Microsoft được cấp bằng sáng chế cho công nghệ giúp tái hợp người chết ở dạng 'Chatbot' 3D

Giúp NTDVN sửa lỗi

Microsoft đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ có thể "hồi sinh" người chết bằng cách tái tạo lại họ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, video và tin nhắn riêng tư, thậm chí có thể tải xuống mô hình 3D sống động như thật của người đã khuất.

IGN đưa tin: “Gã khổng lồ công nghệ đã nâng cao khả năng tạo ra một chatbot dựa trên AI mà sẽ được xây dựng dựa trên hồ sơ của một người, bao gồm ‘hình ảnh, dữ liệu giọng nói, bài đăng trên mạng xã hội, tin nhắn điện tử’ và các loại thông tin cá nhân khác. Chatbot sau đó sẽ có thể mô phỏng cuộc trò chuyện của con người thông qua lệnh thoại và / hoặc trò chuyện văn bản”.

Bằng sáng chế giải thích rằng chatbot có thể là một nhân vật lịch sử, một người nổi tiếng, bạn bè hoặc người thân hoặc thậm chí là một bản sao của “người dùng mà đã tạo ra/đào tạo chatbot”.

Bằng sáng chế này đã thực tế hóa một ý tưởng xuất hiện trong một tập của Black Mirror, loạt phim do đạo diễn Charlie Brooker sản xuất.

Trong một tập phim có tên là Be Right Back, bạn trai của một cô gái trẻ tên là Ash bị chết trong một vụ tai nạn xe hơi nhưng cô quyết định đưa anh ta trở lại dưới dạng một công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo để bắt chước kiểu nói, cách cư xử và kiến thức của anh.

Người bạn trai ảo này sau đó được tải xuống một cơ thể tổng hợp, nhưng người phụ nữ đấu tranh để chấp nhận nó như một sự thay thế cho bạn trai thực sự của mình và khóa người máy trong một căn gác.

Những người theo thuyết tinh hoa xuyên nhân loại từ lâu đã mơ ước có thể đạt được sự bất tử bằng cách bảo tồn ý thức của họ sau khi chết và tải nó lên máy tính.

Trong cuốn sách có tiêu đề “Thời đại của những cỗ máy tâm linh”, nhà tương lai học Ray Kurzweil đã dự đoán rằng con người sẽ tải tâm trí của họ lên máy tính vào năm 2045 và cơ thể sẽ được thay thế bằng máy móc trước cuối thế kỷ này.

Ông Kurzweil nói: “Chúng ta sẽ ngày càng trở nên phi sinh học đến mức phần phi sinh học chiếm ưu thế và phần sinh học không còn quan trọng nữa. Trên thực tế, phần phi sinh học - phần máy móc - sẽ mạnh đến mức nó có thể hoàn toàn mô hình hóa và hiểu được phần sinh học. Vì vậy, ngay cả khi phần sinh học đó tiêu mất thì nó cũng không tạo ra sự khác biệt nào”.

Ông nói thêm: “Chúng ta cũng sẽ có các cơ thể phi sinh học - chúng ta có thể tạo ra các cơ thể này bằng công nghệ nano, chúng ta có thể tạo ra các cơ thể ảo và thực tế ảo mà trong đó thực tế ảo sẽ giống như thực tế. Các cơ thể ảo sẽ chi tiết và thuyết phục như cơ thể thật”.

Ở những phần khác trong cuốn sách, ông Kurzweil đã nói rõ rằng công nghệ như vậy sẽ chỉ dành cho giới tinh hoa giàu có và phần còn lại của nhân loại có thể sẽ trở thành một giai cấp nô lệ hoặc bị xóa sổ hoàn toàn.

Văn Thiện

Theo Inforwars

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Microsoft được cấp bằng sáng chế cho công nghệ giúp tái hợp người chết ở dạng 'Chatbot' 3D