Cách kiểm tra, cập nhật phiên bản Google Chrome đang dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này giới thiệu cách kiểm tra phiên bản Google Chrome; cách cập nhật Google Chrome; và lý do tại sao chúng ta cần cập nhật Google Chrome.

Cách kiểm tra phiên bản Google Chrome

Để kiểm tra phiên bản Google Chrome, chúng ta làm các bước như sau:

Bước 1: bấm vào dấu 3 chấm ở góc phải trên

Bước 2: chọn Help (Trợ giúp)

Bước 3: Chọn ‘About Google Chrome'; tiếng Việt là: Giới thiệu về Google Chrome

Sau đó, một màn hình mới sẽ xuất hiện; và trong đó có thông tin về phiên bản Google Chrome mà bạn đang dùng.

Thông tin về phiên bản Google Chrome mà bạn đang dùng nằm trong ô màu đỏ như hình sau đây.

Từ hình, bạn có thể thấy rằng, phiên bản Google Chrome đang dùng là: 100.0.4896.127.

Cách kiểm tra, cập nhật phiên bản Google Chrome đang dùng

Cách cập nhật Google Chrome

Bạn làm theo 3 bước trong quá trình kiểm tra phiên bản Google Chrome; sau đó, bạn thực hiện thêm hai bước như sau:

Bước 4: nhấp chuột vào ‘Update Google Chrome'; tiếng Việt là ‘Cập nhật Google Chrome'. Ở đây có một lưu ý quan trọng, nếu bạn không thấy nút ‘Update/Cập nhật’ này, có nghĩa là bạn đang dùng phiên bản mới nhất rồi; bạn không cần phải lo lắng về việc cập nhật nữa.

Trong hình ở trên, phiên bản mình đang dùng là mới nhất; nên lúc này các bạn sẽ không thấy nút ‘Update/Cập nhật’.

Bước 5: sau khi cập nhật xong, chúng ta bấm vào ‘Relaunch'; tiếng Việt là ‘Chạy lại'.

Trình duyệt sẽ lưu các tab và cửa sổ đang mở; và sau đó sẽ tự động mở lại chúng khi khởi động lại. Cửa sổ ẩn danh sẽ không được mở lại khi khởi động lại Chrome.

Nếu chúng ta không muốn khởi động lại ngay, thì nhấp vào ‘Không phải bây giờ’ (tiếng Anh là ‘Not now'). Bản cập nhật sẽ áp dụng vào lần tiếp theo khi bạn khởi động lại trình duyệt.

Tại sao cần cập nhật phiên bản Google Chrome mới nhất?

Gần đây, Google đã phát hành bản cập nhật 100.0.4896.127 cho Windows, Mac và Linux. Bản cập nhật này nhằm mục đích vá lỗ hổng zero-day trong trình duyệt web trên máy tính để bàn.

Như vậy, mục đích quan trọng nhất cho việc cập nhật Google Chrome, chính là nhằm đảm bảo trình duyệt được an toàn; không dễ bị tấn công bởi hacker hay những người xấu.

Thông thường, Google Chrome sẽ tự động cập nhật phiên bản mới cho bạn. Nên đôi khi bạn có thể sẽ thấy rằng trình duyệt của mình trông hơi khác một chút.

Một số thông tin về lỗ hổng gần đây

Theo một thông báo từ Google có tiêu đề là: Stable Channel Update for Desktop, sẽ có một bản cập nhật mới của Google Chrome; bản cập nhật nhằm sửa lỗi bảo mật mà Google đã cảnh báo vào ngày 23/3 vừa qua.

Lỗ hổng có tên là CVE-2022-1096 nằm trong hệ thống Lỗ hổng bảo mật phổ biến (Common Vulnerabilities and Exposures (CVE) system). Đây là một lỗ hổng đã được tìm thấy trong công cụ JavaScript của Chrome; và có thể bị khai thác bởi phần mềm độc hại.

Google cũng cho biết rằng: “Quyền truy cập vào chi tiết lỗi và liên kết có thể bị hạn chế cho đến khi phần lớn người dùng cập nhật bản sửa lỗi. Chúng tôi cũng sẽ giữ lại các hạn chế nếu lỗi tồn tại trong thư viện của bên thứ ba mà các dự án tương tự khác phụ thuộc vào nhưng chưa được khắc phục.”

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Cách kiểm tra, cập nhật phiên bản Google Chrome đang dùng