Mạng xã hội của đội ngũ Trump, GETTR, bị tấn công thời gian ngắn vào ngày ra mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

GETTR, nền tảng truyền thông xã hội do một phụ tá của cựu Tổng thống Donald Trump tung ra, đã bị tấn công trong vòng vài giờ vào ngày Chủ nhật (ngày 4/7) sau khi chính thức ra mắt.

Jason Miller, người đứng sau nền tảng và cũng là giám đốc điều hành của công ty, nói với Reuters rằng GETTR đã bị tấn công một thời gian ngắn vào Chủ nhật và nói thêm rằng ứng dụng đã có hơn 500.000 người đăng ký cho đến nay.

Miller, người đã rời khỏi chiến dịch tranh cử của Trump vào tháng trước, đã viết trên Twitter vào chiều Chủ nhật rằng: “Nền tảng hoàn toàn mới và Ngoại trưởng Pompeo đã nhận được 5 nghìn lượt thích cho một bài đăng ngày 4 tháng 7 ??? Tỷ lệ tương tác của người dùng #GETTR cho đến nay là đáng kinh ngạc”.

Các tài khoản của một số người dùng nổi tiếng, bao gồm cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, Dân biểu Marjorie Taylor-Greene, Miller và Newsmax rõ ràng đã bị tấn công, theo ảnh chụp màn hình lan truyền trực tuyến. Hồ sơ của tài khoản đã được thay đổi để hiển thị cùng một thông báo về người dùng có tên là Baghdad.

Baghdad nói với trang web rằng anh ta đã hack các tài khoản “chỉ để giải trí”, nói thêm rằng nhóm của GETTR “không nên xuất bản trang web trước khi đảm bảo mọi thứ, hoặc ít nhất là hầu hết mọi thứ đều an toàn”.

Tuy nhiên, Business Insider đưa tin rằng vụ tấn công không kéo dài. Các tài khoản dường như đã bị xâm phạm vào lúc 8:30 sáng và trở lại bình thường vào lúc 10:00 sáng.

Nhưng Miller cho biết vụ hack đã được phát hiện và xử lý trong vòng vài phút.

Ông nói với Business Insider: “Lỗ hổng đã được phát hiện và bịt lại trong vài phút, và tất cả những gì kẻ xâm nhập có thể thực hiện là thay đổi một vài tên người dùng. Tình hình đã được khắc phục và chúng tôi đã có hơn nửa triệu người dùng đăng ký nền tảng mới thú vị của chúng tôi”.

Trang web đã được ra mắt vào cuối tháng 6 trước khi Miller nói với Fox News vào tuần trước rằng nó sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/7.

Miller nói với Wall Street Journal rằng, tỷ phú Quách Văn Quý (Guo Wengui), một doanh nhân Trung Quốc bị Đảng Cộng sản Trung Quốc truy bắt, đã đầu tư vào công ty.

Ông cho biết thêm rằng ông Quách, người cũng thường xuyên chỉ trích chế độ Trung Quốc, không có vai trò trực tiếp hoặc cổ phần tài chính trong GETTR.

Miller nói với tờ báo: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều người hiểu, với Hoa Kỳ, mong muốn về một nền tảng truyền thông xã hội mới thực sự được thành lập dựa trên các nguyên tắc tự do ngôn luận, tư tưởng độc lập, từ chối kiểm duyệt và văn hóa tẩy chay”.

Cuối tuần qua, trang web cũng thừa nhận có những khó khăn kỹ thuật khác liên quan đến việc triển khai.

Thông báo từ các quản trị viên của GETTR cho biết: “Hiện tại, hệ thống của chúng tôi đang bị trì hoãn do lượng hoạt động đăng ký trực tuyến của người dùng trực tuyến tăng đột biến. Nếu bạn không nhận được mã, chúng tôi khuyên bạn nên thử lại sau và vui lòng tránh gửi yêu cầu thường xuyên. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này và nhóm của chúng tôi đang tích cực làm việc để giải quyết vấn đề này. Cảm ơn vì sự kiên nhẫn của bạn”.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Mạng xã hội của đội ngũ Trump, GETTR, bị tấn công thời gian ngắn vào ngày ra mắt