TCN. “Cử chỉ của ông, ngữ điệu của ông”, Ernetti lấp lửng. “Họ đã thực sự rất mạnh mẽ! Thật là tuyệt vời”. Ernetti đưa ra những tuyên bố khác, ngày càng táo bạo hơn, chẳng hạn như ông đã quan sát thấy sự kiện Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá.

Tất cả các sự kiện từ khi thành lập Đế chế La Mã cho đến khi Sodom và Gomorrah bị hủy diệt, cha Ernetti tuyên bố rằng ông và nhóm các nhà khoa học của mình đã thấy được một số sự kiện quan trọng nhất trong Kinh thánh.

Vào ngày 2 tháng 5 năm 1972, một ấn phẩm của Ý có tên là La Domenica del Corriere (tạm dịch: Chuyển phát nhanh Chủ nhật) đã giới thiệu về phát minh của ông. Với tiêu đề “Một cỗ máy ghi lại những hình ảnh của quá khứ cuối cùng đã được phát minh ”, bài báo đã đưa ra những tuyên bố gây sốc của Cha Ernetti cho cả nước Ý.

Cùng với những tuyên bố không rõ ràng được thừa nhận, tạp chí đã xuất bản một bức ảnh được cho là của Chronovisor mà Cha Ernetti cho rằng đã chụp được cảnh người La Mã đang đóng đinh Chúa Giêsu. Bài báo năm 1972 cũng cho biết Ernetti đã chứng kiến Bữa tối cuối cùng và giữ một bức ảnh về sự kiện trong Kinh thánh để làm kỷ niệm.

Một trong nhiều bài báo ghi lại các tuyên bố của Ernetti.
Một trong nhiều bài báo ghi lại các tuyên bố của Ernetti. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Ernetti khẳng định cho đến khi qua đời vào năm 1994 rằng, cỗ máy đã được Vatican giấu đi để bảo vệ nó khỏi rơi vào tay kẻ xấu. Điều thú vị là, năm 1988, Vatican đã ra sắc lệnh rằng “bất kỳ ai sử dụng một công cụ có đặc điểm như vậy sẽ không được lưu hành”.

Một thời gian ngắn trước khi qua đời, cha Ernetti đã viết một bức thư ngỏ kiên quyết nhắc lại rằng thiết bị này là có thật. Ông tuyên bố rằng “Giáo hoàng Pius XII cấm chúng tôi tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về thiết bị này vì máy rất nguy hiểm. Nó có thể kìm hãm sự tự do của con người”.

Chronovisor cho thấy một bí ẩn khác của Vatican

Bức ảnh Chúa Giêsu do Chronovisor ghi lại (trái) và một bức tranh tương tự kỳ lạ (phải) được tạo ra từ rất lâu trước khi Ernetti tung ra bức ảnh của mình.
Bức ảnh Chúa Giêsu do Chronovisor ghi lại (trái) và một bức tranh tương tự kỳ lạ (phải) được tạo ra từ rất lâu trước khi Ernetti tung ra bức ảnh của mình. (Ảnh: Phạm vi công cộng)

Nhiều tuyên bố của cha Ernetti về cỗ máy thời gian này đã bị công kích. Những người hoài nghi vẫn cho rằng bức ảnh của ông về Chúa Giêsu chỉ là một bản sao của một bức tượng được đặt trong một nhà thờ ở Umbria. Một tạp chí khác cho rằng bức ảnh chỉ đơn thuần là hình ảnh Chúa Giêsu bị đảo ngược từ một tấm bưu thiếp được làm ở thị trấn Collevalenza của Ý.

Năm 1996, tạp chí Paracelsus đã công bố những chỉ trích gay gắt hơn về những tuyên bố của cha Ernetti. Bài báo đặt câu hỏi tại sao Ernetti không công bố hướng dẫn chi tiết về cách chế tạo thiết bị để hợp pháp hóa tuyên bố.

Cho đến tận khi qua đời vào năm 2019, Cha Brune vẫn là một người tin tưởng vào Chronovisor.
Cho đến tận khi qua đời vào năm 2019, Cha Brune vẫn là một người tin tưởng vào Chronovisor. (Ảnh: Chụp màn hình YouTube)

Hơn nữa, bài báo đã tiết lộ cách thiết kế của Chronovisor hoàn toàn giống với một thiết bị tương tự trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng năm 1947.

Trong đó còn nói rằng Cha Pellegrino Ernetti thú nhận đã bịa đặt toàn bộ câu chuyện trước khi ông qua đời vào ngày 8 tháng 4 năm 1994, nhưng điều này vẫn còn nhiều tranh cãi gay gắt. Cùng với von Braun, Fermi, Cha Ernetti và Cha Brune đã ra đi để lại những bí ẩn hấp dẫn chưa có lời giải.

Tuy nhiên câu chuyện về cỗ máy Chronovisor vẫn trường tồn trước thử thách của thời gian như một bí ẩn của Vatican.

Ngọc Mai

Theo All That Interesting



BÀI CHỌN LỌC

Huyền thoại về ‘Chronovisor - Cỗ máy thời gian’ bí mật ở Vatican