Nhật Bản giới thiệu hệ thống kiểm tra chứng nhận tiêm chủng bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn NEC của Nhật Bản sẽ bắt đầu giới thiệu toàn diện hệ thống chứng nhận tiêm chủng cho COVID-19 dựa trên nhận dạng khuôn mặt, loại bỏ bất kỳ việc sử dụng các ứng dụng hoặc tài liệu trên điện thoại thông minh, các quan chức tại công ty công nghệ cho biết.

Công ty hy vọng hệ thống sẽ được sử dụng tại các địa điểm du lịch và địa điểm tổ chức sự kiện, đồng thời giúp giảm thiểu tắc nghẽn và giảm chi phí lao động.

Công nghệ này chính xác đến 99,9% ngay cả khi người dùng đang đeo mặt nạ.
Công nghệ này chính xác đến 99,9% ngay cả khi người dùng đang đeo mặt nạ. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Người dùng đồng ý sẽ cần đăng ký lịch sử tiêm chủng và gửi ảnh khuôn mặt của họ để sử dụng hệ thống, hệ thống này sẽ quét họ bằng camera tại các lối vào địa điểm và xác nhận tình trạng tiêm chủng của họ trong vòng vài giây.

Theo NEC, công nghệ này chính xác đến 99,9% ngay cả khi người dùng đang đeo mặt nạ.

NEC cho biết họ đã tiến hành thử nghiệm sử dụng công nghệ này tại các khu vực gần núi Phú Sĩ vào tháng 11, cho thấy họ có thể cắt giảm thời gian xử lý xuống còn 1/10 và số lượng nhân viên cần thiết xuống còn 1/7.

Chính phủ đang giới thiệu một "gói vaccine và xét nghiệm" để cho phép những người đã tiêm vaccine ra ngoài tự do và không gây ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế.

Ngọc Mai

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Nhật Bản giới thiệu hệ thống kiểm tra chứng nhận tiêm chủng bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt