Mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho tất cả nền văn minh: Elon Musk cho biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đăng trên nền tảng yêu thích của mình, Twitter, CEO của Tesla đã giải thích về nguồn năng lượng to lớn của Mặt trời của chúng ta.

Elon Musk tin rằng toàn bộ dân số trên hành tinh có thể được cung cấp năng lượng từ Mặt trời — chúng ta chỉ cần tìm cách khai thác bốn triệu tấn năng lượng do Mặt trời sản sinh ra mỗi giây thành năng lượng có thể sử dụng được.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk chia sẻ quan điểm của mình, trên Twitter, về những gì Mặt trời có thể làm cho toàn bộ nền văn minh của chúng ta.

Theo Interesting Engineering, đây không phải là công việc đầu tiên của Musk khi nói đến năng lượng mặt trời, vì Tesla đã cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà và cung cấp điện cho các hộ gia đình.

Elon Musk và năng lượng mặt trời

Chỉ vài giờ trước, vị CEO nổi tiếng Musk đã trả lời bài đăng của một người dùng Twitter khác, người đã chia sẻ một nghiên cứu về việc năng lượng mặt trời hiện là "năng lượng rẻ nhất trong lịch sử và công nghệ này có chi phí thấp hơn than và khí đốt ở hầu hết các quốc gia lớn".

Tên đệm của Musk nên được đổi thành 'Twitter', dựa trên cách người đàn ông chia sẻ 'bằng lời nói' trên nền tảng truyền thông xã hội.

Phản ứng của ông Musk là "Lò phản ứng nhiệt hạch tự do trên bầu trời đó chuyển đổi một cách thuận tiện ~ 4 triệu tấn khối lượng thành năng lượng mỗi giây. Chúng ta chỉ cần nắm bắt một lượng cực nhỏ của nó để cung cấp năng lượng cho toàn bộ nền văn minh".

Đây không phải là tin mới liên quan đến niềm tin của Musk về năng lượng mặt trời. Bên cạnh việc bán xe điện, Tesla cũng cung cấp các mái che bằng bảng năng lượng mặt trời trông không giống các tấm pin mặt trời thông thường. Hơn hết, vào năm 2017, Tesla đã xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời khổng lồ trên đảo Kauai ở Hawaii để giúp giảm thiểu việc sử dụng khí đốt và than đá.

Cuộc trò chuyện xoay quanh việc năng lượng mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho tất cả các nền văn minh không có gì mới mẻ được Musk chia sẻ từ đầu ngón tay qua một bài đăng trên Twitter. Vào năm 2019, The Observer giải thích rằng Musk tin rằng chỉ cần một nhà máy điện mặt trời khổng lồ có thể cung cấp đủ năng lượng cho toàn bộ nước Mỹ — giờ đây chúng ta chỉ cần tạo ra công nghệ cho điều đó.

Các phản hồi cho bài đăng Twitter gần đây nhất của Musk đã đến rất nhiều, với nhiều người tán thành bình luận của anh ấy nhưng nói rằng chúng ta chưa có đủ phương tiện để tạo ra một hệ thống mạnh mẽ như vậy. Những người khác đã thực hiện các cách tiếp cận khác bằng cách đưa tôn giáo và Chúa vào lựa chọn của họ... có lẽ không hoàn toàn phù hợp với những gì Musk tin tưởng, nhưng cũng thú vị!

Ian Otter đã trả lời với tweet của Musk:

Nếu Chúa muốn chúng ta được sử dụng nguồn năng lượng không hạn chế, Chúa sẽ tạo ra Lò phản ứng nhiệt hạch tự do trên bầu trời cho chúng ta

Thêm một câu trả lời khác:

Những người khác đang tận dụng cơ hội để cho Musk biết rằng họ vẫn đang đợi đơn đặt hàng sớm nhất của họ:

Ánh Dương

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho tất cả nền văn minh: Elon Musk cho biết