Mcdonald’s hợp tác với IBM để thay thế nhân viên bán hàng bằng AI

Giúp NTDVN sửa lỗi

McDonald’s đang hợp tác với IBM để triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo để nhận đơn đặt hàng tại các làn đường drive-thru của mình.

AI là từ viết tắt của từ tiếng Anh Artificial Intelligence, có nghĩa là trí tuệ nhân tạo. Mục tiêu của AI là tạo ra các thiết bị, sản phẩm, máy móc, robot có trí thông minh như con người.

Drive-thru là mô hình mua thức ăn mà không phải đỗ xe. Những người khách bận rộn chỉ cần tấp xe vào ô cửa sổ bán hàng, gọi thức ăn và họ sẽ nhận hàng ngay tại đó.

Giám đốc điều hành McDonald’s Chris Kempczinski cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hôm thứ Tư (ngày 27/10) rằng, “Theo suy nghĩ của tôi, IBM là đối tác lý tưởng cho McDonald’s dựa trên chuyên môn của họ trong việc xây dựng các giải pháp chăm sóc khách hàng dựa trên AI và nhận dạng giọng nói” (theo trích dẫn của CNBC).

Với sự phát triển nhanh chóng của AI, ngày càng có nhiều trợ lý ảo có thể giao tiếp với con người một cách chính xác hơn.

Và trong tương lai không xa, con người có thể bị mất việc làm bởi các hệ thống tự động. Việc thay thế con người bằng các hệ thống tự động đang diễn ra khá tốt đẹp và có lẽ chúng ta nên lo lắng về điều này.

McAutomation

Vào năm 2019, chuỗi nhà hàng đã mua một công ty khởi nghiệp công nghệ có tên là Apprente và đổi tên thành McD Tech Labs. Là một phần của quan hệ đối tác, IBM sẽ mua lại công ty này.

McDonald’s đã thử nghiệm công nghệ do Apprente phát triển tại một số nhà hàng ở Chicago vào mùa hè này.

Vào thời điểm đó, McDonald’s tuyên bố hệ thống đã có thể xử lý khoảng 80% các đơn đặt hàng đến với độ chính xác khoảng 85%.

Kỳ lạ thay, Kempczinski tuyên bố rằng các nhân viên thực sự rất háo hức với việc giúp đỡ các hệ thống tự động.

Cổ phiếu của công ty đã tăng hai phần trăm vào thứ Tư sau khi chuỗi này đánh bại các ước tính của Phố Wall về thu nhập quý thứ ba của nó, CNBC báo cáo.

McDonald’s đang đặt cược lớn vào công nghệ để thúc đẩy doanh số bán hàng, bằng chứng là việc triển khai rộng rãi các ki-ốt nhận đặt hàng tự động.

Nhưng liệu công nghệ AI của nó có thể bắt kịp với những khách hàng khó tính hay không, điều này vẫn là dấu chấm hỏi.

Theo Futurism

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Mcdonald’s hợp tác với IBM để thay thế nhân viên bán hàng bằng AI