Natasha Demkina: Cô gái có đôi mắt X-quang nhìn thấu thân thể người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khả năng nhìn thấu thân thể người như máy X-quang đã được lịch sử ghi nhận qua câu chuyện Hoa Đà khám bệnh cho Tào Tháo. Ông đã nhìn thấy khối u trong não Tào Tháo và đề nghị mổ lấy khối u đi để chữa bệnh. Tào Tháo nghe vậy tưởng rằng Hoa Đà muốn lợi dụng chữa bệnh để giết mình, nên bắt Hoa Đà giam lại, kết quả Hoa Đà chết trong nhà ngục. Sau đó Tào Tháo thực sự mắc bệnh ấy mà chết.

Vì sao Hoa Đà biết? Ông ta đã nhìn thấy khối u thực sự bên trong não của Tào Tháo, đó là công năng đặc dị của con người chúng ta, gọi là thấu thị nhân thể. Được biết, không chỉ Hoa Đà mà những đại y học gia thời trước như Tôn Tư Mạc, Biển Thước, Lý Thời Trân… đều có các công năng tương tự, trong sách y học cổ đại đều có chép lại. Ngày nay khoa học cũng đã xác nhận một trường hợp tương tự thông qua các thực nghiệm kiểm chứng rõ ràng. Sinh năm 1987 tại thành phố Saransk của Nga, Natasha Demnika đã phát hiện ra khả năng độc đáo của mình về thấu thị nhân thể.

Sau ca mổ cấp cứu ruột thừa kéo dài 8 tiếng, bỗng một ngày Natasha phát hiện mình có thể nhìn xuyên thấu cơ thể của mẹ, khi đó cô mới 10 tuổi. Cô kể lại:

“Tôi đang ở nhà với mẹ, đột nhiên có thể nhìn thấy các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể mẹ. Tôi cho bà biết những gì tôi nhìn thấy. Kể từ đó, mỗi khi muốn nhìn thấu thân thể ai đó, tôi chỉ cần chuyển cách nhìn từ bình thường sang cách mà tôi gọi là nhìn y khoa’’.

Với tôi việc chuyển đổi này rất dễ dàng. Tôi chỉ cần suy nghĩ về nó thì liền có thể nhìn thấy cấu trúc đầy đủ của cơ thể người, cách các cơ quan nội tạng được định vị và cách chúng hoạt động ra sao. Các cơ quan bị nhiễm bệnh sẽ phát ra các tia bức xạ”, cô cho biết thêm.

Natasha nói rằng khả năng nhìn tia X của cô chỉ hoạt động vào ban ngày, và cô không thể sử dụng khả năng đặc biệt của mình để quét các cơ quan nội tạng của chính mình.

Trong thời gian từ năm 2003 đến 2004, Natasha đã “quét” giúp các bạn bè và người thân của cô ấy và cho họ biết kết quả quan sát của mình.

Theo các phương tiện truyền thông và những người mà cô ấy "quét", các chẩn đoán của cô ấy đôi khi chính xác hơn so với những gì được thực hiện bởi các chuyên gia y tế và bác sĩ với các thiết bị tiên tiến nhất. Một số người đã đến gặp cô thậm chí còn cho rằng Natasha có thể tìm thấy những căn bệnh và vấn đề mà họ không biết rằng họ đang có vào thời gian đó.

Vì các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về hiện tượng này trong gần một năm, Natasha đã thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan truyền thông khác trên thế giới, đáng chú ý nhất là kênh Discovery đã tài trợ cho một nghiên cứu được thực hiện với Natasha để tìm hiểu về khả năng của cô thực sự hoạt động như thế nào.

Nghiên cứu

Natasha và mẹ cô tuyên bố rằng cô có thể phát hiện những bất thường trong cơ thể với độ chính xác 100%. Tất cả những gì cô ấy cần là vài phút để “quét” một người từ đầu đến chân.

Vào tháng 3 năm 2004, Kênh Discovery, cùng với Ủy ban Điều tra Khoa học về Các hiện tượng huyền bí (CSICOP) và Ủy ban Y học Khoa học và Sức khỏe Tâm thần (CSMMH) đã chuẩn bị một thử nghiệm đơn giản để mở khóa bí ẩn về khả năng nhìn tia X của Natasha .

Demkina trong buổi thực nghiệm đầu tiên tại quê hương. (Ảnh: cắt từ Discovery Channel)

Để cho việc kiểm nghiệm đơn giản nhất có thể và không cần dùng đến dao kéo, Natasha chỉ cần “quét” bảy tình nguyện viên; sáu người trong số họ có bất thường hoặc đã qua điều trị y tế trong khi một người hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Trong quá trình thử nghiệm, Natasha được cung cấp một bộ thẻ có hướng dẫn bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga, cô sẽ sử dụng thẻ đó để chỉ ra những bất thường mà cô phát hiện ở từng người tham gia.

Để các nhà nghiên cứu đi đến kết quả, Natasha phải xác định đúng ít nhất bốn trong số sáu người đã có điều trị y tế. Những người tham gia đã được thực hiện các điều trị y tế sau đây: cắt bỏ ruột thừa, ghim kim loại ở ngực trái sau phẫu thuật, phần dưới thực quản bị cắt bỏ, cắt bỏ phần trên bên trái của phổi, một tấm kim loại che phủ một phần của hộp sọ, và thay khớp hông nhân tạo.

Mặc dù Natasha đã xác định chính xác các trường hợp khác, nhưng cô đã có sai lầm là không xác định được bệnh nhân có một tấm kim loại trong đầu và không xác định đúng bệnh nhân bị cắt bỏ ruột thừa.

Nghiên cứu mang lại kết quả không đạt yêu cầu vì một số biến cố khác. Đối với một người, Natasha nói rằng cô có thể phát hiện ra từng sự bất thường chỉ trong vài phút, nhưng toàn bộ bài kiểm nghiệm chẩn đoán kéo dài tới bốn giờ. Ngoài ra, một số vi phạm giao tiếp khác đã được phát hiện khi Natasha đến sớm hơn dự kiến và cô đã có thể tiếp xúc với hai trong số các tình nguyện viên tại cơ sở. Mẹ Natasha nhiệt tình cũng có mặt trong phòng thử nghiệm và người bạn Natasha, người đang làm phiên dịch, được phát hiện đã liên tục gửi và nhận tin nhắn trong suốt quá trình thử nghiệm.

Tuy nhiên, tờ The Sun của Anh cũng đã tiến hành nghiên cứu của riêng họ với một nhà báo tình nguyện. Nhà báo, Briony Warden, bị gãy xương chậu sau một tai nạn xe hơi và đã làm phẫu thuật sử dụng tấm kẹp kim loại để cố định xương chậu.

Không giống như nghiên cứu được thực hiện bởi Discovery, The Sun đưa ra kết luận rằng Natasha thực sự có khả năng đặc biệt. Warden nói sau khi nghiên cứu, “cô ấy mô tả xương chậu của tôi không cân xứng và chỉ về phía bên phải, nói rằng cô ấy nhìn thấy dấu hiệu của kim loại và ốc vít trong xương. Không nhìn thấy những vết sẹo, cô không thể biết rằng hai tuần trước xương chậu của tôi đã được cố định bằng tấm kim loại và một số vít”.

Năm 2005, giáo sư Yoshio Machi của Đại học Tokyo, nổi tiếng là chuyên gia nghiên cứu các khả năng kỳ lạ của con người, đã mời Natasha sang Nhật thử nghiệm và đã công nhận khả năng của cô gái có “đôi mắt X-quang”. Trong cuộc thử nghiệm lần này, Natasha phải trải qua nhiều đợt kiểm tra hơn nhưng tất cả đều thành công ngoài mong đợi.

Cô có thể nói rõ tình trạng của một bệnh nhân có khớp gối giả, một người có nội tạng nằm ở vị trí không cân xứng, một bệnh nhân bị vẹo xương sống dạng gợn sóng hiếm gặp. Khi đối chiếu hình vẽ của Natasha với phim chụp X-quang, các nhà khoa học lại càng ngạc nhiên hơn vì cả hai hoàn toàn giống nhau.

Natasha bây giờ ở đâu?

Từ khi bắt đầu phát hiện ra khả năng của con gái mình, Tatyana Demkina, mẹ của Natasha, đã cố gắng không cho công chúng biết, nhưng khi lời đồn đại bắt đầu lan tỏa nhanh và xa, căn hộ nhỏ bé của họ ở Nga tràn ngập những người tò mò và “bệnh nhân”.

Cha của cô, Nikolai Demkin, kể lại: ‘’Chúng tôi đã giữ bí mật về khả năng của con gái mình trong một thời gian dài. Nhưng sự độc đáo của nó đã trở thành nổi tiếng, và sau đó gia đình chúng tôi bị các phóng viên quấy rối liên tục. Báo chí địa phương cũng viết về nó, và một số bài báo mang lại cho chúng tôi nhiều phiền toái’’.

Có lời đồn rằng những người hoặc bệnh nhân muốn “quét’’ cơ thể cho bất kỳ bệnh tật hoặc vấn đề nào sẵn sàng bỏ ra $13 để gặp Natasha. Số tiền đó có thể không nhiều, nhưng trong khu vực này của Nga, nó là số tiền lớn để trang trải các chi phí cho các gia đình có thu nhập thấp.

Mặc dù vậy, Natasha mơ ước được làm việc trong lĩnh vực y tế nơi cô và gia đình tin rằng khả năng của mình sẽ có ích, năm 2004 cô học xong phổ thông và năm 2008 làm việc tại Trung tâm chẩn đoán con người đặc biệt ở Moscow.

Cũng lại có những người sau khi trải qua biến cố nào đó như phẫu thuật, tai nạn, cận tử v.v., đột nhiên phát hiện thấy mình có những công năng đặc biệt như trường hợp của Natasha Demkina.

Dù đôi mắt X-quang của cô ấy có thật hay không vẫn là vấn đề tranh luận - ít nhất là trong cộng đồng khoa học - nhưng bất kể khả năng của cô ấy là gì, dường như nó sẽ vẫn là một bí ẩn đối với nền tảng khoa học của chúng ta hiện nay.

Tuy nhiên những người tu luyện thiền định lại được biết đến nó rất rõ ràng, các câu chuyện trong sách y học cổ đại đều cho biết về công năng này, thậm chí một số người còn có thể tu luyện xuất lai công năng này. Họ gọi đó là thiên mục, trong tôn giáo gọi đó là con mắt trí huệ. Trong quá trình tu luyện, nó có thể nhìn thấy cảnh tượng ở những không gian khác mà cặp mắt thường của con người chúng ta không nhìn thấy được.

Ánh Dương (tổng hợp)

Tài liệu tham khảo:

1. https://www.beyondsciencetv.com/2017/11/20/natasha-demkina-the-girl-with-x-ray-eyes/
2. https://www.pravdareport.com/science/105380-natasha_demkina/
3. http://sapienplus.com/natasha-demkina-superhuman-number-26/
4. https://www.dkn.tv/doi-song/hien-tuong-ky-la-co-gai-co-doi-mat-xuyen-thau-nhin-anh-ho-chieu-cung-chan-doan-ra-benh.html
5. https://www.tienphong.vn/cong-nghe-khoa-hoc/co-gai-co-doi-mat-xquangnbsp-127516.tpo
6. https://congly.vn/the-gioi/chuyen-la/co-gai-mang-biet-danh-may-x-quang-song-60175.html



BÀI CHỌN LỌC

Natasha Demkina: Cô gái có đôi mắt X-quang nhìn thấu thân thể người