Người có chỉ số IQ cao nhất thế giới - Kim Ung-Yong - có lời nhắn gửi đến tất cả mọi người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những thiên tài vẫn luôn được sinh ra trong mọi thời đại. Đó là những người phi thường, có thể thực hiện những nhiệm vụ đáng kinh ngạc ngay từ khi còn rất bé. Nhưng cuối cùng thì họ mong ước điều gì?

Một trong những thiên tài như vậy vẫn đang sống cùng chúng ta, đó là Kim Ung-Yong, một kỹ sư xây dựng người Hàn Quốc và là cựu thần đồng, người đã thể hiện những kỳ tích thông minh đáng kinh ngạc ngay sau khi chào đời. Anh ấy đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với “Chỉ số IQ cao nhất”. Tuy nhiên, Kim muốn nói với thế giới IQ không phải là nguồn gốc của hạnh phúc. Anh ấy có một thông điệp cho thế giới, nói với chúng ta những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống, theo messagetoeagle.

Kim Ung-Yong là ai?

Sinh ngày 8 tháng 3 năm 1972, Kim bắt đầu biết nói khi mới 6 tháng tuổi và hiểu đại số khi 8 tháng tuổi. Đến năm 2 tuổi, anh đã thông thạo 4 thứ tiếng Nhật, Hàn, Đức và Anh. Khi được ba tuổi, anh ấy thậm chí còn thành thạo nhiều ngôn ngữ hơn.

Anh bắt đầu tham gia các lớp học đại học năm 4 tuổi và tốt nghiệp năm 15 tuổi! Chỉ số IQ của anh ấy là 210 khi anh ấy chỉ mới hai tuổi!

Khi còn là một thiếu niên trẻ, anh đã được NASA mời làm việc cho họ và anh đã phục vụ ở đó trong bốn năm với tư cách là một nhà nghiên cứu. Nhưng, sau nhiều năm cố gắng thúc đẩy bản thân đến giới hạn, anh bắt đầu cảm thấy trống trải trong cuộc sống. Năm 1978, ở tuổi 16, anh quyết định trở về Hàn Quốc. Mọi người ở quê nhà bắt đầu gọi anh là “một thiên tài thất bại”. Sau khi nhận nhiều chỉ trích từ công chúng, anh quyết định theo đuổi con đường học vấn của mình tại một trường đại học địa phương.

Năm 2007, anh là giảng viên trợ giảng tại Đại học Quốc gia Chungbuk. Vào ngày 14 tháng 3 năm 2014, anh trở thành phó giáo sư Đại học Shinhan và trở thành phó chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bắc Kyeong-gi.

Chỉ số IQ của một người là gì?

Thuật ngữ IQ, hoặc Chỉ số thông minh (Intelligence Quotient), mô tả điểm số chung trong một bài kiểm tra đánh giá khả năng nhận thức của đối tượng so với dân số nói chung. Các bài kiểm tra IQ sử dụng thang điểm chuẩn hóa với 100 là điểm trung bình.

Trong hầu hết các bài kiểm tra, điểm từ 90 đến 110, hoặc trung bình cộng hoặc trừ 10, cho thấy trí thông minh trung bình. Điểm trên 130 cho thấy trí thông minh đặc biệt và điểm dưới 70 có thể cho thấy chậm phát triển trí tuệ. Giống như những cuộc kiểm tra thông thường khác, các bài kiểm tra chỉ số IQ cũng có tính đến tuổi của một đứa trẻ khi tham gia kiểm tra.

Trở nên đặc biệt không quan trọng bằng sống một cuộc sống bình thường, theo Kim Ung-Yong

Chỉ số IQ cao không phải lúc nào cũng là một món quà. Kim đã bỏ lỡ nhiều điều mà những đứa trẻ bình thường trải qua, tuổi thơ của anh đã mất. Kim nhấn mạnh rằng cuộc sống không có những mối quan hệ giữa con người với nhau thì cuộc sống sẽ không có mục đích, anh chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Đối với Kim Ung-yong, hạnh phúc là được sống cuộc đời bình thường.
Đối với Kim Ung-yong, hạnh phúc là được sống cuộc đời bình thường. (Ảnh: Hwang Jurie)

“Tôi nổi tiếng vì IQ 210 và có thể giải phương trình toán năm 4 tuổi. Nhưng báo chí có vẻ tiếc nuối khi tôi giờ đây chỉ làm công việc giảng dạy tại trường đại học bình thường” - Kim Ung Yong chia sẻ.

Anh tâm sự: “Mọi người hy vọng tôi trở thành chính trị gia xuất sắc hay nhà kinh tế đại tài. Nhưng tôi không nghĩ quyết định của mình là sự thất bại. Tôi thành công và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại”.

Dù hay bị giới truyền thông mang ra so sánh với các thần đồng khác trên thế giới, nhưng Kim Ung Yong đã từng nói rằng: “Tôi đang cố gắng nói cho mọi người rằng tôi hạnh phúc theo cách của mình”.

“Mọi người luôn cố gắng trở thành ai đó đặc biệt bằng cách bỏ qua hạnh phúc bình thường của họ. Nhưng họ nên biết hạnh phúc có nghĩa là những điều bình thường mà chúng ta cho là đương nhiên, chẳng hạn như nuôi dưỡng tình bạn, chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè ở trường, v.v.… Tôi đã không thể có những điều này ngay cả khi tôi muốn. Đây là lý do tại sao tôi biết rằng những gì tôi đang nói là quan trọng”, Kim nói.

Thông điệp của Kim rất đơn giản và rõ ràng: “Trở nên đặc biệt không quan trọng bằng sống một cuộc sống bình thường”.

Ánh Dương

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Người có chỉ số IQ cao nhất thế giới - Kim Ung-Yong - có lời nhắn gửi đến tất cả mọi người