Kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất hiện đang nằm ở lục địa băng giá - Nam Cực?

Giúp NTDVN sửa lỗi

‘Các kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất đang ẩn mình dưới lớp tuyết sâu lạnh giá của Nam Cực’: Tuyên bố gây sốc gần đây của các nhà khoa học về sự sống ngoài hành tinh trên kênh History Channel.

Các nhà lý luận về người ngoài hành tinh cổ đại cho rằng tồn tại những kim tự tháp bí mật đang ẩn giấu đâu đó trên thế giới, và một số có thể đang ở Nam Cực. Đặc biệt, họ đưa ra một cấu trúc tự nhiên tương tự kim tự tháp gần dãy núi Shackleton trên lục địa băng giá này. "Kim tự tháp" này, khi được xem trên hình ảnh vệ tinh, dường như có bốn cạnh dốc giống như Đại kim tự tháp Giza.

Thông tin kỳ lạ này đã được đưa lên loạt truyền hình Người ngoài hành tinh Cổ đại (Ancient Aliens) của History Channel, một chương trình truyền hình của Hoa Kỳ chuyên nói về các lý thuyết khác nhau về người ngoài hành tinh.

Tập một trong phần 11 của chương trình đưa ra giả thuyết rằng kim tự tháp này do người ngoài hành tinh cổ đại hoặc những nền văn minh tiền sử của nhân loại xây dựng nên.

Tác giả của học thuyết, ông David Childress nói với Ancient Aliens rằng có một khả năng đặc biệt là kim tự tháp Shackleton này có thể là kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất.

Ông nói: “Nếu kim tự tháp khổng lồ ở Nam Cực này có kết cấu nhân tạo, nó có thể sẽ là kim tự tháp lâu đời nhất trên hành tinh và trên thực tế, nó có thể là kim tự tháp chính mà tất cả các kim tự tháp khác trên Trái đất sử dụng làm khuôn mẫu.”

David Childress cho biết nó có thể là kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất
David Childress cho biết nó có thể là kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất. (Ảnh: Ancient Aliens)

Một nhà lý luận khác cũng đồng tình với quan điểm trên cho biết: “Trên khắp thế giới, chúng tôi tìm thấy các bằng chứng về các kết cấu kim tự tháp. Chúng ta nên bắt đầu xem xét khả năng có sự sống ở Nam Cực. Đó có lẽ là di sản của một nền văn minh đã mất? Hay là từ các phi hành gia cổ đại? Và cũng có thể, là những di tích đầu tiên của nền văn minh của chúng ta đến từ Nam Cực".

Tuy nhiên lý thuyết này đã bị phủ nhận bởi tiến sĩ Michael Salla. Chuyên gia về người ngoài hành tinh cho rằng kim tự tháp ở Nam Cực chỉ là một nút trong mạng lưới các ‘kim tự tháp tạo ra năng lượng’ trên toàn cầu có vị trí chiến lược xung quanh Trái đất.

Một lý thuyết về kim tự tháp phổ biến cho rằng các cấu trúc hình tam giác hoạt động như các loại máy phát năng lượng, được xây dựng với mục đích chuyển tải một lượng lớn năng lượng đến khắp mọi nơi trên hành tinh.

Tiến sĩ Salla cho biết: “Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện về các kim tự tháp trên khắp thế giới, về cấu trúc của chúng và mục đích của chúng thực sự là gì. Một trong những giả thuyết cho rằng kim tự tháp là máy phát điện năng và do đó, nếu bạn đặt những kim tự tháp này ở vị trí chiến lược trên khắp thế giới để tạo ra điện tích, thì có thể tạo ra một làn xung sóng trên toàn thế giới, và đó là hiện tượng truyền năng lượng từ khoảng cách xa”.

Tuy nhiên, không phải ai xem tập phim Ancient Aliens cũng bị thuyết phục bởi những lý thuyết được đưa ra.

Quang Minh

Theo ExpressUK



BÀI CHỌN LỌC

Kim tự tháp lâu đời nhất trên Trái đất hiện đang nằm ở lục địa băng giá - Nam Cực?