iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max có gì mới? Phần đầu máy ảnh lớn hơn và thiết kế tổng thể dày hơn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các sơ đồ chi tiết mới xuất hiện cho iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max đã được chia sẻ trực tuyến bởi Max Weinbach, tiết lộ rằng những chiếc iPhone cao cấp sắp tới của Apple có thể có camera nổi bật hơn và thiết kế tổng thể dày hơn.

Tuần trước, nhiều sơ đồ cơ bản hơn cho ‌iPhone 14 Pro‌ đã được chia sẻ, nhưng những sơ đồ được Weinbach chia sẻ chi tiết hơn và cung cấp các số liệu cụ thể cho iPhone sắp tới.

Dự đoán cho iPhone 14 Pro‌ Max

Theo sơ đồ, ‌iPhone 14 Pro‌ Max sẽ có kích thước chiều rộng là 77,58 mm, nhỏ hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max là 78,1 mm. Ngoài ra, theo sơ đồ, ‌‌chiều cao của iPhone 14 Pro‌‌ Max (khoảng 160,7 mm) sẽ gần giống với ‌iPhone 13 Pro‌ Max là 160,8 mm.

Về độ dày, ‌iPhone 14 Pro‌ Max sẽ có kích thước 7,85 mm, dày hơn một chút so với iPhone cao cấp hiện tại, chỉ 7,65 mm. Với ‌iPhone 13 Pro‌ và ‌iPhone 13 Pro‌ Max, Apple đã tăng đáng kể kích thước của cụm camera ở mặt sau so với iPhone 12 Pro. Vào năm 2022, Apple đang tìm cách lặp lại một xu hướng tương tự.

Phần cản camera hiện tại trên ‌iPhone 13 Pro‌ Max chỉ cao 3,60 mm, theo nguyên tắc do Apple tạo ra để các nhà sản xuất phụ kiện tuân theo.

Theo sơ đồ của ‌iPhone 14 Pro‌ Max được Weinbach chia sẻ, phần camera trên ‌iPhone‌ cao cấp 2022 này sẽ dày 4,17 mm. Bản thân khung máy ảnh ở mặt sau của ‌‌iPhone‌‌ cũng sẽ tăng kích thước khoảng 5% theo mỗi chiều, từ chiều rộng hiện tại là 35,01 mm lên 36,73 mm và chiều cao từ 36,24 mm lên 38,21 mm.

Dự đoán cho iPhone 14 Pro‌

Weinbach cũng chia sẻ sơ đồ cho ‌iPhone 14 Pro‌. Theo sơ đồ, ‌iPhone 14 Pro‌ gần giống với ‌iPhone 13 Pro‌ về chiều rộng, 71,45 mm so với 71,5 mm. Chiều cao của ‌iPhone 14 Pro‌ về cơ bản cũng sẽ không thay đổi so với ‌iPhone 13 Pro‌, có kích thước 147,46 mm so với 147,5 mm.

Giống như ‌iPhone 14 Pro‌ Max, ‌iPhone 14 Pro‌ cũng sẽ có camera nổi bật hơn với kích thước 4,17 mm so với kích thước hiện tại là 3,60 mm.

Hình ảnh mô tả sơ đồ dự đoán cho ‌iPhone 14 Pro‌. (Ảnh từ Twitter của Max Weinbach)
Hình ảnh mô tả sơ đồ dự đoán cho ‌iPhone 14 Pro‌. (Ảnh từ Twitter của Max Weinbach)

Thông tin dự đoán từ Job Prosser

Cách đây vài ngày, người rò rỉ Jon Prosser, đã tiết lộ một thiết kế không có camera nhưng thay vào đó cho thấy ống kính, đèn flash LED và Máy quét LiDAR nằm ngang với mặt kính phía sau. Kết xuất của Prosser cũng cho thấy các nút âm lượng hình tròn, gợi nhớ đến ‌iPhone‌ 4.

Cả hai yếu tố thiết kế đó dường như sẽ không thành hiện thực, theo sơ đồ được Weinbach và 91Mobiles chia sẻ vào tuần trước. Tuy nhiên, như mọi khi, các kế hoạch của Apple luôn có thể thay đổi, và những tin đồn nên được coi là muối bỏ bể.

Dự đoán về phía trên cùng của màn hình

Những tin đồn liên quan đến dòng sản phẩm iPhone 14 vẫn đang trong giai đoạn đầu; tuy nhiên, các tin đồn cho rằng Apple sẽ loại bỏ phần tai thỏ trên iPhone 2022 cao cấp để thay thế cho phần cắt hình tròn và hình viên thuốc.

Các tin đồn trước đó cho rằng ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ có một lỗ hổng hình viên thuốc duy nhất ở phía trên cùng của màn hình. Tuy nhiên, các tin đồn đã trở nên mạch lạc hơn khi tiết lộ rằng Apple đang lên kế hoạch cho cả phần cắt hình viên thuốc và hình tròn để làm nổi bật phía trên cùng của màn hình.

Theo dự đoán, hai phần cắt ra sẽ không nằm chính giữa màn hình mà thay vào đó nằm ngoài trục, như hình dưới đây.

Theo tin đồn, hai phần cắt ra sẽ không nằm chính giữa màn hình mà thay vào đó nằm ngoài trục. (Ảnh: MacRumors)
Theo dự đoán, hai phần cắt ra sẽ không nằm chính giữa màn hình mà thay vào đó nằm ngoài trục. (Ảnh: MacRumors)

Vì ‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có thiết kế hình viên thuốc và hình tròn, hai mẫu ‌iPhone 14‌ cấp thấp hơn được cho là vẫn có tai thỏ giống như ‌iPhone 13‌. Thông tin hiện tại cho thấy Apple đang muốn phân biệt hơn nữa iPhone ‘Pro’ với các mẫu cấp thấp hơn của mình.

Thông tin dự đoán từ Ming-Chi Kuo

Cùng với việc cung cấp cho các biến thể cao cấp một thiết kế màn hình phía trước mới, chúng cũng có thể là những biến thể duy nhất được cải thiện hiệu suất. Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo đã nói rằng chỉ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới có chip A16 Bionic, trong khi hai mẫu ‌iPhone 14‌ còn lại sẽ giữ lại chip A15 từ ‌iPhone 13‌.

Chúng tôi cũng đang mong đợi một loạt các cải tiến về camera trên toàn bộ dòng sản phẩm ‌iPhone 14‌, cùng với khả năng có tùy chọn vỏ titan mới, hệ thống nhiệt buồng hơi có thể có trên các mẫu máy cao cấp và hơn thế nữa.

Tóm tắt tất cả dự đoán:

Để có bản tóm tắt đầy đủ và toàn diện về tất cả các tin đồn về ‌iPhone 14‌ cho đến nay, quý độc giả có thể xem bản tóm tắt của MacRumors ở đây.

Theo MacRumors

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max có gì mới? Phần đầu máy ảnh lớn hơn và thiết kế tổng thể dày hơn?