NASA: 5% các hiện tượng UFO được báo cáo là không thể giải thích được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chất lượng dữ liệu về hình ảnh của các hiện tượng và 'sự quấy nhiễu' của công chúng là những rào cản đối với nghiên cứu khoa học về UFO. Có từ 2% đến 5% các hiện tượng vật thể bay không xác định (UFO) là không thể giải thích được.

Vào ngày 31 tháng 5, NASA đã tổ chức một cuộc họp Hội đồng gồm 16 thành viên về "hiện tượng dị thường không xác định" (UAP), một cách diễn đạt khác mà hầu hết công chúng gọi là UFO.

NASA đã tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu về những hiện tượng UAP được báo cáo vào tháng 6 năm 2022, sau khi Chính phủ Hoa Kỳ công bố các video được phân loại trước đây cho thấy máy bay hình cầu chuyển động nhanh thể hiện khả năng vượt xa công nghệ hiện tại.

Một trong những sự cố gần đây nhất về UAP thể hiện những kỳ tích công nghệ đáng chú ý đã được ghi lại trong một sự cố năm 2022 ở Trung Đông, cho thấy một chiếc máy bay hình cầu đang di chuyển rất nhanh ở độ cao tương đối thấp. Chiếc máy bay này hoàn toàn không giống bất kỳ chiếc máy bay nào được biết đến ngày nay.

UAP cũng gây ra những lo ngại về an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Trong một sự cố năm 2021 ở California, một số người cho biết đã nhìn thấy một dàn máy bay hình chữ V lơ lửng phía trên một căn cứ quân sự.

Các sự cố tương tự đã được ghi nhận tại các cơ sở quân sự hạt nhân. Có một số báo cáo về việc máy bay không xác định đã vô hiệu hóa đầu đạn hạt nhân; các báo cáo về những sự cố như vậy có từ những năm 1960. Các chuyên gia của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã kể lại các vụ việc với hơn 10 đầu đạn hạt nhân của Hoa Kỳ bị vô hiệu hóa trong các cuộc thử nghiệm vào những năm 1960 mà họ không thể giải thích được.

Tuy nhiên, bất chấp cuộc điều tra của Hoa Kỳ và NASA về vấn đề này, có tới 5% các hiện tượng này không thể giải thích được bằng cách diễn giải “thông thường”, tham luận viên Sean McMorrow, phó giám đốc hỗ trợ sứ mệnh tại Trung tâm Nghiên cứu Chuyến bay Armstrong của NASA cho biết.

Ông McMorrow nói: “Tôi có thể nói rằng những hiện tượng mà chúng tôi nhận được báo cáo có khả năng thấp hơn các hiện tượng trong tổng số cơ sở dữ liệu [về các hiện tượng UAP], vì vậy có thể là từ hai đến năm phần trăm”.

Ông nói, nhiều hiện tượng được báo cáo có thể được giải thích là bình thường. Ví dụ, ông đưa ra một trường hợp trong đó một chuyến bay thương mại bị xác định nhầm là UAP do lỗi của phi công.

McMorrow cho biết: “Chỉ một tỷ lệ rất nhỏ các báo cáo UAP với chữ ký chính thức có thể được mô tả một cách hợp lý là 'bất thường'. Phần lớn các hiện tượng UAP được báo cáo… là do sự nhầm lẫn và có thể dễ giải thích.” Tuy nhiên, có những trường hợp khác thì khó có thể giải thích một cách thoả đáng.

Bất kể nguồn gốc của các UAP là gì, chính phủ Hoa Kỳ đang ngày càng coi vấn đề này là một mối đe dọa có thể xảy ra đối với an ninh quốc gia và ưu thế công nghệ của họ. Cuối tháng 7 này Hội đồng nghiên cứu UFO sẽ có báo cáo chính thức cho NASA.

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

NASA: 5% các hiện tượng UFO được báo cáo là không thể giải thích được