Kỳ lạ người phụ nữ không ngủ suốt… 40 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp kỳ lạ về người phụ nữ suốt 40 năm không ngủ đã được truyền thông Trung Quốc đưa tin. Cô ấy tuyên bố rằng đã không ngủ trong khoảng 4 thập kỷ nhưng cũng không bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ.

Một phụ nữ đến từ Hà Nam, Trung Quốc, cho biết đã trải qua 40 năm không ngủ. Hầu hết mọi người đều cần phải ngủ để tái tạo năng lượng của cơ thể, Lý Trương Nhân được những người hàng xóm và chồng coi là một "kỳ tích”.

Lần cuối cô Lý nhớ mình đã ngủ một giấc khi cô 5 hoặc 6 tuổi, nhưng bây giờ dù đã ở độ tuổi ngoài 40, giấc ngủ không còn gì khác ngoài… ký ức.

Lý Trương Nhân - người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm.
Lý Trương Nhân - người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm. (Ảnh chụp màn hình youtube)

Sống tại một ngôi làng ở huyện Trung Mâu, tỉnh Hà Nam, cô Lý là người nổi tiếng ở địa phương với khả năng thức cả ngày lẫn đêm.

Kể từ khi họ kết hôn, chồng cô là anh Lưu Túc Thiên, để ý thấy cô thức trắng đêm, làm việc nhà kể cả đêm khuya, cũng xác nhận rằng vợ anh dường như không cần ngủ chút nào. Cô liên tục nói với anh rằng không thể ngủ được. Mặc dù anh Lưu đã đi mua cho cô một ít thuốc ngủ nhưng cũng không có tác dụng.

Vài năm trở lại đây, một số người hàng xóm đã thử đưa ra thử thách bằng cách chơi bài với cô dưới ánh đèn đường vào ban đêm, nhưng cuối cùng họ về nhà hoặc ngủ thiếp đi ngay lúc đó, trong khi cô vẫn thức.

Theo Bastille Post, Cô Lý đã từng nhiều lần tìm cách chữa trị y tế cho tình trạng của mình, nhưng các bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường.

Cuối cùng, sau khi đến một trung tâm y tế ở Bắc Kinh gần đây, bí ẩn về chứng thiếu ngủ kéo dài hàng chục năm của cô cuối cùng đã được giải đáp.

Một nhóm bác sĩ đã sử dụng các cảm biến tiên tiến để theo dõi người phụ nữ này trong 48 giờ và phát hiện ra rằng thực tế, cô Lý có ngủ nhưng cách ngủ của cô không giống người bình thường.

Các bác sĩ mô tả hiện tượng này là "ngủ khi thức", một trạng thái tương tự như mộng du, trong đó một số dây thần kinh và cơ quan của cô Lý vẫn hoạt động trong khi ngủ.

Dữ liệu thu thập được trong suốt 48 giờ theo dõi sóng não cho thấy cô đã ngủ nhẹ và vừa phải như những người bình thường, không chỉ khi nhắm mắt nằm trên giường mà còn đang trò chuyện với chồng. Điều khác thường là cô rơi vào trạng thái này nhưng vẫn có thể nói chuyện, tương tác với chồng và người khác.

Khi cô ấy đang nghỉ ngơi, một phần cơ thể đã chuyển sang trạng thái ngủ, nhưng không cần phải nhắm mắt.

Ngọc Mai

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Kỳ lạ người phụ nữ không ngủ suốt… 40 năm