iOS 15.4 có tính năng mới gì? Có thể mở khóa khi đeo khẩu trang?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bản iOS 15.4 sẽ được phát hành ngày 18/3 đã bổ sung nhiều tính năng mới, trong đó người dùng có thể mở khóa khi đeo khẩu trang.

iOS 15.4 phát hành ra mắt khi nào?

Sau 5 tháng thử nghiệm, Apple sẽ phát hành bản chính thức của iOS 15.4 vào ngày 18/3, trùng thời điểm iPhone 13 xanh lá được lên kệ.

Thông cáo báo chí của Apple cho biết phiên bản iPhone 13 màu xanh lá sẽ cài sẵn iOS 15.4 khi lên kệ vào ngày 18/3. Theo The Verge, điều đó đồng nghĩa bản cập nhật iOS 15.4 sẽ được phát hành rộng rãi trong cùng ngày dành cho những thiết bị còn lại.

iOS 15.4 có tính năng gì mới?

iOS 15.4 được Apple thử nghiệm từ cuối tháng 1 với nhiều cải tiến đáng giá, bao gồm khả năng sử dụng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang để mở khóa iPhone. Trước đây, iPhone đã hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang nhưng người dùng phải xác thực bằng Apple Watch.

Trong số các tính năng mới, iOS 15.4 được cho là bao gồm: tùy chọn giọng nói phân biệt giới tính cho Siri và cảnh báo chống rình rập cho AirTags .

Các điểm nổi bật khác của bản beta iOS 15.4 bao gồm biểu tượng cảm xúc mới, cập nhật cho Face ID và sự xuất hiện của Universal Control. iOS 15.4 sẽ tiếp nối iOS 15.3.1, được phát hành vào đầu tháng 2 để vá lỗ hổng bảo mật trên iPhone và iPad .

Như tên của nó, iOS 15.4 là bản cập nhật lớn thứ tư cho iOS 15, được ra mắt cùng với iPhone 13 vào tháng 9. Các bản cập nhật này, bắt đầu với bản phát hành iOS 15.1 vào tháng 12, đã bổ sung nhiều tính năng hơn cho hệ điều hành iPhone của Apple và cập nhật các tính năng hiện có.

Làm cách nào để tải iOS 15.4 beta?

Trước tiên, bạn cần đăng ký Chương trình Phần mềm Beta của Apple . Khi bạn đã tham gia chương trình, hãy tải xuống cấu hình từ Apple . Sau đó, bạn sẽ có thể tìm thấy phiên bản beta mới nhất bằng cách đi tới Cài đặt> Chung> . Cập nhật phần mềm và chọn Tải xuống và Cài đặt . Một lần nữa, chúng tôi chỉ đề xuất điều này cho các thiết bị phụ và thiết bị thử nghiệm do tính chất lỗi của các thử nghiệm beta.

Tính năng "Kiểm soát toàn cầu" là gì?

Universal Control cho phép bạn sử dụng các thiết bị khác làm màn hình thứ hai, di chuyển nội dung liên tục giữa chúng chỉ bằng một thiết bị. Tính năng được mong đợi này ban đầu được công bố là một phần của MacOS Monterey nhưng đã bị trì hoãn. May mắn thay, Universal Control cuối cùng đã xuất hiện trong iOS 15.4 beta và dự kiến ​​sẽ ra mắt cùng với bản cập nhật Monterey OS 15.3.

Sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang?

Apple nói rằng tính năng này có thể "nhận ra các đặc điểm độc đáo xung quanh mắt", và chúng hữu ích cho mục đích xác thực.

Nếu bạn chọn sử dụng tính năng này trong khi thiết lập, bạn sẽ cần quét khuôn mặt của mình để xác định Face ID. Từ đó, Face ID sẽ có thể mở khóa iPhone của bạn ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang.

Trong Cài đặt (Settings), có một nút chuyển đổi "Sử dụng Face ID với khẩu trang" (Use Face ID with a Mask), bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này. Và có một tính năng mới là "Thêm kính" (Add Glasses) để làm cho Face ID chính xác hơn khi bạn đang đeo kính và đeo khẩu trang cùng một lúc.

Hình ảnh mô tả tính năng ‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ và tính năng ‘Thêm kính’. (Ảnh: MacRumors)
Hình ảnh mô tả tính năng ‘Sử dụng Face ID với khẩu trang’ và tính năng ‘Thêm kính’. (Ảnh: MacRumors)

Apple cảnh báo trong Cài đặt rằng, Face ID là "chính xác nhất" khi nó được thiết lập để nhận dạng toàn khuôn mặt. Để tính năng ‘Face ID với khẩu trang’ hoạt động tốt, bạn phải nhìn vào thiết bị của mình để mở khóa và nó không hoạt động khi đeo kính râm.

Face ID với khẩu trang có thể xác thực thanh toán Apple Pay và nó có thể được sử dụng thay cho đăng nhập và mật khẩu trong các ứng dụng hỗ trợ Face ID, không giống như tính năng Face ID của Apple Watch trước đây.

Có vẻ như tính năng sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang yêu cầu máy iPhone 12 hoặc iPhone 13, vì tính năng này không khả dụng cho những người dùng có iPhone 11 tại thời điểm này.

Biểu tượng cảm xúc mới nào sắp ra mắt?

Nếu bạn là người tự hào về việc sử dụng biểu tượng cảm xúc vui nhộn và sáng tạo, bạn sẽ thích iOS 15.4. Có hơn 37 biểu tượng cảm xúc mới trong bản cập nhật, bao gồm các tùy chọn mới cho người mang thai, bàn tay tạo thành hình trái tim, cách chào và - biểu tượng yêu thích của cá nhân chúng tôi - biểu tượng cảm xúc cắn môi. Các biểu tượng cảm xúc đã được tiết lộ vào năm ngoái, và cũng bao gồm một khuôn mặt đang tan chảy, một khuôn mặt đang cố kìm nén nước mắt, một tổ chim, san hô, hoa sen, pin yếu và đậu tây.

Một tính năng khác có trong bản cập nhật là khả năng sao chép văn bản từ các đối tượng bằng máy ảnh khi đang ở trong ứng dụng Ghi chú hoặc Nhắc nhở.

Trên đây là các tính năng mới của phiên bản iOS 15.4 Beta. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về phiên bản này của Apple.

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

iOS 15.4 có tính năng mới gì? Có thể mở khóa khi đeo khẩu trang?