Người phụ nữ tim ngừng đập 20 phút, trải nghiệm Thiên đường "là có thật"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc phỏng vấn, khi nói đến cảnh tượng Thiên đường, Hines nói: "Ở đó thực sự quá chân thực, màu sắc ánh sáng vô cùng tươi sáng rực rỡ"...

Tháng 2 năm 2018, người phụ nữ Mỹ là Tina Hines và chồng đã trải qua một nạn sinh tử. Lúc đó Hines đột nhiên bị trụy tim, chồng cô vội vàng gọi cứu hộ. Trong tâm anh thầm cầu cứu Chúa: "Con không cần bất cứ thứ gì, Chúa có thể lấy đi bất cứ thứ gì của con, chỉ xin Ngài đừng đem cô ấy đi"...

Hines và chồng là Brian sống ở thành phố Phoenix bang Arizona. Họ có 4 người con. Hines thích hoạt động ngoài trời, tính cách hoạt bát, nhiệt tình. Cô tận tâm chăm sóc gia đình, bình thường cũng rất chú ý đến sức khỏe và ăn uống, chưa bao giờ xuất hiện tình trạng bệnh lý về tim mạch.

Sáng hôm đó, cô chuẩn bị sẵn sàng cùng chồng đi leo núi thể thao ở một ngọn núi gần nhà thì đột nhiên choáng váng rồi ngã bất tỉnh nhân sự. Chồng cô lập tức quỳ bên thân cô làm hô hấp nhân tạo mà chưa có hiệu quả rõ rệt. Sau này anh kể lại với hãng truyền thông địa phương AZfamily rằng, anh mở to mắt nhìn mặt vợ chuyển sang màu tím xanh, mắt trợn ngược toàn lòng trắng. Anh hoàn toàn không nghe thấy tiếng thở của cô.

Nhân viên cứu hộ đến, trước tiên họ kích thích tim 2 lần cho cô, sau đó đưa lên xe cứu thương chạy thẳng đến bệnh viện. Giữa đường tim cô lại dừng đột ngột hai lần. Tổng cộng cô được hô hấp nhân tạo 6 lần, trong đó có lần tim ngừng đập lên tới 20 phút, đã ở bên ngưỡng tử vong.

Đến bệnh viện, Hines cuối cùng đã khôi phục ý thức. Sau khi tỉnh lại, cô ra hiệu lấy giấy bút cho cô, vì lúc đó cô đang thở hô hấp nhân tạo, không thể nói được. Người nhà đưa giấy bút, cô lập tức cầm bút khó nhọc viết 3 chữ "Nó là thật" (It's real).

Người nhà hỏi: "Cái gì là thật?". Cô ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, ngụ ý "Thiên đàng là có thật". Do cơ thể cô rất yếu, chữ viết rất khó đọc, thoạt trông không dễ nhận ra, nhưng qua tâm trạng xúc động của cô thì có thể nhận ra được.

Sau này Hines trả lời phỏng vấn, khi được hỏi về cảnh tượng Thiên đàng, cô nói: "Ở đó quả thực quá chân thực, ánh sáng vô cùng tươi sáng rực rỡ".

Cô kể nhìn thấy hình tượng của một vị Thánh, cô tin rằng đó là Jesus, đang đứng ở trước cổng Thiên đường, trong cổng phát ra những tia sáng vàng kim rực rỡ.

Mấy tuần sau, Hines xuất viện. Cô cùng chồng đi thăm trung tâm hô hấp 911 địa phương, cảm ơn những nhân viên cứu hộ đã cứu sống sinh mạng cô.

Một nhân viên cứu hộ nói: "Chúng tôi đã kích thích tim đập tại chỗ 3 lần, trên đường đi 2 lần nữa. Tôi chưa bao giờ kích thích tim đập cho ai 5 lần bao giờ".

Một nhân viên cứu hộ khác nói: "Trải nghiệm như thế này chúng tôi sẽ không bao giờ quên, quả là không thể tưởng tượng nổi. Chúng tôi cho rằng chúng tôi đã tận mắt nhìn thấy kỳ tích".

Đi dạo qua một vòng tới cổng thiên đường rồi trở về, Hines cảm thấy tràn đầy hạnh phúc. Cô tin rằng Thượng Thiên đã để cô trải qua những điều này là có nguyên nhân, đây là món quà Trời ban tặng.

Trên thực tế, những người trụy tim ở ngoài bệnh viện thì chỉ có khoảng 10% là được cứu sống. Nếu tại chỗ đó có những người có chuyên môn về y tế và kỹ năng cấp cứu thành thục thì có thể giúp tăng cơ hội sống sót.

Trong những người trải qua kinh nghiệm từ cõi chết trở về này thì khoảng 10% - 20% là có hiện tượng ở trong trạng thái "tử vong", họ đã nhìn thấy những cảnh tượng kỳ lạ và những sự việc cụ thể. Đây chính là cái gọi là "Trải nghiệm cận tử".

Theo BBC đưa tin, một công trình nghiên cứu năm 2013 của Đại học Michigan - Mỹ, đã phát hiện rằng: hoạt động của đại não trước lúc tử vong vô cùng sôi động, mức độ sôi động vượt xa đại bộ phận hoạt động ở trạng thái bình thường rất nhiều. Các nhà khoa học suy đoán, mức độ sôi động siêu thường này có lẽ có quan hệ trực tiếp với trải nghiệm cận tử.

Hines chứng kiến Thiên đường đã ảnh hưởng đến bạn bè thân thích xung quanh. Cô cháu gái Madie Johnson đã xăm chữ "Nó là thật" (It's real) theo đúng bút tích Hines viết lên cổ tay để kỷ niệm. Cô bé nói: "Câu chuyện của dì quá chân thực, Thiên đường tồn tại, nó đã thay đổi cách nhìn của tôi về cuộc đời, về tình yêu, khiến tôi càng kiên định đối với tín ngưỡng".

Hines nhận lời mời trở thành đại sứ của hiệp hội tim nước Mỹ, trợ giúp thúc đẩy nhận thức dự phòng và bảo vệ sức khỏe đối với các bệnh tim mạch. Cô cũng nhận được rất nhiều lời mời diễn thuyết, chia sẻ những trải nghiệm tuyệt diệu. Trong một lần chia sẻ, cô nói:

"Tôi tin tưởng rằng Chúa để tôi nhìn thấy Thiên đường là có ý nghĩa to lớn, tôi vô cùng biết ơn Ngài. Tôi không còn sợ hãi cái chết nữa. Tôi cũng rất vinh dự trong tương lai có thể được nói với những người có duyên rằng: sinh mệnh là vô cùng trân quý, tốt đẹp, cần phải trân quý sinh mệnh".

Trung Hòa (biên dịch)

Theo Epochtimes

 

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ tim ngừng đập 20 phút, trải nghiệm Thiên đường "là có thật"