Lầu Năm Góc chính thức mở văn phòng điều tra UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lầu Năm Góc sẽ sớm mở một văn phòng chỉ tập trung vào việc điều tra các vụ chạm trán UFO, theo một thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) hôm 20/7.

Theo Live Science, văn phòng mới, với tên gọi là Văn phòng Giải quyết Bất thường Mọi miền (AARO), sẽ đóng vai trò là trung tâm thu thập, điều tra và quản lý các báo cáo về việc nhìn thấy UFO trong toàn DOD, bao gồm Lục quân, Hải quân và Không quân Hoa Kỳ.

Thông báo cho biết thêm, văn phòng sẽ giúp đồng bộ hóa các nỗ lực của chính phủ liên bang "để phát hiện, xác định và chỉ định các đối tượng đáng quan tâm... và, khi cần thiết, để giảm thiểu mọi mối đe dọa liên quan đến an toàn hoạt động và an ninh quốc gia. Các mối đe dọa này bao gồm không gian dị thường, không xác định, các vật thể trong không trung, dưới nước và xuyên môi trường (transmedium)”.

Ở đây, một vật thể xuyên vật chất là vật thể có khả năng di chuyển liền mạch giữa đất liền, trên không và trên biển - giống như một UFO được nhìn thấy lao xuống khỏi bầu trời và xuống đại dương trong cảnh quay kỳ lạ do Hải quân Hoa Kỳ ghi lại vào tháng 7/2019.

Trong vài năm qua, chính phủ Hoa Kỳ đã quan tâm trở lại đến UFO, sau vụ rò rỉ ba video clip nổi tiếng vào năm 2017 cho thấy một chiếc máy bay không cánh bí ẩn lao đi với tốc độ siêu âm trước sự ngỡ ngàng của một số phi công Hải quân Hoa Kỳ.

Vào tháng 4/2020, Hải quân Hoa Kỳ chính thức xác nhận và giải mật các đoạn video, nhưng không đưa ra lời giải thích nào về những vật thể bí ẩn có thể là gì.

Vào năm 2020, Ủy ban Chọn lọc về Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ đã kêu gọi một cuộc điều tra về UFO hoặc các hiện tượng không trung không xác định (UAP), với lý do lo ngại rằng không có phương pháp tiếp cận thống nhất của chính phủ để thu thập và phân tích các báo cáo về những lần nhìn thấy như vậy.

Vào tháng 6/2021, Lầu Năm Góc đã công bố một báo cáo về hơn 140 lần nhìn thấy UFO của các phi công hải quân, và kết luận rằng không có bằng chứng về hoạt động của người ngoài hành tinh trong tất cả các trường hợp.

Rất nhiều các yêu cầu dựa trên Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) đã khiến chính phủ phải công bố hơn 1.500 trang tài liệu liên quan đến UFO, bao gồm cả các báo cáo đáng chú ý cho rằng một số vụ gặp gỡ UFO được cho là khiến các nhân chứng bị bỏng phóng xạ và "không được xem là đang mang thai".

Nguồn vốn hoạt động của văn phòng mới được cung cấp bởi Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài chính 2022 - một luật liên bang chỉ rõ ngân sách và các ưu tiên của DOD cho năm tài chính tiếp theo.

Thông báo cũng cho biết, Sean M. Kirkpatrick, nhà khoa học chính tại Trung tâm Tình báo Tên lửa và Không gian của Cơ quan Tình báo Quốc phòng, sẽ điều hành văn phòng mới.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Lầu Năm Góc chính thức mở văn phòng điều tra UFO