Một số UFO có nguồn gốc không phải con người và các mối đe dọa này đang gia tăng 'theo cấp số nhân'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ gần đây thừa nhận rằng không phải tất cả các vật thể bay không xác định (UFO) đều có nguồn gốc từ con người và Đạo luật Ủy quyền Tình báo cho năm tài chính sắp tới đã phân bổ ngân sách để nghiên cứu chúng, theo Vice Motherboard.

Trong nhiều năm, quân đội và chính phủ Hoa Kỳ đã phân loại việc nhìn thấy ánh sáng lạ hoặc UFO là những dự án tuyệt mật. Rất ít thông tin về các dự án này được tiết lộ vì chúng liên quan đến "an ninh quốc gia", và các chính trị gia thường cho rằng những thứ kỳ lạ mà một số người nhìn thấy có nguồn gốc từ con người.

Theo Vice, nhà nghiên cứu UFO Douglas Johnson lưu ý rằng báo cáo đánh dấu lần đầu tiên chính phủ Hoa Kỳ thừa nhận rằng sự tồn tại của những UFO có nguồn gốc không phải con người.

Báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ đã nói gì?

Vào năm 2021, một báo cáo của Lầu Năm Góc đã trình bày chi tiết về hơn 100 lần nhìn thấy UFO mà họ đã điều tra, và nói rằng họ cần thêm thời gian và tiền bạc để nghiên cứu các hiện tượng mà khoa học không thể giải thích. Cơ quan này cũng xác nhận rằng, UFO bay liên tục từ trên không xuống mặt nước trong một đoạn video bị rò rỉ vào năm ngoái là có thực.

Báo cáo gần đây của Quốc hội Hoa Kỳ cho biết "những mối đe dọa xuyên miền môi trường (cross-domain transmedium) đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ đang ngày càng gia tăng theo cấp số nhân".

Theo định nghĩa của Lầu Năm Góc, một mối đe dọa xuyên vật chất là một vật thể có thể di chuyển từ nước sang không khí và không gian theo những cách mà chúng ta không thể hiểu được.

Báo cáo của Quốc hội cũng nói rằng Hiện tượng Trên không Không xác định (UAP), thuật ngữ của chính phủ dành cho UFO, giờ đây sẽ được phân loại lại là Hiện tượng Không gian vũ trụ-Dưới biển Không xác định (Unidentified Aerospace-Undersea Phenomena).

Đầu tháng 7, Lầu Năm Góc đã thành lập một cơ quan mới, Văn phòng Giải quyết Dị thường Toàn miền (All-domain Anamoly Resolution Office), để điều tra những mối đe dọa như vậy.

Ngoài ra, Quốc hội cũng muốn phân biệt giữa UFO có nguồn gốc từ con người và không phải con người. Các vật thể được xác định rõ ràng là nguồn gốc từ con người sau đó sẽ được chuyển đến các cơ quan thích hợp và sẽ không cần sử dụng định nghĩa Hiện tượng Không gian vũ trụ-Dưới biển.

Tại sao bây giờ chính phủ Hoa Kỳ mới thừa nhận?

Giờ đây, Quốc hội đã trao cho Lầu Năm Góc các nguồn lực cần thiết để điều tra các vật thể không phải do con người tạo ra, câu hỏi thực sự là tại sao chính phủ Hoa Kỳ lại thay đổi lập trường công khai về việc nhìn thấy UFO?

Marik von Rennenkampff, một quan chức từng làm việc trong Lầu Năm Góc dưới thời Obama, đã viết trong một bài báo rằng dường như hiện tại có ý kiến từ ​​lưỡng đảng và sự nhất trí giữa các thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện rằng một số UFO có nguồn gốc không phải con người.

Việc chính phủ Hoa Kỳ hiện đã thành lập một văn phòng chính thức để xem xét nguồn gốc của những vật thể như vậy cho thấy họ đã có đủ bằng chứng cho thấy chúng tồn tại. Ngoài ra, một vấn đề lớn cũng nảy sinh nếu thừa nhận rằng các mối đe dọa từ những đối tượng này hiện đang gia tăng “theo cấp số nhân”.

Nếu trước đây bạn cho rằng UFO liên quan đến người ngoài hành tinh, thì hiện tại quan điểm này của bạn đã phù hợp với lập trường của chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề này.

Văn Thiện

Theo Interesting Engineering



BÀI CHỌN LỌC

Một số UFO có nguồn gốc không phải con người và các mối đe dọa này đang gia tăng 'theo cấp số nhân'