La Palma: Núi lửa nghiêm trọng nhất trong 100 năm ở Châu Âu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngọn núi lửa trên đảo La Palma của Tây Ban Nha vẫn đang phun ra những dòng dung nham vô tận. Quan chức địa phương cho biết, đây là ngọn núi lửa nghiêm trọng nhất trong 100 năm ở Châu Âu.

Ngọn núi lửa đang phun trào trên đảo La Palma của Tây Ban Nha tiếp tục thải ra một lượng lớn magma và tro đen hôm thứ Tư (ngày 27/10) sau sự sụp đổ của một hình nón bên trong núi lửa vào đêm hôm trước.

Các dòng dung nham mới xuất hiện, gây ra lở đất và tràn magma vào những dòng dung nham hiện có, sau đó tiến về phía tây của hòn đảo.

Chủ tịch của Quần đảo Canary, ông Ángel Víctor Torres nói rằng, vụ phun trào hiện là “ngọn núi lửa nghiêm trọng nhất mà Liên minh châu Âu và toàn châu Âu phải hứng chịu trong 100 năm qua”.

Dịch vụ quản lý khẩn cấp Copernicus của châu Âu tính toán rằng dòng dung nham từ núi lửa đã bao phủ hơn 9,08 km vuông (khoảng 908 ha) của hòn đảo và phá hủy ít nhất 2.162 tòa nhà.

Khoảng 7.500 người đã buộc phải rời bỏ nhà của họ kể từ khi núi lửa bắt đầu phun trào cách đây hơn một tháng.

Núi lửa phun trào trên đảo La Palma (thuộc quần đảo Canary) xảy ra vào ngày 19/9. Tính đến nay, đã xảy ra nhiều vụ phun trào mạnh mẽ sau đó, cũng như nhiều trận động đất.

Các nhà khoa học cho biết núi lửa đang hoạt động mạnh hơn bao giờ hết và vụ phun trào có thể kéo dài trong ba tháng.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

La Palma: Núi lửa nghiêm trọng nhất trong 100 năm ở Châu Âu