Khám phá bí ẩn về thiết bị bay kỳ lạ Vimana của Ấn Độ cổ đại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vimana, cỗ máy biết bay được ghi lại trong một số sử thi Ấn Độ, từ lâu đã mang đến cho nhân loại sự sửng sốt khó hiểu. Những cỗ máy huyền thoại này có công nghệ tiên tiến và khả năng phi thường, tương tự như những chiếc UFO (vật thể bay không xác định) ngày nay.

Tại các đền chùa của Ấn Độ người ta có thể thấy rất nhiều những kiến trúc mà bề ngoài trông giống như những tháp chuông. Tuy nhiên, trong quan niệm của người Ấn Độ thì đây chính là phương tiện di chuyển của các Thần linh - Vimana.

Vimana xuất hiện trong các văn bản Ấn Độ cổ đại

Trong Kinh Vệ-đà của Ấn Độ, niên đại từ năm 1500 trước Công nguyên, có đề cập đến những thiết bị bay đáng kinh ngạc với tên gọi là Vimana. Các văn bản khác, chẳng hạn như Mahabharata và Ramayana, hai sử thi tiếng Phạn vĩ đại của Ấn Độ cổ đại, cũng đề cập đến Vimana. Điều này cho thấy rằng thiết bị bay Vimana có thể đã thực sự xuất hiện hơn 6.000 năm trước.

Các mô tả trong sử thi

Các mô tả về Vimana thường đề cập đến khả năng tàng hình, lơ lửng giữa không trung và đạt tốc độ đáng kinh ngạc, bay vút qua bầu trời, bay qua những khoảng cách rộng lớn và thậm chí di chuyển giữa các hành tinh. Điều đó cho thấy rằng nguồn năng lượng mà động cơ của nó sử dụng thật to lớn phi thường.

Theo sử thi, những cỗ máy bay này được làm từ nhiều kim loại khác nhau, bao gồm cả vàng và động cơ của chúng hoạt động dựa trên nguyên tắc năng lượng mặt trời, hơi thủy ngân và các cơ chế phức tạp khác.

Trong sử thi Ramayana, Vimana được mô tả như sau: "Pushpaka Vimana giống như Mặt Trời được Ravana kiêu hùng mang đến; cỗ xe bay trên không tuyệt vời này sẽ đi khắp mọi nơi theo ý muốn... cỗ chiến xa đó giống như một đám mây sáng trên bầu trời... và đức Vua [Rama] bước vào, và cỗ chiến xa tuyệt vời theo lệnh của Raghira, đã vọt lên bầu khí quyển cao hơn”.

Các đền chùa của Ấn Độ thường mang vẻ kiến trúc trông giống như những chiếc Vimana.
Các đền chùa của Ấn Độ thường mang vẻ kiến trúc trông giống như những chiếc Vimana. (Ảnh: Commons Wikimedia)

Vimana và mối liên hệ với khoa học Ấn Độ cổ đại

Công nghệ tiên tiến của Vimana được cho rằng nó gắn liền với những thành tựu khoa học của Ấn Độ cổ đại, một nền văn minh nổi tiếng với những đóng góp cho toán học, thiên văn học và y học ngày nay.

Mối liên hệ này đã khiến một số nhà nghiên cứu đề xuất rằng Vimana có thể là bằng chứng của một nền văn minh Ấn Độ cổ đại với kiến thức về các công nghệ tiên tiến như lực đẩy phản trọng lực và năng lượng hạt nhân. Tuy nhiên, lý thuyết này vẫn chưa được chứng minh và vẫn là chủ đề của nhiều cuộc tranh luận.

Vimana và lý thuyết ngoài Trái đất

Những khả năng đáng kinh ngạc của Vimana đã làm dấy lên những suy đoán về nguồn gốc của chúng, có thể chúng đã được người ngoài Trái đất mang đến. Một số nhà nghiên cứu tin rằng những cỗ máy bay cổ đại này có thể là bằng chứng về sự tiếp xúc với người ngoài hành tinh hoặc các phi hành gia cổ đại đã đến thăm Trái đất.

Lý thuyết này dựa trên quan điểm cho rằng công nghệ tiên tiến như vậy sẽ không thể là của con người trong thời gian đó. Mặc dù những ý tưởng này rất hấp dẫn, nhưng chúng vẫn chưa được xác nhận và thường vấp phải sự hoài nghi từ các học giả chính thống.

Niềm cảm hứng cho các nghiên cứu năng lượng và công nghệ lực đẩy mới

Mô tả một Vimana đang bay trên trời.
Mô tả một Vimana đang bay trên trời. (Ảnh: Wikipedia CC)

Trong những năm gần đây, Vimana đã thu hút được sự quan tâm mới trong giới học thuật và văn hóa đại chúng. Những cỗ máy bay cổ xưa này đã truyền cảm hứng cho các tác phẩm khoa học viễn tưởng, phim ảnh và phim truyền hình lịch sử.

Ngoài ra, một số nhà nghiên cứu dựa trên khả năng công nghệ của Vimana sẽ tiếp tục khám phá các khả năng về nguồn năng lượng và công nghệ lực đẩy mới trong thời kỳ hiện đại.

Vimana, cỗ máy bay bí ẩn của Ấn Độ cổ đại, đã để lại ấn tượng lâu dài trong văn hoá nhân loại. Nó tiếp tục truyền cảm hứng phát minh, sáng tạo cho những ý tưởng chiếm lĩnh không gian, vượt thời không để đến với những nền văn minh ngoài Trái đất.

Được coi là bằng chứng của công nghệ cổ đại tiên tiến, cho dù đó là những công nghệ của người ngoài hành tinh mang đến hay của một nền văn minh tiền sử trước nền văn minh nhân loại ngày nay, Vimana vẫn là một bí ẩn lâu dài đáng để khám phá.

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Khám phá bí ẩn về thiết bị bay kỳ lạ Vimana của Ấn Độ cổ đại