Ngoài Atlantis, còn ít nhất 4 lục địa khác cũng bị xóa tên khỏi bản đồ đầy bí ẩn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến nay, sự tồn tại và biến mất của Atlantis vẫn còn là một dấu hỏi chấm lớn khơi gợi tò mò của nhân loại. Trong lịch sử, Atlantis không phải là vùng đất duy nhất được cho là đã biến mất khỏi Trái Đất, còn ít nhất 4 lục địa khác cũng bị xóa tên khỏi bản đồ đầy bí ẩn.

1. Lục địa Lemuria

Lemuria là tên của một vùng đất theo giả thuyết và có vị trí khác nhau ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Khái niệm này có nguồn gốc trong thế kỷ 19 với các nỗ lực giải thích sự không liên tục trong địa sinh học.

Lục địa Lemuria – nơi được xem là quê hương của một chủng tộc cổ xưa, có sự phát triển tân tiến đáng kinh ngạc.

"Lemuria" trong văn học thần bí theo chủ nghĩa dân tộc Tamil với tên gọi Kumari Kandam, nối Madagascar , Nam Ấn Độ và Úc (bao gồm hầu hết Ấn Độ Dương.
"Lemuria" trong văn học thần bí theo chủ nghĩa dân tộc Tamil với tên gọi Kumari Kandam, nối Madagascar , Nam Ấn Độ và Úc (bao gồm hầu hết Ấn Độ Dương. (Ảnh: Wikipedia)

Đôi lúc, Lemuria bị đồng nhất hoặc nhầm lẫn với một lục địa thần thoại khác – lục địa Mu. Tuy nhiên, giữa hai lục địa không có quá nhiều điểm chung, thay vào đó, Lemuria lại có nhiều điểm tương đồng với thành phố Atlantis nổi tiếng. Cả hai đều được miêu tả như những thiên đường trên mặt đất, không có tội phạm, nguồn lương thực dồi dào và cư dân phát triển cũng như có khả năng giao tiếp thông qua thần giao cách cảm – theo một số giả thuyết.

Nhà động vật học người Anh Philip Scatler (1829 – 1913) khẳng định rằng bán đảo Madagascar và Ấn Độ từng nằm trên một lục địa chung rộng lớn trước khi bị chia cắt thành hai lục địa riêng.

Nhiều nhà nghiên cứu ở thế kỷ XVIII và XIX cũng đưa ra giả thuyết về một lục địa chung giống như Scatler, vì vậy khi Scatler trình bày ý tưởng của mình, giới khoa học thời bấy giờ đã chọn cái tên Lemuria để đặt cho vùng đất biến mất trong giả thuyết này. Người ta bắt đầu tin Lemuria là lục địa kéo dài từ Thái Bình Dương nhằm làm hợp lý hóa sự phân loài khác nhau trên Trái Đất.

J.H. Moore từng ám chỉ trong cuốn sách Sự sống sót bản năng của ông về việc loài người tiến hóa từ những sinh vật từng sống ở Lemuria. Tuy nhiên, cho đến nay, đây vẫn là giả thuyết vẫn chưa được giới khoa học chấp nhận.

2. Lục địa Mu

Bản đồ lục địa Mu của James Churchward.
Bản đồ lục địa Mu của James Churchward. (Ảnh: Wikipedia)

Mu là tên gọi của một lục địa giả thuyết được cho là đã biến mất. Augustus Le Plongeon là người đề xuất quan niệm và tên gọi cho lục địa này vào thế kỷ 19. Plongeon khẳng định một số nền văn minh cổ đại như Ai Cập và Mesoamerica được tạo ra bởi những người di cư từ Mu, lục địa mà ông cho rằng nó ở Đại Tây Dương. Quan niệm này được James Churchward mở rộng và phổ biến. Churchward khẳng định Mu từng tọa lạc ở Thái Bình Dương.

Ý tưởng về lục địa Mu được nhà du hành kiêm nhà văn người Mỹ gốc Anh Augustus Le Plongeon (1825 – 1908) đưa ra trong các tác phẩm khảo cố của mình. Trong thời gian ở bán đảo Yucatán (Mexico) để nghiên cứu về nền văn minh Maya, Plongeon đã dịch được từ một trong bốn văn bản chữ Maya cổ câu chuyện về một lục địa cổ xưa.

Plongeon gọi lục địa này là Mu, ông cho rằng nó nằm đâu đó ở Đại Tây Dương và cũng bị chìm xuống như Atlantis. Những người sống sót của Mu đã đến Ai Cập và Yucantán để tị nạn, tạo nên những nền văn minh đỉnh cao.

3. Lục địa Hyperborea

Lục địa Bắc Cực trên bản đồ Gerardus Mercator năm 1595.
Lục địa Bắc Cực trên bản đồ Gerardus Mercator năm 1595. (Ảnh: Wikipedia)

Hyperborea là vùng đất được nhắc đến trong một số tài liệu cổ còn sót lại của người Hy Lạp. Nơi này được miêu tả là nằm cách xa về phương Bắc nhiều hơn so với các vùng khác, mặt trời chiếu sáng quanh năm ở đây và chỉ lặn một lần duy nhất trong năm.

Vùng đất Hyperborea, được cho là đối thủ của lục địa Atlantis huyền thoại.

Theo truyền thuyết, đó là nơi các vị Thần xuống từ thiên đàng sinh sống, một nơi thịnh vượng và có nền kỹ thuật công nghệ phát triển rất cao.

Vùng đất thần thoại này không giống bất kỳ một nơi nào khác. Người dân ở Hyperborea được cho là những người bất tử. Họ có tuổi thọ lên đến 1.000 năm, một ngày ở nơi này sẽ tương đương với 365 ngày bình thường. Mặt trời chiếu sáng quanh năm suốt tháng và chỉ lặn duy nhất một lần trong năm. Họ sống an nhàn với việc sáng tác nhạc và các nhạc cụ liên quan.

Người dân ở Hyperborea sống trong một xã hội dân chủ được cai trị bởi ba linh mục của Thần Apollo. Và cứ 19 năm một lần, Thần Apollo lại lái chiếc xe bay của mình đến khu vực này.

Trong các tài liệu cổ sót lại ở Hy Lạp thời cổ đại, Hyperborea là tên một vùng đất có con người sinh sống từ năm 450 TCN. Vùng đất này nằm cách xa về phương Bắc nhiều hơn so với các vùng khác, và là nơi sinh tồn của người Hyperborea.

Nhà sử học Hy Lạp Herodotus cũng đã mô tả chi tiết nơi đáng kinh ngạc này trong cuốn sách Histories của ông. Herodotus cũng ghi lại rằng nhà thơ thế kỷ thứ 7 TCN Aristeas đã viết về nền văn minh Hyperboreans cổ đại trong một bài thơ tên là Arimaspea, nói về cuộc hành trình của Issedones, người được cho là đã từng sống ở Thảo nguyên Kazakh.

Ngày nay, nhiều người cho rằng Hyperborea có thể là tên gọi khác của vùng Siberia.

4. Lục địa Thule

Đây là một địa danh chưa được chứng thực tại biển Bắc, đã xuất hiện trong rất nhiều văn bản Cổ Hi Lạp và trung đại.

Nhà thám hiểm người Hy Lạp Pytheas (380-300 TCN) là người đầu tiên nhắc đến vùng đất Thule với miêu tả nằm ở phía Bắc nước Anh ngày nay. Theo Pytheas, để đến được Thule cần phải mất 6 ngày lênh đênh trên biển.

Tuy nhiên, vào thời bấy giờ, nhiều người chưa tin vào giả thuyết của ông. Người ta đã tìm thấy nhiều tài liệu khác bác bỏ kết luận đó.

Phải đến thời cận đại, ý kiến của Pytheas mới được đưa vào thảo luận lại trong các hội thảo khoa học và được ủng hộ, cho rằng nó có liên quan đến Na Uy, bán đảo Scandinavia và Iceland.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar đã từng sống ở Lemuria?

Shirley MacLaine (sinh ngày 24/4/1934) là một nữ diễn viên Hoa Kỳ đã đoạt nhiều giải Oscar. Shirley MacLaine đã viết rất nhiều cuốn sách liên quan đến các kiếp trước của bản thân mình và những người bà đã từng tiếp xúc.

Bà cũng là nhà hoạt động (chính trị) và tác giả, với nhiều sách viết về tâm linh (spirituality) thời đại mới (new age), sự đầu thai, cũng như tự truyện.

Shirley MacLain khi còn trẻ.
Shirley MacLain khi còn trẻ. (Ảnh: Wikipedia)

Theo Trithucvn, hai trong số các cuốn sách của Shirley MacLaine là cuốn “The Camino: A Journey of the Spirit” (Tạm dịch: Camino: hành trình của tinh thần) và “I’m Over All That: And Other Confessions” (Tạm dịch: Tôi đã trải qua tất cả) đã đề cập rằng Shirley đã từng chuyển sinh thành người trong các nền văn minh Lemuria.

Shirley MacLaine cho biết Lemuria là nền văn minh xuất hiện trước Atlantis và có trình độ công nghệ rất cao. Trong cuốn “Camino: hành trình của tinh thần”, MacLaine cho biết: nền văn minh Lemuria chính là khu vực Vườn địa đàng (Garden of Eden) được nói đến trong các kinh thánh. Lemuria có kiến trúc rất phát triển với những con đường và các kim tự tháp bằng pha lê, tất cả các tòa nhà được xây dựng đều dựa trên sự cân bằng điện từ của các lực tự nhiên trên Trái Đất, do đó cung cấp cho con người các dạng năng lượng cao. Lemuria là thời kỳ xã hội có sự hài hòa cân bằng tuyệt đối giữa con người, thiên nhiên (cây cối, thú vật) và Thần.

Con người thời kỳ Lemuria là người lưỡng tính, họ có thân hình cao trên 2 mét, đi lại như lướt trên mặt đất, giao tiếp với nhau bằng thần giao cách cảm. Thiền định và kết nối với Thần là chuyện hàng ngày của người Lemuria. Tuổi thọ của người Lemuria là gần như là bất tử do đặc điểm cơ thể vật lý và tính chất hài hòa của xã hội. Tuy nhiên, sau khi các linh hồn đạt đến một thâm niên nào đó, họ chỉ cần được bầu chọn để giải thể cái thân xác thịt này và trở về cõi cao hơn.

Trong cuốn “I’m Over All That: And Other Confessions”, MacLain viết:

“Tôi nhớ một cách sinh động mình từng là một sinh vật lưỡng tính trong thời kỳ của nền văn minh Lemuria (trước nền văn minh Atlantis). Tôi và những người xung quanh sống trong một bầu không khí vô cùng hòa bình và thanh thản. Các sinh mệnh mới được sản sinh thông qua sức mạnh của tâm trí trong quá trình thiền định sâu.

Bởi lưỡng tính, nên mỗi người chúng tôi đều có đặc điểm của cả người nam lẫn người nữ, nhưng điều quan trọng nhất là sự lựa chọn của linh hồn, điều đó đã được biểu lộ thông qua sự kết nối với Thần. Mỗi con người ở đây có một sự dao động bằng nhau giữa âm và dương, giữa nam và nữ.

Tại một thời điểm trong lịch sử của Lemuria, một số người trong chúng tôi bị hấp dẫn với ý tưởng phân chia âm dương và dao động âm dương để chúng tôi có thể quan sát người khác với tính khách quan hơn. Tôi là một trong những người đồng ý tham gia vào cái được gọi là phân chia giới tính. Ngày nay, mọi nền văn hóa trên Trái Đất đều có một huyền thoại mô tả tương đương với việc Eva được sinh ra từ xương sườn của Adam”.

Cuốn sách “I’m Over All That: And Other Confessions”
Cuốn sách “I’m Over All That: And Other Confessions” (nguồn: Amazon)

Maclain cho biết việc phân chia người lưỡng tính Lemuria thành hai người đơn tính (nam và nữ) đã tạo ra chủng tộc người Atlan (Atlantean) trong lòng nền văn minh Lemuria. Việc người nam và người nữ được phân tách từ dao động của một người lưỡng tính khiến người nam và người nữ có sự hấp dẫn nhau về tính dục, nhưng nó khiến con người cảm thấy rằng mình tách biệt với nửa kia, đồng thời nó cũng sinh ra nỗi sợ hãi bị cô lập, cô đơn và quan trọng hơn là sự tách biệt khỏi sự cân bằng của các tâm hồn hoàn hảo vốn có khả năng tương thông với các vị Thần.

Kết Luận

Bí mật về nguồn gốc sinh mệnh con người vẫn là ẩn số lớn đối với nhân loại. Bên cạnh lục địa Atlantis, đã có nhiều phát hiện về sự tồn tại và hủy diệt của các lục địa và các nền văn minh tiền sử khác. Điều này khẳng định rằng tri thức và hiểu biết của khoa học hiện nay về lịch sử của Trái Đất và lịch sử nhân loại còn vô cùng hạn chế.

Ngọc Mai
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Ngoài Atlantis, còn ít nhất 4 lục địa khác cũng bị xóa tên khỏi bản đồ đầy bí ẩn