Khoảng 150.000 người dân ở Ukraine đang sử dụng dịch vụ Internet Starlink hàng ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo NBC News, một quan chức chính phủ Ukraine cho biết, trong khi SpaceX của Elon Musk tiếp tục mở rộng mạng lưới Internet vệ tinh Starlink ở đất nước này, khoảng 150.000 người dân tại đây đang sử dụng dịch vụ này mỗi ngày.

Bộ trưởng kỹ thuật số của Ukraine Mykhailo Fedorov đã viết trong một tweet rằng “dữ liệu thô” về dịch vụ Internet Starlink cho thấy có “khoảng 150 nghìn” người dân nước này đang sử dụng dịch vụ này hàng ngày.

Fedorov cho biết: “Đây là sự hỗ trợ quan trọng đối với cơ sở hạ tầng của Ukraine và sự khôi phục các vùng lãnh thổ bị phá hủy”.

Thiết kế của Starlink bao gồm mạng lưới khoảng 2.000 vệ tinh trên quỹ đạo thấp của Trái đất để cung cấp Internet tốc độ cao ở mọi nơi trên hành tinh của chúng ta.

Vào tháng 3, SpaceX cho biết tổng số có khoảng 250.000 người đã đăng ký Starlink, bao gồm cả người tiêu dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý rằng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày khác với số lượng người đăng ký hoặc số lượng thiết bị đầu cuối Starlink ở Ukraine, vì nhiều người dùng có thể kết nối với một thiết bị đầu cuối.

Theo NBC News, hơn 10.000 thiết bị đầu cuối Starlink đang cung cấp dịch vụ Internet cho Ukraine. Các thiết bị này đến từ nhiều nguồn khác nhau. Vào tháng 4, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) nói với CNBC rằng “một loạt các bên liên quan” đã đóng góp hơn 15 triệu USD vào dịch vụ phần cứng và vận tải để cung cấp 5.000 thiết bị đầu cuối Starlink cho Ukraine. Trong số đó, USAID trực tiếp mua 1.333 thiết bị.

Trước đó, ngay sau khi Nga phát động cuộc xâm lược Ukraine, Fedorov đã thu hút sự chú ý của Musk thông qua một dòng tweet. Vị quan chức chính phủ gửi lời kêu gọi hỗ trợ từ tỷ phú giàu nhất thế giới sau khi một cuộc tấn công mạng do quân đội Nga thực hiện đã làm gián đoạn dịch vụ Internet vệ tinh trước đó của nước này.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Khoảng 150.000 người dân ở Ukraine đang sử dụng dịch vụ Internet Starlink hàng ngày