Khuôn mặt khổng lồ bị chôn vùi bên dưới lớp băng Nam Cực tiết lộ sự tồn tại của nền văn minh khác?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong nhiều năm, nhiều điều kỳ lạ đã được phát hiện. Từ Kim tự tháp ở Nam Cực đến UFO bị rơi, và các căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh và chính phủ. Trong đó, Nam Cực đã trở thành một kho lưu trữ các thuyết Âm mưu, khiến nhiều người suy đoán về bản chất thực sự của lục địa băng giá.

Theo Curiosmos, một trong những thuyết âm mưu nổi tiếng nhất liên quan đến Nam Cực là các kim tự tháp siêu khổng lồ ẩn mình dưới lớp băng tuyết. Những cấu trúc này - mà các nhà địa chất cho rằng hình thành tự nhiên - được cho là tàn tích của các nền văn minh cổ đại có trước khi nền văn minh kỳ này của chúng ta.

Tất nhiên, bằng chứng vật lý ủng hộ ý tưởng Kim tự tháp ở Nam Cực là không rõ ràng, có thể bởi vì chúng không khác gì những ngọn núi, và đã có nhiều cấu trúc hình thành tự nhiên khác trên thế giới mà nhiều người có xu hướng nhầm với kim tự tháp nhân tạo.

Khuôn mặt khổng lồ tại Nam Cực

Theo một số giả thuyết, một khuôn mặt khổng lồ không chỉ là khuôn mặt người bình thường mà còn là của một người ngoài hành tinh đã bị bỏ lại bởi một nền văn minh ngoài Trái đất cực kỳ tiên tiến.

Khuôn mặt được tìm thấy nhờ Google Earth nằm ở một vùng hẻo lánh ở phía đông nam Nam Cực. Điều này cũng bổ sung thêm một điểm vào danh sách các điểm dị thường trên lục địa băng giá này. Hình ảnh vệ tinh lần đầu tiên được chia sẻ bởi một tài khoản Instagram nổi tiếng UFO_Scandinava.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do ?UFO? (@ufo_scandinavia) chia sẻ vào

Hình ảnh trong video tạo ấn tượng rằng bên dưới lớp tuyết là một khuôn mặt có đầy đủ mắt, mũi và miệng.

Sau đó, hình ảnh cũng được kênh YouTube, có tên là thirdphaseofthemoon đăng tải. Quản trị viên của kênh cho rằng khuôn mặt siêu khổng lồ là một dạng cấu trúc cực kỳ cổ xưa, thậm chí có thể là một siêu cấu trúc do một nền văn minh lâu đời để lại. Những người bình luận trong đoạn video cho rằng sự tan chảy ngày càng nhanh của băng ở lục địa này đang làm lộ ra những cấu trúc đã bị loài người che giấu từ thời xa xưa.

Một trong những người bình luận đặt ra câu hỏi: "Đây có thể là thứ đã bị bỏ lại bởi các nền văn minh cổ đại sinh sống ở Nam Cực trong quá khứ?"

Một người dùng Youtube đã bình luận rằng khuôn mặt, hoặc bất cứ điều gì đó, không phải là tự nhiên và tự nhiên thực sự không thể tạo ra những thứ như vậy. Người này lập luận rằng khuôn mặt giống người Viking, và nó có một chiếc mũ bảo hiểm kim loại có thể nhìn thấy rõ ràng trên đỉnh đầu.

Tuy nhiên, những người dùng khác có vẻ đưa ra bình luận hợp lý hơn khi nói rằng khuôn mặt được tạo thành một cách ngẫu nhiên trong tự nhiên.

Một góc nhìn khác về khuôn mặt được cho là tại Nam Cực. (Ảnh: Google Earth)
Một góc nhìn khác về khuôn mặt được cho là tại Nam Cực. (Ảnh: Google Earth)

Nhưng có thể sự việc là một hiện tượng tâm lý.

Hiện tượng đó được gọi là Pareidolia, một hiệu ứng kỳ lạ khiến não bộ của chúng ta nhìn thấy những hình dạng, cấu trúc và thậm chí cả những mẫu quen thuộc mà chúng không tồn tại.

Nhiều hình ảnh về mặt trăng của Trái đất và thậm chí là ảnh chụp bề mặt của sao Hỏa được cho là cho thấy bằng chứng về các nền văn minh đã mất, người ngoài hành tinh và các căn cứ bí mật. Nhưng NASA đã bác bỏ tất cả cho đó là Pareidolia.

Theo Cơ quan Vũ trụ Hoa Kỳ: “Pareidolia là hiện tượng tâm lý mà mọi người nhìn thấy những hình dạng có thể nhận biết được trong các đám mây, đá, hoặc các vật thể hoặc dữ liệu không liên quan. Có rất nhiều ví dụ về hiện tượng này trên Trái đất và trong không gian”.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Khuôn mặt khổng lồ bị chôn vùi bên dưới lớp băng Nam Cực tiết lộ sự tồn tại của nền văn minh khác?