Người tiền sử từng có con mắt thứ ba?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thần thoại truyền thống, có thể thấy nhiều vị Thần có ba mắt, ngoài một đôi mắt bình thường như tất cả mọi người thì trên trán còn có một con mắt khác. Con mắt này gọi là thiên mục, nó có khả năng nhìn thấu các tầng không gian, thấy được chân tướng của vũ trụ.

Tuy nhiên người cổ đại cho rằng, bất kỳ ai cũng đều có con mắt thứ ba này, chỉ có điều chúng ta thường không bao giờ để ý tới sự tồn tại của nó và cũng không biết làm thế nào để khai mở con mắt thứ ba này.

Con mắt thứ ba không dễ thấy bởi vì con người qua thời gian sinh sống đã khiến con mắt vốn nằm ngoài trán này rời khỏi vị trí ban đầu, không còn nằm trên bề mặt mà nằm ẩn sau trong phần trên đại não, mà y học hiện nay gọi đó thể tùng quả.

Có một con mắt chân thực trong não người, nó có thể là cửa sổ giao tiếp với thế giới khác.
Có một con mắt chân thực trong não người, nó có thể là cửa sổ giao tiếp với thế giới khác. (Ảnh minh hoạ: ĐKN)

Tương truyền, trong vòng 4,6 tỷ năm trên Trái đất đã xuất hiện 4 Kỷ nguyên Mặt trời. Mỗi kỷ nguyên vào lúc cuối cùng đều kết thúc kèm theo những thảm họa và sự biến mất của một nền văn minh, đồng thời từ đó cũng là sự tái sinh của một nền văn minh khác.

Từ xa xưa người Maya đã sở hữu kiến thức vũ trụ đáng kinh ngạc.
Từ xa xưa người Maya đã sở hữu kiến thức vũ trụ đáng kinh ngạc (Ảnh minh hoạ: dkn.news)

Trong lịch của người Maya, thời kỳ Mặt trời đầu tiên là nền văn minh Gendaya, họ có cái mà người hiện đại gọi là siêu năng lực nên còn được gọi là nền văn minh siêu năng lực. Và họ là nền văn minh gần gũi nhất với các vị Thần.

Theo truyền thuyết, nền văn minh Gandaya được sinh ra ở lục địa Gandaya, sau vụ phun trào của một ngọn núi lửa ngầm, lục địa này đã nổi lên từ đáy biển cách đây 96,2 nghìn năm. Thời kỳ thịnh vượng của nền văn minh Gendaya nên cách đây vào khoảng 760.000 năm.

Vào thời điểm đó, kích thước tiêu chuẩn của nam giới là 2m, trong khi đối với phụ nữ là 1m8, điều kỳ diệu và thú vị nhất là có một con mắt màu xanh lục bảo ở giữa trán của người đàn ông, đó là con mắt thứ ba.

Vào thời điểm đó, việc sinh sản của con người không dựa vào thụ thai nhân tạo, mà khi muốn có con họ phải dựa thương lượng với các vị Thầni và các nhà ngoại cảm, sau đó gửi đứa trẻ vào cơ thể mẹ. Vì vậy, đàn ông và phụ nữ có siêu năng lực khác nhau, và tử cung của phụ nữ là cơ quan của siêu năng lực.

Người ta nói rằng trong thời đại này, con người chủ yếu dựa vào siêu năng lực của mình, và ở mỗi quốc gia khác nhau con người có tồn tại những siêu năng lực khác nhau. Tuy nhiên qua thời gian một nền văn minh như vậy đã không tiếp tục chấp nhận ý chỉ của Thần và sự bảo vệ của Thần. Cuối cùng, toàn bộ lục địa đã bị nhấn chìm trong biển nước, và nền văn minh Gendaya biến mất từ đó.

Truyền thuyết kể rằng sau khi Gandayas trở về thế giới bên kia, họ đã tạo ra thế giới của những người trường sinh bất tử, thế giới của Tengu và thế giới của phép thuật ở phương Tây. Vào thời điểm đó, một số người đã sống sót và trở thành những người khai thuỷ mở đầu cho nền văn minh tiếp theo.

Tuy nhiên, có một số người có khả năng đặc biệt ở thời hiện đại, nhưng người ta thường tin rằng từ trường và cấu trúc cơ thể của họ khác với người thường.

Tuy nhiên, vì hầu hết các ghi chép về nền văn minh này đều đến từ các truyền thuyết, nên thực sự có một số mô tả các chi tiết nhỏ không chính xác, nhưng hầu hết các sự thật đã được truyền lại qua nhiều thế hệ con người.

Lịch của người Maya được xem là có độ chính xác đáng kinh ngạc và chứa nhiều điều bí ẩn kỳ diệu trong lịch sử nhân loại.
Lịch của người Maya được xem là có độ chính xác đáng kinh ngạc và chứa nhiều điều bí ẩn kỳ diệu trong lịch sử nhân loại. (Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Nền văn minh Maya đã biến mất từ lâu nhưng từ những vết tích còn lại có thể thấy họ có trình độ phát triển văn hóa, nghệ thuật, thiên văn học, toán học, lịch pháp… cao đến mức đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, lịch của người Maya được xem là có độ chính xác đáng kinh ngạc và chứa nhiều điều bí ẩn kỳ diệu trong lịch sử nhân loại. Những dự ngôn xa xưa của người Maya về tương lai rất chính xác và hiện tại vẫn còn được lưu truyền và chứng nghiệm cho tới ngày nay…

Vô số nền văn minh đã xuất hiện và đã trải qua những giai đoạn phát triển rất thịnh vượng. Nhưng những đặc điểm thực sự của những nền văn minh này có thể được coi là truyền thuyết hay không?.

Đối với những nền văn minh đã từng tồn tại trên Trái đất, tuy một số nền văn minh tồn tại trong thời gian ngắn, nhưng đã gây chấn động thế giới trong một thời gian dài và để lại nhiều dấu vết không thể xóa nhòa trong lịch sử lâu đời của Trung Quốc.

Khoa học khám phá ra con mắt thứ ba

Các nhà khoa học đã nhận ra sự tương đồng giữa thể tùng và con mắt từ thời cổ đại. Nhiều người trong số họ cho rằng thể tùng chính là một con mắt thoái hóa.

Thời Hy Lạp cổ đại, bác sĩ Herophilus Vào thế kỷ thứ ba TCN, đã phát hiện ra trong não người có một bộ phận nhỏ hình quả thông, có kích thước bằng móng tay út. Ngày nay, các nhà khoa học gọi bộ phận đặc biệt đó là thể tùng quả.

Thể tùng quả có tên tiếng Anh là Pineal Gland. Đây là tuyến nội tiết nhỏ trong não bộ của các loài động vật có xương sống. Thể tùng nằm gần trung tâm của não, nơi giao nhau của 2 đồi não, là nơi sản xuất ra hooc-môn có tên là melatonin. Melatonin là chất có ảnh hưởng đến quá trình sinh sôi ở tế bào và hệ thống miễn dịch, đồng thời cũng là một chất chống oxy hóa.

Thể tùng trong bộ não người (ảnh: Telese Winslow)Vị trí thể tùng trong bộ não người. Ảnh: hipercultura.comBộ phận đánh số 23 là thể tùng trong bộ não người.
Thể tùng trong bộ não người (ảnh: Telese Winslow)Vị trí thể tùng trong bộ não người. Ảnh: hipercultura.comBộ phận đánh số 23 là thể tùng trong bộ não người.( Ảnh chụp màn hình/YouTube)

Khoa học hiện đại đã công nhận con mắt thứ ba này, tuy nhiên họ đã phát hiện rằng thể tùng của hầu hết mọi người đều bị vôi hoá (là sự tích tụ muối calci trong mô cơ thể. Nó thường xảy ra trong quá trình hình thành xương, nhưng calci có thể lắng đọng một cách bất thường trong mô mềm, khiến nó cứng lại). Nó giống như một cục canxi nằm giữa bộ não.

Nhiều nhà khoa học tin rằng sự vôi hoá thể tùng làm mù con mắt thứ ba, do đó chúng ta không có được các năng lực đặc biệt. Tuy nhiên trên thế giới có một số người vẫn có thể sử dụng được con mắt này.

Ví dụ như Yogamaatha một bé gái 9 tuổi đến từ Ấn Độ có thể đọc được những gì viết trong tờ giấy đặt trước mặt dù bịt 3 tấm khăn lên mắt. Hay trường hợp của cô bé 7 tuổi Cẩm Linh tại Làng Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ảnh: nguoiduatin.vn

Một vài phóng viên đã đến kiểm chứng khả năng đặc biệt này của em vào năm 2016. Họ đã tỏ ra rất ngạc nhiên khi cô bé đọc truyện vanh vách và phân biệt các loại màu sắc, tô màu cho tranh trong khi bị kín mắt bằng băng đô.

Trên thế giới cũng có rất nhiều người sở hữu khả năng đặc biệt này.

Con mắt thứ ba trong quan điểm tôn giáo

Trong một số tôn giáo, người ta đã không còn xa lạ với sự tồn tại của con mắt thứ 3 này trong khi khoa học còn hiểu biết hạn chế về nó. Họ cho rằng con mắt thứ ba này có thể khiến một người nhìn thấy các không gian và giao tiếp với thế giới mà mắt thường không thấy được.

Tuy nhiên ở các trường phái tu luyện khác nhau người ta có những cách gọi không giống nhau. Trong tín ngưỡng Vệ Đà, con mắt thứ ba được gọi là luân xa thứ sáu, trong Ấn Độ giáo, nó được gọi là cửa sổ của thần Brahma, các Đạo sĩ ở Trung Quốc thì gọi nó là Nê Hoàn Cung, còn người cổ đại Trung Quốc gọi nó là Thiên Mục.

(Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Phật giáo có nhiều nhà sư thực hành tu luyện có thể khai mở được con mắt này, không những vậy họ còn có thể có những siêu năng lực khác được gọi như là: nhìn thấy các cảnh tượng từ xa (dao thị), nhìn thấy được quá khứ và tương lai (túc mệnh thông), thậm chí đọc được ý nghĩ người khác (tha tâm thông)… Trong các câu chuyện cổ của Phật giáo đều có ghi lại các khả năng này.

Ngọc Mai

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người tiền sử từng có con mắt thứ ba?